Sắc màu Cuộc Sống

Đã xác định người đăng clip đồi trụy gắn mác cho trẻ

Theo Báo Giao Thông
Chia sẻ

Liên quan việc kênh Youtube phát hành nhiều clip phản cảm cho trẻ em, cơ quan chức năng đã tìm ra người đăng tải.

Mới đây, rất nhiều phụ huynh bức xúc chia sẻ vụ việc các kênh YouTube sử dụng, phát hành nhiều nội dung clip phản cảm, hở hang và có phần đồi trụy, bạo lực… Điều đáng nói, các clip này lại được gắn mác dành cho trẻ em đã khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng.

Chỉ cần gõ các từ khóa tìm kiếm rất đơn giản và phổ biến như “Elsa”, “Spiderman”, “Người nhện”… sẽ nhanh chóng cho ra rất nhiều clip với những hình ảnh hở hang, phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Tiếp nhận thông tin này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu kiểm tra và xử lý vụ việc.

Chiều 17/1, trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề này, ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử đã lập tức cho kiểm tra, xác minh, sau đó yêu cầu đơn vị phát hành gỡ tất cả những video có nội dung phản cảm, không phù hợp nhưng lại gán mác dành cho trẻ em.

Cũng theo ông Lê Quang Tự Do, sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng đăng các clip phản cảm trên và mời cá nhân, tổ chức liên quan đến làm việc với Cục. Cuộc làm việc dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 18/1.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Giao Thông

Tin mới nhất