Sắc màu Cuộc Sống

Cộng đồng mạng tuyên dương nghĩa hiệp Bạc Liêu trong vụ giải cứu bé Cecilia

Chia sẻ

Được sự hỗ trợ nhiệt tình từ cộng đồng mạng Việt Nam, chị Ella đã tìm được con gái Cecilia sau gần 1 tháng bị bắt cóc. Nghĩa cử cao đẹp của các bạn trẻ đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt.

Ngày 7/8, sau một thời gian đăng tin tìm kiếm con bằng nhiều hình thức, chị Ella Herwati (quốc tịch Indonesia) đã tìm thấy con gái Cecilia của mình nhờ vào sự hỗ trợ rất lớn đặc biệt là cộng đồng mạng Việt Nam.

Chị Ella đã dùng rất nhiều cách để tìm kiếm con gái của mình.

Chị Ella đã dùng rất nhiều cách để tìm kiếm con gái của mình.

Trước đó vào ngày 15/7, Karl, chồng cũ của Ella, đưa chị và con gái đi nghỉ mát tại Vũng Tàu. Tại đây Karl cùng bạn gái là Nguyễn Phương Quỳnh đã lên kế hoạch bắt cóc bé Cecilia. Sau khi lừa được Ella, Karl và Phương Quỳnh đã dẫn bé Cecilia bỏ trốn cùng toàn bộ tài sản và giấy tờ cá nhân của Ella.

Ngày 26/7, sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải trên facebook đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ cộng đồng mạng. Có hàng ngàn lượt chia sẻ nhằm giúp Ella mau sớm tìm được con gái, và hơn hết là đảm bảo an toàn cho bé.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trên mạng xã hội đã nhận ra Phương Quỳnh và cung cấp thông tin về Phương Quỳnh cho phía tìm kiếm. Tuy nhiên, khi Ella cùng luật sư đến địa chỉ Phương Quỳnh ở thì cô này đã kịp rời đi nơi khác. Cuộc tìm kiếm xem như rơi vào bế tắc. Ella suy sụp rất nhiều.

Cho đến chiều ngày 6/8, một bạn ở Bạc Liêu qua facebook đã phát hiện Cecilia đi cùng Karl và đã bám theo đến khách sạn nơi Karl đang ở. Ngay sau đó bạn này huy động người đến túc trực tại khách sạn, đồng thời báo thông tin cho nhóm tìm kiếm ở Sài Gòn.

Do tính chất vụ việc khá phức tạp, nên khi các cơ quan chức năng vẫn còn chần chừ trong công tác xử lý, thì sáng ngày 7/8, gần một trăm bạn ở Bạc Liêu biết thông tin đã hẹn nhau đến khách sạn để hỗ trợ Ella nhận lại con gái. Chiều ngày 7/8, Sở ngoại vụ TP. HCM xuống làm việc, Karl đã đưa con xuống gặp Ella. Tuy nhiên anh vẫn không chịu giao trả con và Phương Quỳnh còn có thái độ khiếm nhã khi chửi mắng thậm chí đánh Ella. Ngay lúc đó Phương Quỳnh đã bị các bạn trẻ Bạc Liêu nhào đến đánh túi bụi.

Rất nhiều bạn ở Bạc Liêu đã đến Khách sạn nơi Karl ở để hỗ trợ Ella nhận con.

Rất nhiều bạn trẻ ở Bạc Liêu đã đến Khách sạn nơi Karl ở để hỗ trợ Ella nhận con.

Sự việc vẫn còn đang giải quyết khi Karl và Ella vẫn chưa đạt được thỏa hiệp riêng về việc chăm sóc, thăm nom và nuôi dạy Cecillia. Tuy nhiên, việc Ella đã tìm thấy con gái thực sự là một chiến tích đáng mừng. Sau hàng loạt các mặt xấu bị lên án, thì lần này mạng xã hội đã thật sự phát huy được mặt tốt của nó khi đã giúp thông tin được truyền đi rộng khắp.

Bên cạnh việc công nhận lợi ích của mạng xã hội, cộng đồng mạng cũng hết lời tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của các bạn tình nguyện giúp Ella tìm lại con gái, đặc biệt là các bạn ở Bạc Liêu.

cecilia4

cecilia3

  cecilia5

cecilia2

Các hành động hỗ trợ của các bạn trẻ Bạc Liêu nói riêng và cộng đồng mạng Việt Nam nói chung qua sự vụ rất đáng khen ngợi và nhân rộng. Những nghĩa cử đầy tính nhân văn ấy đã tô đẹp thêm cho hình ảnh giới trẻ Việt trong mắt người dân Việt Nam và bạn bè thế giới.

Toàn Nguyễn

Chia sẻ
Tin mới nhất