Đề nghị xử lý vụ bắn pháo hoa trong đám cưới con gái đại gia Cà Mau

Chia sẻ

Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau vừa có kết luận chính thức thông tin vụ việc bắn pháo hoa trong lễ cưới con gái của đại gia Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường) vào ngày 10- 11/1/2016 tại Nhà hàng Vân Thủy, phường 5, TP Cà Mau.

Theo báo cáo kết luận chính thức của Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau do Phó Giám đốc Tiêu Minh Tiên ký, sau khi có thông tin từ báo chí và dư luận về việc trong đám cưới của chị N.T.N.M. (con gái ông Nguyễn Việt Cường) tổ chức tại Nhà hàng Vân Thủy (phường 5, TP Cà Mau) vào ngày 10/1 có xuất hiện nhiều vệt sáng trên cao, kèm tiếng nổ, được cho là pháo hoa.

Trên cơ sở thông tin, hình ảnh, chất liệu và kỹ thuật tạo ra cảnh giống như bắn pháo hoa do phía Công ty TNHH Dịch vụ sân khấu và quảng cáo Xuyên Việt (đơn vị thiết kế chương trình) cung cấp, Công an tỉnh Cà Mau và Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Cà Mau xác định đó là thuốc pháo; còn kỹ thuật kích điện là phương pháp hiện đại nhằm tạo phản ứng nhanh hơn thay cho đốt lửa truyền thống.

Sở VH-TT&DL Cà Mau cho biết, theo khoản 2, khoản 4 điều 3, Nghị định số 36/NĐ-CP ngày 15/4/2009 về quản lý, sử dụng pháo quy định “2. Thuốc pháo hoa là hóa chất hoặc hỗn hợp hóa chất để sản xuất pháo hoa, khi có tác động của các kích thích cơ, nhiệt, hóa, điện gây nên phản ứng hóa học tốc độ cao, tỏa nhiệt, phát quang, sinh khí, có thể kèm theo tiếng nổ”. “4. Pháo hoa là sản phẩm có chứa thuốc pháo hoa, khi có các tác động của các kích thích cơ, nhiệt, hóa, điện sẽ gây phản ứng hóa học tạo hiệu ứng ánh sáng có màu sắc, gây tiếng nổ hoặc không gây tiếng nổ”.

Từ những thông tin trên, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau xác định, việc tạo ra vệt sáng và màu sắc vào đêm 10/1 trong lễ thành hôn của con gái ông Nguyễn Việt Cường thực chất là pháo hoa.

Trước vấn đề này, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau đề nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan khi tổ chức bắn pháo hoa nhưng không có xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Hình ảnh pháo hoa tại đám cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường.

Hình ảnh pháo hoa tại đám cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường.

Trước đó, như Dân trí đưa tin, trong ngày 11- 12/1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số đoạn clip ghi cảnh bắn pháo giống như pháo hoa tại đám cưới xa hoa của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường), tổ chức tại Nhà hàng Vân Thủy, phường 5, TP Cà Mau.

Những người chứng kiến cho biết, tại đám cưới này, vào đêm 10/1, người dự nghe được nhiều tiếng nổ và thấy có nhiều vệt ánh sáng từ dưới bay lên cao khoảng 20m ngay tại khu vực diễn ra đám cưới. Ngay lúc đó, người dân có quay lại clip và sau đó thì các clip này xuất hiện trên mạng Facebook gây xôn xao dư luận địa phương.

Theo lý giải của đơn vị tổ chức, đó không phải là pháo hoa mà chỉ là pháo được sử dụng kỹ thuật hiệu ứng ánh sáng trong các đám cưới bình thường. Một lãnh đạo của Tập đoàn Phú Cường còn khẳng định, trong đám cưới con gái ông Cường không có bắn pháo hoa.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất