Sắc màu Cuộc Sống

Con rùa kỳ lạ đem lại may mắn cho chủ nhân ở Tiền Giang

Chia sẻ

Để chăm sóc con rùa đặc biệt này, anh Tuấn đóng một cái chuồng bắng kính để bên hông nhà. Theo anh Tuấn, con rùa này có nhiều điểm khác lạ nên cách chăm sóc cũng lắm công phu.

Năm 2008, gia đình Võ Minh Tuấn (34 tuổi, ấp Miễu Hội, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, Tiền Giang) bỗng dưng bỏ ra 7 triệu đồng mua về một con rùa nhỏ khoảng 2 kg. Lúc đó, họ không biết được rằng, đây là con rùa “có một không hai” và thường xuyên đem lại may mắn cho người con trai của mình.

Rùa “dị”, cách chăm sóc cũng “dị”
 
Hơn tuần nay, ngày nào anh Tuấn cũng tiếp hàng chục lượt khách muốn thăm quan con rùa lạ mà gia đình đang nuôi giữ.
 

Cận cảnh con rùa kỳ lạ của anh Võ Minh Tuấn.

 

Anh Tuấn chia sẻ: “Để có được con rùa này, chắc tôi phải có cơ duyên từ mấy chục năm về trước. Khi đó, chú tôi đi biển ở đảo Hòn Khoai bỗng nhiên bê về một hòn đá màu xanh có hình thù con rùa kỳ dị. Vốn là người đam mê sinh vật cảnh, phong thủy từ bé nên tôi giữ hòn đá lại cho riêng mình mà chẳng nghĩ được rằng, hơn chục năm sau mình sẽ được sở hữu một vật thể sống có hình thù tương tự hòn đá đó”.

Vừa chỉ về cái bể bằng kính chứa con rùa, anh Tuấn vừa kể: Chủ nhân của con rùa vốn là một người đàn ông tên Sáu Tùng - nức tiếng cả vùng về việc sưu tập những loại sinh vật cảnh độc lạ, kỳ dị.

“Biết ông Tùng sở hữu con rùa có hình thù giống với phiên đá mình đang sở hữu nên tôi mê lắm, nhà ở gần nên tôi thường sang chơi học hỏi kinh nghiệm nhưng chủ yếu là được chiêm ngưỡng con rùa lạ với ước mơ một ngày nào đó sẽ được sở hữu nó”, anh Tuấn nhớ lại.

Thế rồi, cơ hội trở thành chủ nhân của con rùa “dị” cũng đến với anh Tuấn khi vào năm 2008, ông Sáu Tùng có dự định sang nước ngoài sinh sống. Mọi loại sinh vật cảnh đều được ông thanh lý cho những mối quen biết duy chỉ có con rùa làm ông trăn trở bởi ông rất trân trọng và quý con rùa ấy. Nhiều người đến hỏi mua, trả với giá cao ngất ngưởng nhưng đều nhận được cái “lắc đầu” vì ông sợ rằng họ không thực sự quý trọng nó mà bán đi mất “của quý” với giá hời.

Biết ông Sáu Tùng sẽ không bán con rùa vì tiền nên việc làm cách nào để ông Sáu Tùng tin tưởng nhượng lại con rùa cho mình khiến anh Tuấn trăn trở. Mấy hôm sau, anh đánh liều mua đồ ăn, rượu sang nhà ông Sáu Tùng tổ chức bữa tiệc chia tay. Khi hai bên đã ngà ngà say, anh Tùng mới dốc hết gan ruột tâm sự cho người hàng xóm nghe nỗi lòng của mình. Trong câu chuyện, anh Tuấn hứa sẽ chăm sóc, nuôi nấng con rùa và không bán cho người thứ 3 với bất cứ giá nào.

Ông Sáu Tùng im lặng, vẻ mặt trầm ngâm cầm ly rượu lên uống một hơi cạn sạch, suy nghĩ vài phút, rồi gật đầu đồng ý. Dường như vẫn chưa tin tưởng vào lời nói của anh Tuấn, ông Sáu Tùng yêu cầu người hàng xóm cầm 7 triệu đồng sang rồi mới cho lấy con rùa về. Tưởng điều đó sẽ làm khó anh Tuấn nhưng ngay lập tức, anh phấn khởi chạy về nhà, vay mượn đủ tiền đưa cho ông Sáu Tùng, rồi ôm rùa về nuôi từ đó cho tới nay.
 

Anh Tuấn cùng con rùa lạ và hòn đá người chú lấy từ đảo Hòn Khoai.

 

“Con rùa này có điểm khác lạ là mai nhỏ hơn nhiều so với phần cơ, thịt, không giống như những con rùa bình thường. Đặc biệt, trên mai rùa còn có vảy giống như những chiếc nơ được đính từ trước ra sau. Ngoài ra, trên 4 chân của rùa còn có hoa văn màu hồng nhạt rất lạ. Lúc đó, rùa khoảng 2 kg, mai không hết phần thân, yếm to, dày, rộng hơn thân và đặc biệt là tứ chi to. Rùa dáng đẹp, mạnh khỏe, mập mạp, cử động chậm chạp”, anh Tuấn cho biết.

Để chăm sóc con rùa đặc biệt này, anh Tuấn đóng một cái chuồng bắng kính để bên hông nhà. Theo anh Tuấn, con rùa này có nhiều điểm khác lạ nên cách chăm sóc cũng lắm công phu. Nó không chịu ăn cơm như những loại rùa thông thường mà thích ăn thịt bò, tép.

Ngoài ra, hàng ngày anh phải mua thêm quả chuối, rau muống, rau lang cho rùa ăn để có thêm vitamin. “Hàng ngày, nó ăn không nhiều nhưng lại rất kén ăn, vì thế công việc chăm sóc cũng lắm công phu. Dù công việc có bận mấy nhưng tôi vẫn tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi để chăm nó. Hơn 6 năm nay, chưa một ngày tôi thấy nó có biểu hiện yếu đau, trọng lượng không tăng lên mà giữ nguyên ở mức 2kg như lúc tôi lấy ở nhà ông Sáu Tùng về”, anh Tuấn kể.

Đem lại may mắn cho chủ nhân

Vốn là người có “máu” chơi phong thủy ngay từ nhỏ nên anh Tuấn tin tưởng rằng, con rùa lạ mà mình đang nuôi luôn đem lại may mắn cho gia đình. Anh Tuấn bảo: “Trong văn hóa Việt Nam, rùa (quy) được coi là một trong tứ linh nên tôi luôn cảm thấy yên tâm khi có được một con rùa trong nhà, nhất là con rùa này lại có những đặc điểm độc đáo mà không ở đâu có. Từ khi ông Sáu Tùng nuôi, tôi đã thử tìm hiểu đây là giống rùa gì nhưng mọi tài liệu mà tôi tham khảo đều không cho ra kết quả chính xác”.

Nói về sự may mắn mà con rùa lạ đem lại cho gia đình, anh Tuấn kể: “Vào thời điểm năm 2006 - 2007, khi đó tôi đang giữ chức vụ Quyền giám đốc Công ty Hoàng gia Long An sở hữu Cụm công nghiệp Hoàng Gia ở xã Mỹ Hạnh Nam, công việc gặp nhiều trắc trở, buộc lòng tôi phải thôi chức.
 

Lúc đó, tôi cảm thấy mọi thứ như suy sụp, thất vọng vào tương lai trước mắt nên chỉ quanh quẩn trong nhà. Nhưng từ khi sở hữu con rùa lạ từ tay ông Sáu Tùng, tự nhiên tôi cảm thấy thoải mái lạ kỳ. Trong suy nghĩ bắt đầu có niềm tin, luôn hy vọng một ngày nào đó sẽ gây dựng lại được sự nghiệp để báo đáp bố mẹ.

Quả đúng chỉ mấy năm sau, tôi tìm được công việc mới cho mình là kinh doanh bất động sản. Trong khi thị trường bất động sản trong nước đang trầm lắng thì bản thân tôi vẫn trụ vững, tuy không được coi là giàu có nhưng cũng nuôi sống được cả gia đình. Nỗi oan khi làm quyền giám đốc ở khu công nghiệp cũng đang được giải quyết”.

Không những thế, theo anh Tuấn, có một sự trùng hợp lạ kỳ giữa công việc của anh với con rùa mà anh đang nuôi là, cứ mỗi khi bể nuôi rùa vẩn đục, kính mờ là anh lại gặp khó khăn trong công việc. “Mỗi lúc như thế, tôi lại tranh thủ thời gian lau rửa tủ kính, cho rùa ăn thì chỉ đến chiều là công việc lại tiến triển suôn sẻ một cách bất ngờ”, anh Tuấn vui vẻ tâm sự.

Anh Tuấn cũng cho biết thêm, từ khi một số cơ quan truyền thông đưa tin anh đang sở hữu con rùa có nhiều đặc điểm lạ, nhiều người tới ngỏ ý muốn mua lại con rùa với giá 200 triệu đồng, thậm chí có người gọi điện trả giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, do lời hứa năm xưa với người hàng xóm Sáu Tùng và nhất là niềm tin vào con vật lạ đem lại may mắn trong cuộc sống cho bản thân và gia đình, anh Tuấn kiên quyết từ chối.

Anh chia sẻ: “Theo quan niệm của tôi, rùa là linh vật mang lại sự may mắn và trường thọ cho gia chủ. Vì vậy, dù có được giá cao bao nhiêu tôi vẫn giữ lại chú rùa phong thủy của mình. Tôi vừa nuôi vì bản thân, đồng thời cũng là làm cảnh, bảo tồn loài động vật vốn có nguồn gốc hoang dã”.
Chia sẻ
Tin mới nhất