Công Nghệ

Dân mạng phẫn nộ vì vườn hoa trong chùa ở Bắc Ninh bị dẫm nát

Chia sẻ

Sau Đà Lạt, Nghệ An, đến lượt vườn hướng dương trong chùa Cổ Pháp, thành phố Bắc Ninh cũng chịu chung số phận bị khách tham quan tàn phá. Đặc biệt hơn, nghi phạm chính là những người dạy văn hóa.

Vài tiếng trước, những hình ảnh gây bức xúc diễn ra tại chùa Cổ Pháp, Bắc Ninh đã được đăng tải và nhận được nhiều quan tâm.

Người chia sẻ câu chuyện nói rằng: “Đây là cảnh tượng chiều hôm qua ở chùa Cổ Pháp, Bắc Ninh. Một sự cố ngoài ý muốn của nhà chùa, khi mọi người từ già đến trẻ vào chùa đi lễ xong vô tư bẻ hoa trong vườn hoa be bé của nhà chùa trồng. Trong đó bạn mình có nói là có cả giáo viên của trường chuyên Bắc Ninh nữa, bẻ hoa chưa chán, họ còn dẫm nát luôn cả luống rau sạch đang lên.

Giờ vườn hoa tàn tạ lắm rồi, nhà chùa đã quyết định sang tuần sẽ dỡ bỏ vườn hoa để trồng lại lứa mới cho dịp Tết đó”.

Damhoaochua (3)

Tấm hình ghi lại hình ảnh xấu xí của những người đi lễ chùa đang được chia sẻ trên Facebook. Những luống rau non đang nát bét dưới chân những người lớn vô ý thức kia.

Damhoaochua (4)

“Nếu mỗi người đều có 1 suy nghĩ “mình hái 1 bông chắc không sao”, đem nhân lên cho 10 người, 20 người thì chả mấy chốc mà tan nát vườn hoa”, người quản trị Fanpage cảm thán trước hình ảnh xấu xí này.

damhoa

Những cành hướng dương bị dẫm nát, và đám đông chen chúc nhau trong vườn hoa, tìm chỗ chụp hình.

Damhoaochua (5)

Hình ảnh vườn hoa của chùa Cổ Pháp, Bắc Ninh trước khi khách vãng cảnh chùa phá hoại.

Nhiều người khi chứng kiến cảnh này đã rất bức xúc, và lên tiếng chỉ trích nặng nề những người thiếu ý thức. Không chỉ những bạn trẻ tham gia hái hoa, những người đã có tuổi cũng thoải mái ngắt vô tư, xem như đó là lộc của chùa.

Bạn Đại Phạn nói rằng: “Người lớn không có ý thức trách sao được trẻ con, trẻ con nó phá cũng từ người lớn mà ra”.

“Cứ hỏi tại sao Việt Nam không phát triển được, là tại vì ý thức của mỗi người cả thôi. Ai cũng chỉ thấy cái lợi trước mắt, có lợi cho mình là làm mà không nghĩ gì”, Facebooker Hoài Đinh bình luận. 

Trước đó, cư dân mạng cũng từng “dậy sóng” vì vườn hướng dương tại Lâm ĐồngNghệ An bị nhiều người tham quan dẫm nát, bẻ cành.

Chia sẻ
Tin mới nhất