Sắc màu Cuộc Sống

Clip 'soái ca tên Bố' - dành riêng cho các ông bố và những đứa con

Chia sẻ

“Bố mong người ấy của con có thể yêu con nhiều hơn tình yêu của bố. Nhưng bố càng hy vọng ngày này đến muộn hơn một chút...”

Được chia sẻ trên mạng xã hội cách đây không lâu, đoạn clip “Những lời bố muốn nói trước khi con gái đi lấy chổng” đã thực sự chạm tới trái tim người xem với câu chuyện xúc động, đầy ý nghĩa về tình cha con.

Câu chuyện cảm động kể về ngày hạnh phúc của cô con gái, người cha đã tự tay vấn tóc cho con, đồng thời ông ôn lại những kỉ niệm, cũng là những chặng đường không thể nào quên mà hai cha con đã cùng đi qua.

Từ những ngày đầu tiên khi đón con ở bệnh viện về...

Từ những ngày đầu tiên khi đón con ở bệnh viện về…

Người cha đã tự hứa sau này sẽ không để cho con phải chịu khổ.

Người cha đã tự hứa sau này sẽ không để cho con phải chịu khổ.

Đó là 26 năm trước, khi ông bố đón “thiên thần nhỏ” của mình về nhà sao bảy ngày nằm trong lồng giữ nhiệt. Nắm bàn tay nhỏ xíu, nhìn khuôn mặt nhỏ đầy nước mắt của con gái, ông tự hứa cả đời này sẽ không khiến cho con phải chịu khổ, khổng để con rời xa mình.

Từ chiếc cặp tóc, con búp bê...hay bất cứ thứ gì con muốn, bố đều mua vì không muốn con phải tủi thân.

Từ chiếc cặp tóc, con búp bê…hay bất cứ thứ gì con muốn, bố đều mua vì không muốn con phải tủi thân.

Thế rồi thời gian trôi qua, chính người cha cũng không ngờ con mình lớn nhanh đến thế. Vừa ngày nào còn là cô bé con nghịch ngợm, không chịu để cho bố buộc tóc…Mỗi lần cô bé đòi mẹ mua cho thứ gì đó mà không được, bố lại là người âm thầm mua cho con cái đó, đơn giản vì ông bố không muốn con gái mình phải tủi thân chút nào.

Con gái gắn bó với bố, đến mức mẹ phải...phát ghen.

Con gái gắn bó với bố, đến mức mẹ phải…phát ghen.

Ngày con gái đi học đại học, mỗi lần gọi điện về nhà, câu đầu tiên luôn luôn là câu hỏi “Bố ơi, mẹ con đâu rồi?”. Con gái đã lớn, đã biết yêu, có nhiều chuyện riêng tư không thể kể cùng bố, nhưng người cha vẫn luôn thấu hiểu tất cả.

bovacongai5

bovacongai6 Người cha muốn làm một điều gì đó ý nghĩa cho con khi con đi lấy chồng, nên đã không ngại luyện tập kiểu tóc cô dâu đẹp đẽ nhất để tự tay vấn cho con trong ngày trọng đại của cuộc đời. Chỉ một hành động giản dị, bình thường ấy thôi cũng đủ khiến cô con gái và hàng triệu người xem phải rơi nước mắt xúc động.

bovacongai7

Bố nhờ mẹ làm “chuột bạch” để tập vấn tóc cho con gái yêu trong ngày trọng đại nhất cuộc đời.

Đối với mỗi người cha, con luôn là niềm tự hào, là niềm vui và hạnh phúc lớn nhất. Phần lớn những người cha tuy không thể hiện nhiều tình cảm như người mẹ, nhưng vẫn luôn âm thầm dõi theo con trong từng bước đi chập chững đầu tiên cho đến những bước đi sau này, trong cuộc sống và tương lai phía trước. Hơn ai hết, cha là người luôn cầu mong những điều hạnh phúc và tốt đẹp nhất trên thế gian này sẽ đến với con mình.

Tình cảm gia đình, tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái là vô điều kiện và luôn là tình cảm thiêng liêng và cao quý nhất.

Chỉ một hành động nhỏ ấy, nhưng đã khiến cho cô con gái phải bật khóc nghẹn ngào.

Chỉ một hành động nhỏ ấy, nhưng đã khiến cho cô con gái phải bật khóc nghẹn ngào.

Soái ca - đó là người đầu tiên ôm bạn, là người đàn ông đầu tiên nghe tiếng bạn khóc, thấy bạn cười, người không quan tâm bạn đúng - sai, xấu - đẹp ra sao mà luôn nghĩ rằng bạn thực sự tuyệt vời. Người đó chính là cha bạn.

Clip tuy không dài nhưng khiến cho nhiều người cảm động rơi nước mắt và càng thêm thấm thía thông điệp: “Chỉ có cha mẹ là luôn yêu thương con vô điều kiện, hãy sống sao cho xứng đáng với những công ơn đó, hãy yêu thương, chăm sóc từng ngày chứ đừng đợi tới lúc nào đó mới báo hiếu cha mẹ mình”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất