Sắc màu Cuộc Sống

Đã bao giờ bạn tự hỏi, mình có đang sống hạnh phúc và ý nghĩa?

Chia sẻ

Khi trưởng thành, đủ trải nghiệm con người sẽ nhận ra thời gian để yêu có khi còn chẳng đủ nói gì đến việc ghét ai. Đấy là lúc bạn chọn lọc được những giá trị quan trọng nhất trong đời mình để giữ lại và sống với nó.

Người phương Tây hay sống hết mình với châm ngôn “You only live once” (Bạn chỉ sống một lần). Ở xứ mình, có lẽ cần sửa lại một chút: “You only live once, live carefully” (Bạn chỉ sống một lần, hãy sống cẩn thận) 

Nhìn xem, ngày xưa chắc chỉ có bom đạn, bệnh tật và tuổi già mới đủ sức quật ngã một con người. Chẳng như bây giờ, có khi chết bất đắc kì tử chẳng kịp trăn trối. Ở nhà thì sợ đột quỵ, té ngã, ra đường thì giao thông hỗn độn, trộm cắp hoành hành, rồi cả những cái chết vô duyên như đi ngang qua gặp ngay tai nạn.

Mỗi ngày, chỉ cần mở báo là đọc được bao nhiêu tai nạn thương tâm, thi thoảng một người quen lại ra đi khi còn rất trẻ vì đột quỵ, một gia đình bỗng không còn chỉ sau vụ tai nạn giao thông…Có bao giờ, bạn dừng lại và nghĩ mình có quá ít cơ hội để sống những ngày ý nghĩa và đủ dài để yêu thương ai đó. Hãy tự hỏi: 

Bạn có thể sống một cuộc đời chỉ cho nhau nụ cười ?

Khi lao đầu vào công việc đến kiệt sức, nhảy vào những cuộc chơi thâu đêm bạn có nghĩ ai nếu ngã xuống, ai sẽ bên mình và ai sẽ vì mình mà quỵ ngã theo ? 

Đời có vui khi chúng ta chưa từng yêu ai ngoài bản thân mình ?
ynghiacuocsong<2)

Hôm nay, ngoài bao lo toan bộn bề thường nhật, chúng ta còn phải sợ cả những tai họa trời giáng, kiểu như định mệnh đến chẳng ai thay đổi được. Đâu ai nghĩ, một ngày đi làm bình thường lại gặp tai nạn giao thông, đang vui vẻ yên lành bỗng đột quỵ. Vậy nên “Triệu người mong giàu sang, người chỉ mong bình an.” 

Khi trưởng thành, đủ trải nghiệm con người sẽ nhận ra thời gian để yêu có khi còn chẳng đủ nói gì đến việc ghét ai. Đấy là lúc bạn chọn lọc được những giá trị quan trọng nhất trong đời mình để giữ lại và sống với nó. Hai chữ an lành chỉ đến lúc bạn biết hài lòng với những gì mình có. Gia đình, một người thương có thể là vợ/chồng, có thể là một người bạn tri kỉ, chúng ta rốt cuộc rồi cũng chỉ cần có vậy. Có nhiều của cải hay sự thỏa mãn bản thân rõ ràng rất thích thú nhưng cũng chỉ là cảm xúc nhất thời, nó không thể ôm ấp bạn lúc buồn, bên cạnh bạn khi vui mà cũng chẳng đi với bạn cả đời. 

ynghiacuocsong

Được sống trọn vẹn là mơ ước chung của nhiều thế hệ, nhưng mấy ai định nghĩa được hai chữ “trọn vẹn” ấy. Có người cho rằng đó là đi khắp thế giới, giàu có dư dả, làm điều mình muốn,…nhưng bao nhiêu người hiểu rẳng, “trọn vẹn” chỉ đơn giản nghĩa là “đủ lâu để yêu thương”, là sống ý nghĩa từng ngày bên cạnh những người mà bạn yêu quý.

Nếu có thể, hãy sống tốt với nhau bắt đầu từ giây phút này bạn nhé. 

Chia sẻ
Tin mới nhất