Há hốc mồm với clip cổ động viên bóng đá “làm xiếc” trên xe máy

Chia sẻ

Lãnh đạo Phòng CSGT Thanh Hóa đã chính thức lên tiếng về hành vi vi phạm an toàn giao thông của nam thanh niên được cho là cổ động viên CLB bóng đá FLC Thanh Hóa.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, một Facebook có nickname là T.L. đã chia sẻ một đoạn video quay lại cảnh một nam thanh niên mặc đồ trắng, tóc dài, đi xe tay ga màu vàng, không đội mũ bảo hiểm và liên tục “làm xiếc” trên đường. Người này còn giắt một lá cờ Tổ quốc dưới yên xe, lái xe nhưng không cầm lái, ngồi 1 bên, thậm chí còn nằm ngửa lên yên hoặc đứng lên khi xe đang di chuyển. Được biết, chính T.L là người biểu diễn những hành vị mạo hiểm như đã nói ở trên.

9-1-2015 9-56-03 AM

Trao đổi vào chiều 31/8, lãnh đạo phòng CSGT (PC67), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tiến hành xác minh và sẽ xử lý nghiêm thanh niên buông tay lái xe do nickname T.L. chia sẻ trên facebook nếu trường hợp này diễn ra trên địa bàn tỉnh mình. Tuy nhiên, do biển số xe bị che và tuyến đường thanh niên này lái xe hai bên đều là cánh đồng nên công tác xác minh vẫn còn nhiều bất lợi.

Đoạn video được T.L. chia sẻ. (Nguồn: FBNV)

Cmt TL 1

Dưới đoạn video này, ngoài những người lên tiếng tán thưởng thì cũng có những bình luận khuyên can. Tuy nhiên, T.L có vẻ như không cảm thấy hành vi của mình là nguy hiểm, mà còn cho rằng nó là “thể thao mạo hiểm”, “bình thường” và “đem tính mạng ra tập luyện, quảng bá, phát triển”.

Theo thông tin của cư dân mạng thì người này là một cổ động viên có tiếng của câu lạc bộ bóng đá FLC Thanh Hóa. Trên trang facebook cá nhân, T.L. cũng công khai chia sẻ hình ảnh anh tham gia cổ vũ cho câu lạc bộ này. Ngoài ra, còn một số hình ảnh anh chụp chung với cầu thủ Nguyễn Công Phượng của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

9-1-2015 10-07-57 AM

Trước đó, facebook này cũng từng chia sẻ một đoạn video gây xôn xao dư luận về một thanh niên biểu diễn hàng loạt động tác mạo hiểm trên xe máy. Thậm chí còn bịt mắt và đứng trên yên xe cả một quãng đường dài.

Về nội dung 2 đoạn video do T.L đăng tải, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ (cán bộ Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT TP. Hà Nội) cho biết, nam thanh niên này đã có hàng loạt vi phạm Luật Giao thông đường bộ, cụ thể là hành vi: “Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe”; “ngồi về một bên điều khiển xe”; “nằm trên yên xe điều khiển xe”; “bịt mắt điều khiển xe”, “Không đội mũ bảo hiểm”, “không sử dụng gương chiếu hậu”, “biển số bị che lấp”. Ngoài ra, nam thanh niên còn có biểu hiện “dùng chân điều khiển xe”. Ngoài ra, thượng tá Quỹ cũng đánh giá hành động buông tay “biểu diễn” hàng loạt động tác lái xe của nam thanh niên là rất nguy hiểm và cần xử lý nghiêm để tránh tình trạng thanh thiếu niên học đòi bắt chước, gây nguy hiểm cho tính mạng cá nhân và những người cùng tham gia giao thông.

Với những chia sẻ trên facebook, đây có vẻ là một thanh niên yêu thích thể thao và tốc độ, những trò mạo hiểm. Điều đó là đam mê cũng như sở thích của mỗi người - không đánh giá được. Tuy nhiên, việc thể hiện đam mê - sở thích không đúng chỗ với khả năng gây nguy hiểm cho người khác rõ ràng là một hành động sai pháp luật, cần bị lên án.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất