Sắc màu Cuộc Sống

Đi tìm những món ăn vặt đã 'nuôi lớn' cánh học sinh ở Sài Gòn

Xôi
Chia sẻ

Những món ăn vặt ở quanh các trường cấp 3 luôn là một phần khó quên trong tâm tưởng bất kì bạn trẻ nào ở Sài Gòn. Nhất là vào thời điểm sau khi bước vào trường đại học và rời xa ngôi trường Trung học thân yêu.

Trong những kỷ niệm thời cấp 3 với những mối tình học trò trong sáng và tình bạn đẹp đẽ. Thì bên cạnh đó những món ăn vặt quanh khu vực trường học, nơi đám bạn thân hẹn nhau sau giờ tan học để “oanh tạc” là một phần của ký ức thời đến lớp của bất kì học sinh nào. 

Mùa hè cũng là mùa chia tay để rồi bắt đầu những mối quan hệ mới, môi trường mới và vô vàn những thứ lạ lẫm khác. Nhất là đối với những bạn sắp bước vào giảng đường đại học thì những kỷ niệm Trung học là một trong những điều quý giá nhất. Vậy thì cùng một lần điểm qua những món ăn vặt đã làm nên mời thời ” nhất quỷ nhì ma” của các bạn học sinh cấp 3 Sài Gòn nhé.

Mì xào bò :

Đây là món ăn rất đỗi thân thuộc với các bạn học sinh ở đây bởi giá cả rất “vừa túi tiền” và số lượng còn đảm bảo cho những cái bụng đang tuổi ăn tuổi lớn của các cô cậu học trò. Chính vì điều đó nên mì xào bò hiển nhiên được đưa vào danh sách những món ăn được ưa chuộng nhất.

13

Khu vực cạnh trường THPT Marie Curie còn có hẳn một con hẻm chuyên bán món mì này và lúc nào đi ngang qua đây bạn cũng sẽ không thể cầm lòng được bởi mùi thơm được bốc lên từ mì gói, thịt bò và cải xanh được xào rất điệu nghệ trên chảo.

9

Và nếu bạn ngán mì thì có thể chuyển sang dùng thử phở xào bò, một món rất độc đáo và được ưa chuộng ở đây.

14

Phá lấu :

Đã nhắc đến ăn vặt thì không thể không nhắc đến món phá lấu bò. Một món ăn nổi tiếng ngon - bổ - rẻ trong giới học sinh. Chỉ với 10-15k cho mỗi chén phá lấu nóng hổi với bánh mì hoặc mì gói là các cô cậu học trò đã có một buổi chiều no ăm ắp với bạn bè.

4

2

Ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy món ăn vặt này ở các ngõ ngách của Sài Gòn và đặc biệt là cạnh những trường cấp 3 giờ tan trường. Bởi sự hấp dẫn đến từ món ăn vặt này đã làm siêu lòng rất nhiều thế hệ học sinh ở đây.

1

3

Bò pía :

Chưa bao giờ ngừng “hot” đó chính là món bò pía này. Là món ăn xuất xứ từ người Hoa ở khu vực Chợ Lớn, dần dần Bò pía trở thành món ăn vặt yêu thích của tất cả mọi người. Nhất là những bạn học sinh sau giờ tan trường.

15

17

Có những xe bò pía đã có thâm niên hơn 20 năm trời gắn bó với học sinh Sài Gòn. Và luôn làm nứt lòng bất kì khách hàng khó tính nào bởi sự hòa quyện nguyên liệu từ lạp xưởng, trứng, rau quế, củ sắn xào và nước chấm đặc trưng riêng.

16

Món Bò pía thật sự được coi là một phần trong tuổi thơ của các học sinh Sài Gòn qua nhiều thế hệ.

18

Bắp luộc sữa tươi:

Được xếp ngay bên cạnh những món ăn sáng rất bình dân trong giới học sinh như xôi, khoai lang, bánh mì… Thì bắp luộc sữa tươi cũng là một “ứng cử viên nặng kí” bởi sự hấp dẫn và thơm ngọt đến từ những hạt bắp vàng ươm.

24

22

Được luộc cùng sữa tươi và lá dứa cho thấm vị ngọt nhè nhẹ. Cùng với mùi lá dứa được nấu cùng đã tạo nên một hương vị rất đặc biệt cho thức quà vặt này. Chưa kể những trái bắp chưa đến 10k này sẽ là phương pháp cứu chữa kịp thời cho các bạn học sinh vào cuối tháng khi mắc phải căn bệnh ” viêm màng túi”.

23

25

Cá viên chiên :

Món ăn vặt này đến thời điểm này vẫn được biết đến như một trong những món được ưa chuộng nhất và thuộc hàng “kinh điển”. Bởi hương vị thơm ngon và sức hút đặc biệt đến từ những viên cá được chiên vàng ươm, ngập dầu. Đi kèm với các loại tương khác nhau và cà chua, dưa leo đã tạo nên một hương vị khó quên trong lòng bất kì cô cậu học trò nào.

6

Cá viên được chiên trong dầu nóng sau đó rắc thêm ít tốp mỡ béo ngậy lên trên chấm cùng ít tương cay cay. Đó hẳn là sự lừa chọn tối ưu cho những buổi chiều tập tụ với lũ bạn thân để tám chuyện cùng nhau.

7

8

Các loại trà và nước sâm :

Cuối cùng là chuyên mục giải khát. Nếu đã nhắc đến học sinh thì không thể không nhắc đến một ” kho báu” các loại trà khác nhau. Từ trà sữa, trà tắc, trà đào cho đến những loại topping khác nhau đủ màu sắc và hương vị thơm ngon, bắt mắt.

10

11

Những sự lựa chọn ngày càng phong phú cho các loại topping khác nhau càng làm cho những loại trà ở những xe bán cạnh trường học thu hút thêm các bạn học sinh.

12

Và chắc là chẳng ai quên được những li nước sâm mát lạnh với giá 5k đồng được nấu một cách chăm chút, kỹ lưỡng. Sẽ làm dịu đi bất kì cơn khát nào giữa Sài Gòn nắng gió này.

20

21

Những học sinh cấp 3 của Sài Gòn dù đã, đang hay sẽ rời khỏi mái trường. Thì chắc cũng sẽ chẳng bao giờ quên được những hương vị rất thân thuộc và gần gũi này. Bởi lẽ đây không chỉ là những món ăn vặt mà còn là một phần của những ký ức để vun vén nên hiện tại. 

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin mới nhất