Sắc màu Cuộc Sống

Đinh La Thăng - một Nguyễn Bá Thanh của người Sài Gòn

Chia sẻ

Ông Đinh La Thăng đang được kì vọng sẽ thay đổi bộ mặt của TP như những gì ông Thanh đã làm được cho Đà Nẵng.

Trước ngày đến với Sài Gòn, ông Đinh La Thăng đã ghi điểm trong lòng công chúng với lối hành xử tỉnh táo và thực tế, nhiều phát ngôn & hành động quyết liệt, phong cách làm việc quyết đoán, không câu nệ. Tư tưởng tiến bộ và độc lập có lẽ là điểm chung khiến ông giành được nhiều thiện cảm.

Nhiều người đã cảm thấy phong cách làm việc của ông có nét tương đồng với một vị cố lãnh đạo từng được người dân cả nước yêu mến, đó là ông Nguyễn Bá Thanh.

Toàn tâm toàn ý với thành phố

Ngay từ những ngày đầu xuân, ông Thăng đã tạo được nhiều hình ảnh đẹp trong mắt người dân thành phố với chuyến đi dạo đường hoa, chụp selfie cùng mọi người. Gần đây, cư dân mạng lại được dịp rầm rộ ca tụng sau ngày ông lập đường dây nóng, giải quyết gọn gàng khó khăn của người dân Củ Chi với bò sữa, vụ trộm đột nhập nhà ca sĩ Đăng Khôi và tình hình giao thông tắc nghẽn trên một số con đường ở quận 1.

Như lời bác Thanh đã nói: “Không bảo vệ được cuộc sống người dân là quá kém”. Tương tự như sự phát triển theo hướng “5 không, 3 có” (không hộ đói, ăn xin, mù chữ, nghiện ma túy, trộm cắp; có nhà ở, việc làm, nếp sống văn minh đô thị) bác Thanh đã để lại, Bí thư Đinh La Thăng cũng bắt đầu xây dựng thành tựu trên mảnh đất Sài Gòn qua chủ trương “Vì dân, hành động không nói nhiều” với việc xây nhà, sửa đường cho mẹ Việt Nam Anh Hùng, gắn camera đồng bộ toàn thành, gom người ăn xin…

thambameVNAH

Ông Đinh La Thăng đến thăm mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Em.

Làm việc dựa trên trải nghiệm thực tế

Bác Bá Thanh từng nói rằng: “Tôi rất muốn xách vài chai rượu xuống ngồi uống với mấy ông xe thồ tự quản để động viên họ nhưng bận quá. Bận đến mấy thì sắp tới tôi cũng phải ngồi với họ, động viên họ”. Thì ông Đinh La Thăng Thăng cũng lên tiếng quyết liệt với cấp dưới phải biết đặt mình vào hoàn cảnh của nhân dân: “Các ông cứ thử bám vào dây khi đi qua sông như người dân có khi ướt hết cả quần”.

collage

Nếu cả cuộc đời của bác Thanh dành cho Đà Nẵng thì bác Thăng cũng đã tuyên bố kể từ thời điểm nhậm chức Bí thư thành ủy TP HCM, toàn bộ tâm trí ông đều dành cho thành phố. Để lãnh đạo một Sài Gòn đặc biệt, không chỉ cần lắng nghe hứa hẹn mà phải thâm nhập cả vào những câu chuyện đời thường, sống với nó như một người Sài Gòn và làm cho nó tốt đẹp hơn.

Hành động quyết liệt với tham nhũng

Bác Thăng và bác Thanh đều là những cá nhân nổi tiếng mạnh bạo trong vấn đề trảm tướng bất tài, kịch liệt chống tham nhũng và tệ quan liêu, đút lót. Ngay từ thời lãnh đạo bộ GTVT, hàng loạt lãnh đạo đầu mối thuộc bộ này đã thay thế, chuyển công tác do “công việc không chạy”.

Bác Thăng từng phát biểu chắc nịch: “Lực lượng thanh tra cứ mạnh dạn làm, không có gì là nhạy cảm, không sợ gì cả, chúng ta làm vì dân vì nước nên không có gì phải lo sợ”. Câu này có nhiều điểm tương đồng với lời tuyên bố nhẹ nhàng mà ấn tượng của ông Nguyễn Bá Thanh: “Sắp tới, tôi sẽ rà một số cái, cho hốt liền, không nói nhiều”.

DinhLaThanglogo002

Ông Đinh La Thăng không ngần ngại “trảm” những cán bộ nào có năng lực yếu kém hoặc hành vi không phù hợp.

Trong niềm tin, kỳ vọng lớn lao mà hầu hết người dân thành phố đang dành cho ông Đinh La Thăng, chúng ta có thể nhớ đến tình yêu mà người dân Đà Nẵng dành cho vị lãnh đạo tuyệt vời của mình, Nguyễn Bá Thanh. Nếu còn hoài nghi về sự khác biệt có lẽ chỉ là xuất phát điểm khi không giống Nguyễn Bá Thanh, người hiểu rõ về Đà Nẵng, TP HCM với Đinh La Thăng sẽ là nhiều bỡ ngỡ, thử thách. Nhưng chắc chắn, ở thời điểm này với những gì ông Đinh La Thăng đã làm được, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng về tương lai tươi đẹp hơn cho “Hòn ngọc viễn đông”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất