Sao & Đời Sống

Clip cô giáo 8x siêu dễ thương cắt tóc cho nam sinh cấp 3

Chia sẻ

Hành động tỉ mẩn cầm kéo tỉa tóc cho một nam sinh trên bục giảng của cô giáo Hồ Thị Tú Nhi (TP HCM) đã khiến nhiều người "đổ gục" vì sự dễ thương.

Trong những ngày qua, một video dài khoảng 4 phút, quay tại THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP HCM, đang khiến cư dân mạng phát sốt. Trong đó là hình ảnh cô giáo dạy toán Hồ Thị Tú Nhi, sinh năm 1981, đang cầm một cây kéo cắt giấy và lược, tỉa lại phần tóc mái cho học trò ngay trên bục giảng.

Video quay lại cảnh tỉa tóc cho học trò của cô giáo Hồ Thị Tú Nhi.

Nam sinh được cô tỉa tóc cho là lớp trưởng lớp 12A6. Những động tác của cô giáo Nhi rất nhẹ nhàng, thoăn thoắt và thuần thục, không thua gì thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Mặc dù đang bận rộn, nhưng cô Nhi vẫn không quên nhắc các em học sinh khác chú tâm vào bài tập.

Cat toc cho hoc tro

Cô Nhi tỉa tóc cho học trò trên bục giảng. (Ảnh chụp từ clip)

Cậu học sinh được cắt tóc khá bối rối, nhưng vẫn chịu khó ngồi yên và nghe lời cô. Thỉnh thoảng, cô giáo còn pha trò hay nói đùa rằng đây là “hai mẹ con cắt tóc” khiến học sinh ở dưới cười vui vẻ.

Đến gần cuối clip, nam sinh này còn lấy tà áo dài của cô giáo để “hứng tóc”. Sau đó, có thể vì ngại nên cậu tiếp tục mân mê tà áo, khiến cô Nhi phải kêu lên “rách cái áo của cô” - khiến cả lớp bật cười và nhiều người xem clip bồi hồi xúc động khi nhớ về những tình cảm dễ thương ngày xưa với thầy cô của mình.

cat toc cho hoc tro (2)-horz

Cậu học trò nghịch ngợm với tà áo dài của cô. (Ảnh chụp từ clip)

Sau khi xem video, nhiều người cảm thấy biểu hiện giữa cô giáo và học trò rất dễ thương. Họ cảm thấy rằng cặp cô trò này thật như “hai mẹ con”. Nó khác với những hình ảnh nghiêm túc và cứng ngắc về môi trường sư phạm mà nhiều người hình dung.

Cô giáo Nhi ngoài đời là một người rất trẻ trung.

Cô giáo Nhi ngoài đời là một người rất trẻ trung. (Ảnh: FBNV)

Ngoài những ý kiến cảm động và khen ngợi, một số người còn nghĩ rằng đây là hình phạt khắt khe và cho rằng cô Nhi chỉ nên nhắc nhở thôi chứ không nên động tay như vậy.

Nguyên do khiến cô Nhi cầm kéo “tự xử” cho học trò giữa lớp là vì cậu học sinh này học lớp 12, lịch học khá nặng từ sáng đến chiều nên không có thời gian cắt tóc. Thấy vậy, cô bèn mượn kéo trên thư viện xuống và tỉa tóc giúp. Do cô vẫn thường tự cắt tóc mái cho mình, nên đã có chút kinh nghiệm trong chuyện này. 

Co giao cat toc cho hoc tro (9)

Lời trần tình trên trang cá nhân của cô giáo 8x về chuyện căt tóc cho học trò.

Trước đó, cô đã từng làm việc tương tự cho nhiều em học sinh khác, hành động này xuất phát từ tình thương chứ không phải là hình phạt như nhiều người hiểu nhầm. Cậu lớp trưởng trong video cũng là một học sinh ngoan ngoãn. Phần lớn các em học sinh khi qua tay cô dạy dỗ cũng đều quý mến và yêu thương cô.

Co giao cat toc cho hoc tro (8)

Co giao cat toc cho hoc tro (2)

Những dòng tâm sự của học trò và món quà các em dành tặng cô trong ngày 20/11. (Ảnh: FBNV)

Cô Tú Nhi cho biết rằng “Tôi không biết về clip này. ​Lúc học trò cũ gọi điện hỏi thăm, tôi mới về nhà xem. Tôi bất ngờ khi mình trở thành đề tài bàn tán trên mạng. Nhiều người không rõ thực hư, bình luận thiếu tế nhị làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của tôi”.

12-2-2015 12-22-58 PM

Cô Nhi nhắn nhủ đến những người đang tranh luận về video cắt tóc cho học sinh của mình.

Sau khi thấy sự việc khiến dư luận xôn xao, nhiều em học sinh lo lắng đã hỏi thăm cô vì sợ nhà trường khiển trách. Song cô Nhi nghĩ rằng bản thân mình không làm gì sai phạm, cô chỉ hành động theo tình thương của một người giáo viên với học trò của mình. Và rõ ràng, đôi khi đó là điều cần thiết khi mà các gia đình ngày càng ít quan tâm đến con em mình nhiều hơn…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất