Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ của 'Lục Vân Tiên' bị đâm: 'Thằng Sơn nó giúp không biết bao người bị tai nạn rồi!'

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Ngồi trong căn nhà cũ được bà xây dựng cách đây hơn 20 năm, không vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc ti vi cũ và một số đồ dùng sinh hoạt, bà Mỳ kể, Sơn là con thứ 8 trong gia đình có 9 anh chị em.

Chiều 16/2, tìm về phố Chẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, người thân của anh Sơn vẫn chưa hết đau xót trước việc anh cứu giúp cô gái trẻ bị tai nạn nhưng lại bị người quen của cô đâm thấu phổi.
Kể từ khi người con trai giúp người gặp nạn, bà Nguyễn Thị Mỳ (74 tuổi, mẹ anh Sơn) vẫn đứng ngồi không yên. Tuổi cao, sức yếu lại lo cho hai đứa con anh Sơn ở nhà không ai trông nom nên thi thoảng bà Mỳ lại điện hỏi thăm tình hình sức khỏe con trai.

Bà Mỳ bật khóc khi con trai gặp nạn.

Căn nhà anh Sơn đang ở không có vật dụng gì đáng giá.

Ngồi trong căn nhà cũ được bà xây dựng cách đây hơn 20 năm, không vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc ti vi cũ và một số đồ dùng sinh hoạt, bà Mỳ kể, anh Sơn là con thứ 8 trong gia đình có 9 anh chị em.

Dù nhà đông con nhưng các con ngay từ nhỏ bà Mỳ đã rèn giũa đức tính yêu thương, giúp đỡ những người gặp hoạn nạn bởi bà quan niệm giúp nhiều người sau người giúp lại mình.

“Thằng Sơn từ trước tới nay nó đã giúp không biết bao nhiêu người gặp hoạn nạn, bị tai nạn giao thông rồi, thế nhưng đây là lần đầu tiên con tôi phải đối diện với kẻ côn đồ như thế. Dù sao con tôi cũng cứu giúp người thế mà lại bị đối tượng ấy cầm dao đâm con tôi đến suýt mất mạng, cũng may hôm đó nó mặc 4 lớp áo ấm không thì tai họa đã ập xuống gia đình tôi rồi”, bà Mỳ đau xót nói.

Nghe tin bố bị đâm thấu phổi, bé Thiên Phú, con trai thứ 2 của anh Sơn lúc nào cũng buồn rầu.

Theo bà Mỳ, anh Sơn lấy vợ được vài năm thì vợ bỏ lại hai con đi biệt đến nay không có thông tin gì. Cũng vì thế, anh cũng trở nên buồn rầu và luôn mong ngóng 1 ngày nào đó vợ về chăm lo cho hai con nên cũng chán nản trong công việc, làm không tập trung.

“Mẹ con, bà cháu chỉ trông chờ vào gần 3 sào ruộng của nhà, Sơn thì đi làm phụ hồ nữa, mọi thứ đều chắt bóp chi tiêu rồi các anh chị em trong nhà giúp đỡ thêm mới đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Giờ con tôi nằm viện rồi tiền điều trị viện phí đành phải nhờ cậy các anh em nó lo toan”, bà Mỳ chia sẻ.

Sau khi vào thăm bố, hai đứa trẻ tươi tỉnh hơn.

Theo bà Mỳ, kể từ hôm nghe tin bố gặp nạn, hai con trai anh Sơn là Nguyễn Hải Bình Minh (10 tuổi) và Nguyễn Hải Thiên Phú (8 tuổi) lúc nào cũng buồn rầu, không thiết ăn uống nên bà phải luôn bên cạnh động viên các cháu.

“Hôm qua hai đứa nó nhớ bố quá nên được các bác trong nhà chở lên bệnh viện thăm bố. Về nhà tinh thần hai đứa cũng đỡ hơn. Giờ chỉ mong sao con tôi sớm được trở về nhà. Cơ quan pháp luật trừng trị đối tượng đâm con tôi nghiêm minh, từ hôm đó tới nay tôi rất bức xúc”, bà Mỳ chia sẻ thêm.

“Tôi mong công an trừng trị đối tượng nghiêm minh nếu không người dân sẽ vô cảm và không ai dám giúp đỡ người gặp nạn nữa”, anh Phong cho biết.

Anh Vũ Đông Phong (47 tuổi, anh rể anh Sơn) cũng bày tỏ: “Bất kỳ trường hợp nào gặp nạn cậu ấy đều giúp đỡ riêng trường hợp này đối tượng ấy “cám ơn” bằng nhát dao. Tôi mong công an trừng trị đối tượng nghiêm minh nếu không người dân sẽ vô cảm và không ai dám giúp đỡ người gặp nạn nữa”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất