Sắc màu Cuộc Sống

Đây là cách người Đà Nẵng xây dựng bộ máy hành chính tuyệt vời của mình

Chia sẻ

Tác động tích cực của một nụ cười làm thay đổi cả thành phố như thế nào ? - Cùng xem cách Đà Nẵng đã phát triển nhé.

Ấn tượng khó phai trong mắt người dân khi có dịp tiếp xúc với hệ thống cán bộ chính quyền hành chính là sự lạnh lùng và khó chịu. Hình như trong đời ai cũng từng một lần mệt mỏi vì sự “hành là chính” này. Người lớn tuổi thì may ra có đủ kiên nhẫn để chờ cho xong việc mình, lắm người trẻ thì đã không ít lần nổi cơn tam bành khi cố gắng hoàn thành những thủ tục hành chính này. 

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi nụ cười được lan tỏa khắp các cơ quan hành chính cả nước, bắt đầu là thành phố trong mơ Đà Nẵng. 

caicachhanhchinh2

Video chứng minh sự thay đổi này sẽ là điều tốt đẹp nhất mà bộ máy chính quyền thành phố cam kết dành cho người dân trong thời gian sắp tới, để không chỉ Đà Nẵng đẹp trong mắt khách du lịch mà còn là nơi không ai muốn rời đi. 

Mở đầu bằng những hình ảnh vất vả mà một công chức nhà nước phải trải qua mỗi ngày: thu nhập thấp, áp lực từ nhiều phía,… là những nguyên nhân dễ thấy nhất khiến họ khó có thể cười tươi vui vẻ mọi lúc mọi nơi. Dần dần nó trở thành thói quen, cách cư xử khi làm việc.

Trăn trở của giới công chức.

Trăn trở của giới công chức.

Chủ đích muốn tìm sự đồng cảm của người dân để tạo nên thay đổi đáng kể trong hệ thống hành chính thông qua sự hợp tác giữa cả người dân và viên chức. Nếu chúng ta có thể hiểu những gì họ đã trải qua, chúng ta hoàn toàn có thể giúp đỡ các công chức nhà nước ít nhất bằng việc bình tĩnh chờ đợi. Còn họ, sẽ không căng thẳng mà dễ dàng thay đổi, cải thiện thái độ hơn. Chỉ cần nở nụ cười, họ không chỉ khiến người dần hài lòng mà bản thân còn tốt đẹp hơn rất nhiều. 

caicachanhchinh4

Video được xây dựng trong 3 tháng tìm hiểu và thực hiện phần hình ảnh. Đây là lần đầu tiên thành phố sử dụng hình thức video trực quan để tuyên truyền, hướng đến việc xây dựng chính quyền điện tử, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong thủ tục hành chính. Nhờ vào những hành động tích cực và mang tính quyết liệt, thành phố xinh đẹp này trong nhiều năm qua đã đứng đầu cả nước về cải cách hành chính. 

caicachhanhchinh1

Đối xử tốt với người dân, là đối xử tốt với chính mình.

Đà Nẵng đã cười, 53 tỉnh thành còn lại thì sao ? - Chúng ta luôn có quyền hy vọng và mong chờ một xã hội mới cải thiện hơn cho tất cả mọi người, chắc chắn là thế. 

Chia sẻ
Tin mới nhất