Sắc màu Cuộc Sống

Còn chờ gì nữa mà không làm ngay những điều này trong năm 2016

Chia sẻ

Gọi về nhà thường xuyên hơn, nuôi thú cưng, hạn chế dùng điện thoại khi ăn cơm... là những hành động nhỏ nhưng sẽ giúp bạn có khoảng thời gian tuyệt vời trong năm mới.

Theo BuzzFeed, để sống năm 2016 thật trọn vẹn, ý nghĩa, bạn có thể làm những hành động sau:

1. Không sử dụng điện thoại khi dùng bữa

Những con người và câu chuyện xung quanh bữa ăn sẽ gắn bó với bạn vì thế hãy chú ý đến họ.

2. Dành thời gian tập luyện thể thao

Chắc chắn rằng, việc rèn luyện cơ thể có thể không thoải mái. Nhưng bạn chỉ có một cơ thể và khi bắt đầu tập luyện, bạn sẽ có sức khỏe để làm tốt mọi việc khác.

3. Thường xuyên gọi về nhà

Điều này sẽ khiến gia đình hạnh phúc hơn việc chỉ nghe tin tức từ bạn một cách đều đặn. Thậm chí, nếu dành 10 phút vào mỗi chủ nhật hoặc trên đường đi làm để gọi cho người thân, bạn sẽ làm cuộc sống của họ và của chính bạn trở nên tươi đẹp hơn.

4. Tạo thói quen gửi thiệp chúc mừng sinh nhật cho bạn thân

Những bài đăng trên Facebook rất thú vị và cần thiết, nhưng gửi một tấm thiệp thật sự qua đường bưu điện sẽ tốt hơn. Việc bạn dành thời gian để gửi thứ gì đó sẽ đem lại tác động lớn hơn đối với mối quan hệ lâu dài.

Dudinh2016 (3)

Việc chăm chú vào điện thoại trong khi dùng bữa cùng gia đình có thể khiến bạn lỡ mất những khoảnh khắc đáng nhớ.

5. Làm việc tốt hàng tuần

Bạn không phải quyên góp toàn bộ số tiền mình có cho các công việc từ thiện. Hàng tuần, bạn chỉ cần làm những hành động nhỏ như giữ cánh cửa cho ai đó khi thấy họ mở nó khó khăn, dành thời gian cho ai hoặc mua cà phê cho người nào đó…

6. Viết ra những việc cần làm, nhất là khi căng thẳng

Điều này sẽ giúp bạn trong quá trình hoàn thành chúng. Bạn sắp xếp những suy nghĩ của mình, sau đó quyết định ưu tieen làm việc gì trước. Do đó, bạn có thể lần lượt làm mọi việc theo cách tốt nhất.

7. Bước ra khỏi nhà, hòa mình cùng thiên nhiên

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc dành thời gian tiếp xúc với môi trường tự nhiên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần của bạn. Vì thế, hãy ra ngoài và cảm nhận niềm hạnh phúc.

8. Nói “không” khi cần

Bạn không nhất thiết phải chấp nhận mọi việc. Nếu bạn không thích đi đến một bữa tiệc, hãy lắng nghe mong muốn của bản thân và quyết định.

Nếu ai đó cố gắng giao cho bạn nhiệm vụ mà không phải trách nhiệm của bạn tại nơi làm việc, hãy từ chối họ. Chỉ cần nghĩ về từ “không”.

Hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

9. Nói “đồng ý” khi cần

Bạn nhận được lời mời đến buổi hòa nhạc, hoặc ai đó phải trải qua một ngày tồi tệ và cần đi uống để giải sầu - dù cho bất kỳ lys do nào đi chăng nữa, khi bạn cảm thấy mình nên đi cùng họ, hãy làm như thế.

Nếu mọi chuyện tốt đẹp, các bạn sẽ có được những kỷ niệm khó quên cùng nhau, nếu không thì ít nhất bạn đã cố gắng làm điều gì đó mới mẻ.

10. Lên kế hoạch đi du lịch vào kỳ nghỉ

Bạn đừng cảm thấy áy náy khi nghỉ ngơi vào dịp nghỉ lễ trong năm. Thậm chí, nếu đó chỉ là kỳ nghỉ ở nhà, hãy tận hưởng nó và sống cuộc sống không có công việc.

11. Tiết kiệm để mua thứ thực sự muốn

Việc mua sắm luôn thú vị, nhưng thú vị hơn khi bạn mua bằng số tiền đã vất vả kiếm được. Vì thế, hãy tiết kiệm để mua một món đồ - nhỏ nhưng nó là thứ bạn tự mua bằng tiền của mình.

12. Hài lòng về những gì bạn có

Nếu bạn đọc những dòng này trên điện thoại hoặc máy tính thì bạn thực sự may mắn vì đang sở hữu món đồ tốt. Hãy giữ gìn, bảo dưỡng chúng khi cần và đừng coi những thứ bạn có như chẳng hề tuyệt vời.

13. Nói một lời khen mỗi ngày

Khen và được khen luôn mang lại cảm xúc tuyệt vời. Vì thế, hãy dành lời khen cho ai hoặc điều gì đó mỗi ngày. Bạn hoàn toàn không mất gì khi khen và bạn sẽ làm thế giới này trở thành nơi tốt đẹp hơn.

Những chú thú cưng có thể giúp bạn chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống.

Những chú thú cưng có thể giúp bạn chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống.

14. Nhận nuôi con vật nào đó nếu có thể

Thật tốt nếu bạn đang là “bố mẹ” của một chú thú cưng. Nhưng nếu bạn chưa từng nuôi con vật nào trước đây, thì 2016 là năm bạn nên làm điều đó.

Mang đến cho chúng một ngôi nhà tốt và cho bạn người bạn thân mới trong cuộc sống.

15. Cố gắng làm điều mới mẻ mỗi tháng

Điều này giúp bạn khám phá những khía cạnh khác nhau của bản thân. Nếu bạn thử học một lớp nấu ăn nhưng cuối cùng vẫn ghét công việc này, bạn có thể bỏ qua nó và chuyển sang làm thứ khác.

16. Viết ra mục tiêu cho năm mới

Có thể bạn vẫn đang mơ hồ về nơi mình muốn đến vào cuối năm 2016, hãy cứ viết ra. Việc đó sẽ nhắc bạn các bước cần làm để theo đuổi mục tiêu.

Gần đến năm 2017, bạn sẽ lại làm danh sách mới để có thể nhanh chóng đạt được những điều mong muốn.

17. Ghi nhớ những cử chỉ lãng mạn, nhỏ nhưng quan trọng

Những cử chỉ nhỏ hàng ngày thể hiện tình yêu của bạn dành cho người quan trọng nhất luôn luôn đáng quý. Chỉ đơn giản là pha cho người ấy một cốc cafe, ôm người ấy trước khi đi làm, hay đem về món ăn người đó thích. Dù gì đi chăng nữa, hãy dành thời gian làm những việc đó. 

Nếu bạn còn đang độc thân, hãy cứ tin một ngày nào đó, bạn hoàn toàn có thể làm những việc này. 

18. Sắp xếp gặp gỡ bạn bè một lần mỗi tuần

Càng trưởng thành, chúng ta càng nhận thấy việc này trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp một buổi tối trong tuần để gặp gỡ, ôm, cười và làm những điều tuyệt vời cùng nhau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất