Sắc màu Cuộc Sống

Có thể bạn không tin, nhưng ngay giữa lòng Berlin lại có một góc thuần Việt thế này đây

An Yên
Chia sẻ

Ngồi uống nước mía, ăn gỏi khô bò, dùng một tô phở thơm với đầy đủ rau hành đúng chất phố xá Sài Gòn xưa,... và nhiều trải nghiệm thuần Việt khác ngay giữa lòng thủ đô Đức. Có thể bạn hoài nghi về chất Việt của nơi này nhưng chắc chắn sẽ không thể phủ nhận hồn phố xá Sài Gòn, Hà Nội... ở nơi đây.

Có một nhà hàng Việt ở thủ đô Đức, thay vì chọn phong cách bài trí sang trọng hoặc cổ điển theo kiểu Việt như nhiều nơi khác, họ lại đem tất cả những gì thân thuộc nhất của đường phố, của những gia đình Việt bao đời nay vào làm chủ đề. Và vào dịp Tết Nguyên Đán, nơi này lại được trang hoàng thật xinh tươi với những cành hoa rực rỡ.

Bàn thờ của tiệm được trang trí, bày biện không khác gì một góc quen thuộc của mỗi gia đình miền Nam mỗi dịp tết đến.

Góc Sài Gòn quen thuộc với cây dù in đầy thương hiệu quảng cáo, cái xửng bánh hấp thơm phức trên chiếc xe đầy mà mỗi chiều đứa trẻ nào cũng háo hức mong chờ để được mẹ mua cho một ít đồ ăn vặt thật ngon.

Nếu không nói, chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ những người khách này đang đứng ở một quán cà phê nào đấy ngoài đường phố Sài Gòn.

Chủ nhân của District Một, quán Bar - nhà hàng Việt giữa lòng Berlin là hai anh em người Việt đã định cư tại Đức 35 năm, họ mang trong mình tình yêu vô cùng lớn với ẩm thực đường phố Sài Gòn. Phở, gỏi cuốn, bánh xèo,… ở Châu Âu có lẽ không phải là món ăn hiếm gặp, nhưng bánh tráng nướng, gỏi khô bò, gỏi xoài,… ở trời Âu lại là “hàng quý hiếm”.

Người anh Trương Sĩ An (áo trắng) là linh hồn của các món ăn và người em Trương Sĩ Đông Phương đảm nhận phần thiết kế cho quán ăn.

Với tâm niệm muốn mang tất cả những thức ngon từ đường phố Sài Gòn sang Berlin, sau một thời gian tìm hiểu và nếm thử rất nhiều món ăn lề đường, cách bài trí và thậm chí là những chi tiết nhỏ như chén, đĩa, District Một ra đời như một điềm nhấn cực kỳ Sài Gòn ở giữa lòng Berlin.

Ngồi vỉa hè, ăn lề đường, uống cà phê bệt là những đặc sản mà chỉ khi đến với Sài Gòn chúng ta mới thật sự có cơ hội trải nghiệm.

Tại Sao lại là Sài Gòn mà không phải một vùng miền nào khác?

Bởi nó không chỉ là quê hương của hai anh em, mà ở nơi này họ còn tìm được niềm đam mê với ẩm thực. Vì Sài Gòn là mảnh đất luôn chào đón mọi người nên ẩm thực của nó cũng từ đó mà quy tụ đủ mọi tinh hoa của nhiều vùng miền. Người di cư, người bản xứ gìn giữ và phát triển vốn ẩm thực phong phú của đất nước, có khi duy trì những món ngon tuyệt sắc đến tận 50-70 năm.

Trang trí, thực đơn thôi chưa đủ, cái hay của ẩm thực đương phố Sài Gòn là không khí nhộn nhịp, tấp nập người qua kẻ lại, tiếng gọi món to vang cả một góc trời… và tất cả đều có mặt tại đây. Chỉ cần bước qua cửa nhà hàng, bạn lập tức sẽ tưởng rằng mình đã trở về thành phố đông vui nhất Việt Nam - Sài Gòn.

Hai anh em Sĩ An và Đông Phương đã mang tất cả mọi vật dụng quen thuộc của các hàng quán đường phố từ Sài Gòn đến Berlin để sử dụng cho nhà hàng của mình.

Ngạc nhiên hơn, đến với District Một, bạn còn có thể thấy hàng loạt dây điện chằng chịt khắp quán, một góc treo đầy khẩu trang hay những bịch bánh ăn vặt đặc trưng của tuổi thơ.

Một số hình ảnh về góc Sài Gòn ở Berlin: 

Lon nhôm đựng đũa từ thời “ông bà anh”, đến cả chiếc hộp đựng khăn giấy cũng phải là nhựa giả đan kiểu cũ mới đúng chất.

Đem từng con hẻm nhỏ của Sài Gòn đến với thủ đô Đức qua những chiếc bàn, ghế đúng kiểu quán ăn mà chúng ta thường thấy khi dạo quanh mảnh đất này.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất