Sắc màu Cuộc Sống

Cộng đồng mạng Việt chung tay tìm kiếm chàng trai Anh mất tích ở núi Fansipan

Chia sẻ

Lần cuối cùng bạn bè của Aiden Webb gặp gỡ cậu là trong chuyến thám hiểm núi Fansipan ở Sapa Việt Nam.

Hai ngày qua, cộng đồng người Việt và nhiều bạn bè khắp thế giới chia sẻ nhanh chóng bài viết của Lisa Shaw Webb, một nhà hoạt động vì môi trường thiên nhiên sống tại nước Anh. Bài viết đề cập đến việc người cháu trai của cô Lisa là Aiden hiện đang mất liên lạc với gia đình trong chuyến thám hiểm tại núi Fansipan, Việt Nam. Cô và gia đình đang cần sự giúp đỡ tìm kiếm của tất cả bạn bè để sớm có thể gặp lại được cháu mình.

Chàng trai người Anh 22 tuổi Aiden Webb hiện đang mất tích tại vùng núi Fansipan, Việt Nam

Chàng trai người Anh 22 tuổi Aiden Webb hiện đang mất tích tại vùng núi Fansipan, Việt Nam

Bài viết trên Twitter, Facebook của cô Lisa Shaw Webb viết: “Rất buồn phải thông báo rằng cháu trai tôi, Aiden Webb đã mất tích ở Việt Nam. Lần cuối mọi người nhìn thấy cháu là ba ngày trước tại núi Fansipan, dãy Hoàng Liên Sơn, gần Sa Pa, phía bắc Việt Nam. Rất mong mọi người hãy chia sẻ bức ảnh này vì Aiden có nhiều bạn bè đi du lịch tới khu vực này. Gia đình chúng tôi đang cố gắng tìm cháu, bố Aiden (Trever) và anh trai tôi (Michael) sẽ bay tới Việt Nam lúc 18h tối 5/6. Với sự giúp đỡ từ mạng xã hội, chúng ta có thể góp sức tìm kiếm Aiden”.

Bài viết của cô Lisa đăng kèm bức ảnh cậu cháu trai 22 tuổi mất tích của mình đã có 23.000 lượt thích, gần 80.000 lượt chia sẻ, gần 4.000 bình luận cho đến cuối ngày 6/6. Trong đó có rất nhiều người Việt cùng các bạn bè quốc tế có bạn là người Việt cũng nỗ lực tìm cách để gia đình có thể tìm kiếm được Aiden. Có người cho cô Lisa thông tin của cơ quan chức trách địa phương, hoặc liên lạc một số người làm về du lịch hoặc chia sẻ để nhiều người hơn nữa biết về thông tin này với hy vọng sẽ có ai đó nhìn thấy Aiden.

Cô Lisa đăng tin trên Facebook hy vọng cộng đồng mạng sẽ chung tay giúp đỡ gia đình tìm kiếm

Cô Lisa đăng tin trên Facebook hy vọng cộng đồng mạng sẽ chung tay giúp đỡ gia đình tìm kiếm

Trên trang Twitter và Facebook cá nhân của cô Lisa, cô thường xuyên cập nhật những tin tức mới về cháu mình mà cô có được từ các nguồn tin với hy vọng mọi người cũng nắm bắt được tình hình và có thể giúp đỡ cô trong công tác tìm kiếm.

Theo tìm hiểu trên mạng xã hội, Aiden là một người thích du lịch, thích mạo hiểm. Ngày 28/5, trên Facebook cá nhân Aiden cũng chia sẻ tới gần 100 bức ảnh leo núi của mình với lời giới thiệu: “Một ngày tự do thám hiểm hang động và núi bằng xe mô tô một mình”. Anh mô tả chi tiết từng nơi mình đặt chân, quá trình mình leo núi, chinh phục như thế nào. Trong album ảnh khung cảnh có vẻ giống với vùng núi Sa Pa. Ngày 21/5, Aiden đã du lịch khám phá Đà Lạt. Và bức ảnh cuối cùng trên Facebook cá nhân của Aiden là bức ảnh đại diện hình cậu đang chống tay xuống đất trên một vùng núi cao.

Cậu là một người thích du lịch và thám hiểm

Cậu là một người thích du lịch và thám hiểm

Ngày 4/6, bạn gái của anh Aiden Webb thông báo với ban quản lý vườn quốc gia Hoàng Liên về việc chàng trai này một mình tự ý chinh phục đỉnh Fansipan và bị lạc. Liền đó, UBND huyện Sa Pa đã chỉ đạo tổ chức đội tìm kiếm du khách này gồm kiểm lâm, huyện đội Sa Pa, công an Sa Pa… rà soát tại rừng quốc gia Hoàng Liên và các khu vực mà du khách có thể đi lạc.

Aiden Webb sinh ra tại Norwich, từng sống tại Magpie và tốt nghiệp ca kịch tại Đại học Anglia Ruskin ở Cambridge. Các bạn của Aiden cho biết: “Aiden tốt nghiệp Đại học Anglia Ruskin vào năm 2014, cậu là một sinh viên gương mẫu, chăm chỉ, sôi nổi và thực sự hài hước”. Được biết, Aiden đã đi du lịch qua Thái Lan, Campuchia và đã đến Việt Nam được 1 tháng, cậu dự định sẽ ở về Anh vào tháng 7 tới.

Bức ảnh cuối cùng đăng trên Facebook ngày 29/5

Bức ảnh cuối cùng đăng trên Facebook ngày 29/5

Các bạn của Aiden hy vọng gia đình sẽ sớm tìm thấy cậu. Hiện tại, các bạn của Aiden cũng đang gây một món quỹ để giúp gia đình Aiden trong công tác tìm kiếm người thân của họ đang diễn ra tại Việt Nam.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất