Sắc màu Cuộc Sống

Công ty nghi nhập dầu cá Omega-3 ăn thủng xốp lên tiếng

Chia sẻ

Công ty Ngôi Sao Việt – đơn vị được cho là nhập khẩu và phân phối viên dầu cá Omega-3 cho biết: Loại dầu cá trên đã nhập về cách đây 3 năm và đã hết sạch hàng từ cách đây 1 năm rồi!

Mẫu Omega-3 ăn thủng xốp được nhập về từ 3 năm trước?

Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Ngôi Sao Việt - đơn vị được cho là nhập khẩu và phân phối viên dầu cá Omega-3 có trụ sở tại Số 39, ngõ 117 phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Dau-ca-Omega-3 (1)

Sáng 7/1, trao đổi với chúng tôi về hiện tượng ăn mòn xốp của viên dầu cá Omega-3, bà Nguyễn Thị Hằng, Kế toán - người đứng ra nhập khẩu hàng hóa của công ty Ngôi sao Việt cho biết:

Từ hôm qua tới sáng nay, các lãnh đạo công ty đã trực tiếp làm việc với Cục Dược và Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan tới sản phẩm này.

Nhiều đoàn đã đến đây kiểm tra, các mẫu dầu cá thực phẩm chức năng khác đều có giấy tờ theo đúng quy định về việc nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng Omega-3.

Theo thông tin từ bà Hằng, dầu cá Omega-3 này có 2 loại, loại 60 viên giá 40.000 đồng/lọ, loại 100 viên giá 50.000 đồng/lọ.

“Mẫu Omega-3 ăn thủng xốp mà người tiêu dùng cung cấp, công ty Ngôi Sao Việt đã nhập về từ cách đây 3 năm và đã bán hết rất lâu rồi. Hiện tại, công ty không còn hộp nào, hết hàng từ cách đây 1 năm.

Và bây giờ chúng tôi cũng không nhập mẫu này nữa mà thay bằng mẫu khác” - bà Hằng nói.

Bà Hằng cũng lưu ý: “Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Ngãi đưa thông tin như vậy ảnh hưởng tới chúng tôi rất nhiều. Vì có thể hộp thuốc đó không phải của công ty nhập khẩu, đó có thể là hàng giả, hàng nhái.

Chúng tôi cũng muốn xác minh xem mẫu đó có đúng của công ty không. Hiện tại, công ty cũng mới chỉ nhìn hình ảnh qua báo đài, chứ chưa được trực tiếp tiếp nhận mẫu mã đó”.

Bản chất Omega-3 không ăn mòn được xốp

Về nguồn gốc của viên dầu cá Omega-3 đang gây hoang mang trong dư luận, bà Hằng tiết lộ: Công ty bà đã nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc nhưng được sự chấp thuận của Viện Kiểm nghiệm, có sự cấp phép của Cục Dược và có giấy tờ Hải quan đầy đủ.

Hình ảnh viên dầu cá ăn mòn xốp.

Hình ảnh viên dầu cá ăn mòn xốp.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin về hiện tượng lạ trên, công ty Ngôi Sao Việt cũng đã liên hệ với nhà sản xuất xem trong sản phẩm Omega-3 đó có hóa chất gì mà làm miếng xốp phân hủy.

“Phía nhà sản xuất nói rằng: Dầu cá có 2 loại với 2 hoạt chất. Có thể loại hoạt chất đem ra phản ứng là loại khác so với hoạt chất của dầu cá mà công ty Ngôi Sao Việt đang bán.

Thêm vào đó, hộp xốp là hàng phế thải có thể có chất không tốt, kết hợp với dầu cá tạo ra phản ứng khác nhau. Nhưng không khẳng định được: Dầu cá cứ có hiện tượng như vậy là dầu cá không tốt.

Nhà sản xuất cũng nói phải có mẫu mã để kiểm định lại và kiểm tra xem hộp xốp có hoạt chất gì mà xảy ra hiện tượng này mới trả lời chính xác được” - bà Hằng nhấn mạnh.

Tính tới thời điểm hiện tại, công ty Ngôi Sao Việt đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ sự thật về nguồn gốc, chất lượng của viên Omega-3 thủng xốp khiến người dùng sợ hãi này.

Chiều 6/1, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi xác minh thông tin dầu cá omega-3 Trung Quốc làm thủng xốp.

Trước đó, ngày 5/1, một người tiêu dùng mang sản phẩm này đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi vì thấy hiện tượng lạ từ thực phẩm chức năng Omega-3 mình mua về sử dụng.

Sau khi làm thử nghiệm ngay tại Chi cục trước sự chứng kiến của người tiêu dùng và các cơ quan ban ngành, chỉ trong vòng 10 phút từ lúc đặt viên dầu cá lên mặt xốp thì mặt xốp bắt đầu bào mòn cho đến khi xuyên thủng.

Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia dinh dưỡng Ths.Bs. Lê Thị Hải - Giám Đốc Trung tâm Dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng Quốc Gia khẳng định: Bản chất Omega-3 là một nhóm các axit béo chưa no, giống như dầu ăn, không thể ăn mòn được!

“Axit béo chưa no thuộc nhóm thực phẩm mà thực phẩm thì không thể ăn mòn được. Nếu ăn mòn thì chắc chắn đó là loại giả và độc hại” - BS Hải kết luận.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất