Sắc màu Cuộc Sống

Đau lòng những vụ án con giết cha mẹ vì 'ngáo đá'

Chia sẻ

Ma túy đã khiến cho không ít người mất đi lương tri và ý thức. Ngay trong những khoảnh khắc không kiểm soát được bản thân mình, những kẻ làm con đã tự biến mình thành "quái vật", sẵn sàng giết người hàng loạt bất kể đó là những người thân của mình.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Khánh Duy - Giám đốc Trung điều dưỡng và cai nghiên ma túy Thanh Đa cho biết: “Trong cơn phê thuốc, bị ảo giác điên cuồng, phấn khích tột độ, hoang tưởng đến mức gần như điên loạn, những người nghiện ma túy đá không chỉ hành động tự hủy hoại bản thân hoặc trở thành những “ác quỷ”, gây hại cho người thân, thậm chí cả người xung quanh vô tội”.

T.A bị công an bắt giữ sau khi gây án giết mẹ.

T.A bị công an bắt giữ sau khi gây án giết mẹ.

Vào 22h đên ngày 23/9 vừa qua, trên địa bàn xã Vĩnh Quỳnh - huyện Thanh Trì - Hà Nội đã xảy ra một vụ án nghiêm trọng gây chấn động cả khu vực.

Theo thông tin thì tên sát nhân giết mẹ tên là T.A, sinh năm 1993, là kẻ lêu lổng, nghiệm game và ma túy đá. Trước đây, T.A từng đi làm bảo vệ tại một công ty gần nhà, nhưng do nghiện ngập mà bị công ty cho thôi việc. Cũng từ đó T.A càng thêm chán nản và lao vào con đường chơi bời, đàn đúm.

Người dân khu vực cho biết, bình thường T.A rất hay đánh đập bố mẹ và em gái. Bố của T.A là nhân viên lái taxi, trước đây hắn còn từng đánh bố mình tới bị thương phải nhập viện khâu vài mũi.

Đêm ngày 23/9, khi mẹ của T.A vừa bước chân về nhà, trong cơn “ngáo đá”, hắn đã ra tay đánh đập, giết hại dã man mẹ mình. Bà B - mẹ của T.A đã kêu thảm thiết cầu cứu bà con, mọi người phát hiện chạy tới cứu nhưng cửa khóa không thể xông vào nên ngay lập tức đã gọi điện báo công an.

Đứa con mất nhân tính này còn bình thản đi tắm, lau sạch những vết máu trên người và vừa bước chân ra khỏi cửa nhà thì ngay lập tức bị công an và bà con bắt gọn. Vụ việc đang được các lực lượng điều tra và làm rõ thêm.

Tên Hùng và hiện trường, hung khí giết bố mẹ vô cùng dã man của hăn.

Tên Hùng và hiện trường, hung khí giết bố mẹ vô cùng dã man của mình.

Cách đó không lâu, vào ngày 11/9, một vụ án mạng cũng vì ma túy đá xảy ra trên địa bàn tỉnh Nam Định khiến cho không biết bao người phải “rùng mình, run sợ”.

Tên Đỗ Đức Mạnh Hùng, 26 tuổi, trú tại phường Trần Quang Khải - Nam Định, vào 22h30 ngày 11/9 đã dã man giết hại chính cha mẹ ruột của mình. Khoảng thời gian này, người dân khu vực nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà tên Hùng, khi mọi người vội vã tới xem thì vô cùng bất ngờ khi phát hiện Hùng đang trong cơn hoảng loạn, tay cầm dao vô cùng đáng sợ.

Mọi người báo cho cơ quan chức năng để được giúp đỡ, khi tới hiện trường thì bố mẹ Hùng đã tử vong do bị nhiều vết chém. Chị gái Hùng cho biết, bố chị bị tai biến mạch máu não, ông bị bại liệt phải ngồi xe lăn. Hùng không có nghề nghiệp ổn định, dù có vợ và một người con trai nhưng cứ có tiền là hắn vẫn thường xuyên tụ tập bạn bè hút chích. Ngay sau đó, Hùng đã bị bắt về cơ quan điều tra để làm rõ vụ án.

Tên Trung tại cơ quan điều tra.

Lục Toàn Trung tại cơ quan điều tra.

Ngày 29/6/2015, công an quận Nam Từ Liêm - Hà Nội đã bắt giữ Lục Toàn Trung, 24 tuổi về hành vi đe dọa giết mẹ ruột mình là bà Nguyễn Thị Tuyết.

Trong ngày 26/6, khi bà Tuyết đi đón cháu nội đi học về, tên Trung đã dùng dao nhọn, dí vào mặt bà Tuyết và đe dọa. Quá lo sợ, bà Tuyết không dám phản ứng gì, tưởng rằng mọi chuyện dừng lại ở đó, tên Trung lên phòng mang xuống một con dao tông dài 50 cm chém bà Tuyết, may mắn bà kịp thời bỏ chạy được và lên cơ quan công an trình báo.

Bà Tuyết khai báo, Trung là con nghiện lô đề, cờ bạc và ma túy đá. Từ khoảng 1 tháng trước, hắn đã đòi bà Tuyết bán căn nhà để hắn lấy tiền kinh doanh, nhưng bà Tuyết không đồng ý. Trước đó, vào khoảng giữa tháng 6 hắn đã mua một khẩu súng và để ở nhà với mục đích dọa giết mẹ mình.

Khi công an có mặt tại hiện trường vụ việc thì Trung vẫn đang trong cơn kích động, hắn dùng dao chém vào đồ đạc trong nhà và liên tục chửi bới điên cuồng.

Căn nhà xảy ra án mạng giết mẹ của tên Hải.

Căn nhà xảy ra án mạng giết mẹ của tên Tô Minh Nhật Hải.

Tháng 4/2014, công an TP.HCM và công an quận 10 đã cùng kết hợp và bắt giữ tên Tô Minh Nhật Hải, sinh năm 1981 với tội danh giết chết mẹ ruột của mình. Chỉ vì mẹ không cho Hải đi chơi đêm mà đối tượng này đã dang tay đâm chết mẹ mình không suy nghĩ. Nhát đâm của tên Hải đâm thẳng vào ngực phải của người mẹ già đã khiến bà chết ngồi ngay trên vũng máu của mình.

Sự việc Hải đâm chết mẹ đã khiến người dân vô cùng bức xúc và căm phẫn với tác hại vô cùng đáng sợ của ma túy đá gây ra.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất