Sắc màu Cuộc Sống

Suy ngẫm về căn bệnh 'sống ảo' với clip 'Lalin'

Chia sẻ

Với những tình tiết vô cùng chân thực của xã hội hiện đại ngày nay, bộ phim đã nhanh chóng chạm tới trái tim của đông đảo các bạn trẻ.

Xã hội ngày càng hiện đại và tiên tiến, các món đồ công nghệ gần như là một trong những thứ”thời trang” luôn được các bạn trẻ “cắp nách” mỗi khi ra đường. Song song với những công nghệ hiện đại thì việc chụp hình “tự sướng”, sử dụng các phần mềm chỉnh sửa để bản thân thêm xinh đẹp và đăng tải lên trang facebook, instagram… cá nhân đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều người.

Cũng chính từ những thói quen đơn giản đó mà cuộc sống ảo đã hình thành, mỗi bức hình trên mạng xã hội đều không còn đáng tin. Chúng ta dần yêu thích bộ mặt hoàn hảo của mình sau khi qua hàng loạt bước chỉnh sửa hơn là bộ mặt thật của bản thân. Thậm chí đắm chìm vào thế giới ảo mà bỏ quên thực tại.

Gần đây, một bộ phim ngắn của Thái Lan, tên là Lalin, nhằm quảng cáo cho một bệnh viện thẩm mỹ liên tục gây sốt trên mang. Nó khiến giới trẻ băn khoăn suy nghĩ về việc sống ảo và giá trị của con người. 

Nội dung phim ngắn nói về một cô gái hot girl, thần tượng mạng người Thái Lan tên là Lalin đang du học tại Nhật Bản. Khi còn đi học phổ thông, cô thường xuyên bị bạn bè trêu chọc gọi là Thiên thạch, vì gương mặt xấu xí nhiều mụn . Sau buổi tiệc giáng sinh năm lớp 12 thì Lalin quyết định sang Nhật du học, cô thay đổi cuộc sống bản thân bằng việc “Sống ảo”. Mỗi hình ảnh Lalin chia sẻ lên mạng đều vô cùng xinh đẹp và dễ thương. Cô nhanh chóng trở thành gương mặt hot và được nhiều người yêu mến.

Lalin - cô nàng hot facr Thái Lan được nhiều người yêu mến.

Lalin - cô nàng hot idol Thái Lan ở Nhật Bản được nhiều người yêu mến.

Hàng ngày cô đều đeo khẩu trang và không ai thấy được gương mặt thật của Lalin

Hàng ngày cô đều đeo khẩu trang và không ai thấy được gương mặt thật của Lalin.

Điều lạ là, khác với những tấm hình lung linh trên mạng, lúc nào Lalin cũng kè kè chiếc khẩu trang trên mặt. Lý do là chính bản thân cô cũng chán ghét vẻ bề ngoài của mình. Nhật Bản là nơi mà cô bắt đầu một cuộc sống mới trên mạng, hòng thoát khỏi những đau khổ thực tại.

Cho tới một ngày Lalin nhận được lời mời dịch sách của một chàng trai. Cả hai dần trở nên thân thiết qua những lần trò chuyện, anh chàng đẹp trai tên Nut đó quyết định tới Nhật tìm gặp Lalin, nhưng rồi cô không đủ can đảm để đối mặt với Nut.

Tự ti về gương mặt của mình, Lalin không dám gặp ai.

Tự ti về gương mặt của mình, Lalin không dám gặp ai.

Nut tới Nhật mong được gặp Lalin nhưng bị cô từ chối.

Nut tới Nhật mong được gặp Lalin nhưng bị cô từ chối.

Nut để lại cho Latin cuốn truyện, cô vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện ra cuốn truyện đó viết về cô và Nut khi cả 2 từng gặp nhau tại chính buổi tiệc giáng sinh lớp 12 năm đó. Vì Lalin, chàng béo Nut đã quyết tâm tập luyện hòng thay đổi ngoại hình.

Câu thoại ấn tượng nhất mà chàng trai nói với Lalin trong bộ phim ngắn khiến nhiều người tâm đắc đó chính là: “Để có thể đến gần Mặt Trăng hơn, thì thầm vào tai nàng: “Kệ xác chúng nó”. Bởi vì sau đó, chúng ta sẽ tự lao vào quỹ đạo của nhau”.

Nut và Lalin đã gặp nhau từ buổi tiệc giáng sinh lớp 12.

Nut và Lalin đã gặp nhau từ buổi tiệc giáng sinh lớp 12.

Hơn 14 phút của bộ phim đã đưa người xem tới nhiều cung bậc của cảm xúc. Rất nhiều khán giả đã chia sẻ về cuộc sống của bản thân mình sau khi xem xong đoạn clip, mọi người đều đồng cảm với Lalin khi họ cũng đã từng sống trong những khoảng thời gian bị mọi người chê bai, dè bỉu.

Cũng có người lên án những bạn trẻ thích đăng ảnh chỉnh sửa lên mạng xã hội, họ cho rằng đó chính là lừa dối người khác. Dù có bị mụn thì có làm sao? Cuộc đời mình là do mình thôi, đừng vì người khác mà phải thay đổi con người mình.

2

Khá nhiều bạn trẻ cho rằng cô gái trong phim bịt khẩu trang cả ngày lẫn đêm như thế chính là lý do da không thể thở được và sẽ bị nhiều mụn hơn trước.

3

Rất nhiều người đã dành cho bộ phim những lời khen ngợi, tâm đắc, đại đa số mọi người đều cho rằng bộ phim vô cùng ý nghĩa, cũng như có bạn trẻ thắc mắc vì sao đoạn cuối phim không để cho 2 nhân vật chính có thể gặp nhau sau bao ngày xa cách?

Nhưng nếu để ý hơn, chúng ta có thể dễ dàng hiểu tại sao Lalin lại chọn cuộc sống như vậy. Những lời chê bai, dè bỉu của bạn bè về gương mặt mụn của Lalin hay thân hình to béo của Nut khi xưa hoàn toàn không xa lạ. Chúng ta đều có thể nghe thấy những câu nói tương tự hàng ngày ở xung quanh mình.

Khi sống trong quá nhiều điều tiêu cực, con người ta sẽ cảm thấy bí bách và tìm đến những nơi hay cách thức mà họ có thể trở nên con người mình hằng mong muốn. Nhưng thực tế vẫn là nơi ta tồn tại, đắm chìm vào thế giới ảo chỉ là nhất thời, và còn có thể khiến mình lỡ mất nhiều cơ hội quý giá. Lời khen ảo trên mạng từ người lạ đâu chân thành bằng ánh mắt yêu thương của người yêu quý mình. Bởi phía sau bàn phím, ai biết được tâm địa con người ra sao.

Cuộc sống hiện đại, con người khó có thể tách rời công nghệ, nhưng hãy làm chủ nó, chứ đừng để nó chi phối. Hãy sống là chính mình, dù cho bạn có xấu xí, không hoàn hảo về bề ngoài, nhưng tâm hồn bạn đẹp và lương thiện thì đó mới thực sự là điều đáng trân quý trên cuộc đời này.

Qua đoạn phim ngắn này, mong rằng các bạn trẻ sẽ rút ra được cho mình những bài học đắt giá và tìm ra giá trị thực của bản thân.

Chia sẻ
Tin mới nhất