Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện Sài Gòn: Cậu sinh viên và chiếc đèn xe hơi bị bể

Chia sẻ

"Chú bé sinh viên chạy xe từ quê lên Sài Gòn. Đường khu dân cư rất vắng, nhưng do chạy xe đường dài mệt quá nên đâm vào đuôi anh xe hơi đang đậu".

Sài Gòn không phải chỉ có những vụ cướp giật, lừa lọc khiến người ta phải cảnh giác và khiếp sợ. Giữa lòng thành phố hối hả này, ngày ngày vẫn có những câu chuyện ấm lòng người diễn ra. Tuy rằng, đó chỉ là những việc bé nhỏ thôi, nhưng cũng đủ khiến cho nhiều người cảm thấy vui lây. Câu chuyện về “người Sài Gòn tốt bụng”, được chia sẻ trong một nhóm trên facebook sau đây là một ví dụ.

ChuyentotSaiGon (1)

Nguyên văn chia sẻ của anh D.T.D. (Ảnh chụp màn hình)

Theo anh D.T.D, thì chuyện diễn ra ở một con đường vắng trong khu dân cư. Một cậu sinh viên, vì mệt mỏi do vừa chạy xe đường dài từ quê lên, đã sơ ý đâm bể đèn hậu của một chiếc ô tô đang đậu. Mọi người xung quanh thấy vậy liền đến giúp cậu đứng dậy, pha nước đường, xin dầu gió để xoa tay.

ChuyentotSaiGon (7)

Cậu sinh viên vô ý đâm vào chiếc xe hơi đang đỗ. (Ảnh: D.T.D)

ChuyentotSaiGon (5)2

Cận cảnh chiếc đèn xe bể nát. (Ảnh: D.T.D)

Còn anh chủ xe thì cũng chỉ cằn nhằn vài câu, rồi để cậu sinh viên đi mà không nhắc đến chuyện đền bù gì cả. Chiếc xe hơi đó chưa mua bảo hiểm, và chắc chắn là người chủ xe phải chịu toàn bộ kinh phí sửa chữa.

ChuyentotSaiGon (3)2

Mọi người giúp cậu sinh viên sắp xếp lại đồ đạc trên xe. (Ảnh: D.T.D)

Người chứng kiến câu chuyện này còn nói thêm rằng anh có giúp đỡ cậu sinh viên 500 ngàn để đền chiếc đèn xe. Nhưng “Chủ xe nhất định không lấy. Anh chủ xe còn bảo chú bé sinh viên về nhanh kẻo muộn giờ học”, anh D.T.D chia sẻ. Rất nhiều người cũng đã đồng tình với nhận xét về việc làm nhân văn của người chủ xe, “một hành động đẹp có thể sẽ tạo ra một chàng sinh viên tốt sau này”.

ChuyentotSaiGon8 Sau khi câu chuyện được đăng tải, rất nhiều người đã dành nhiều lời khen có cánh cho anh chủ xe. Thành viên Minh Nguyen Thanh nhận xét: “Giá trị tồn tại mãi mãi là tình cảm con người với con người, vật chất chỉ là vật ngoài thân thôi”.

Ngoài ra, nhiều người cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và yêu mến với vùng đất và con người Sài Gòn. Mặc dù không thể phủ nhận rằng nơi đây cũng còn nhiều mặt xấu như nạn cướp giật lộng hành, nhưng thành phố này cũng còn rất nhiều điều đáng yêu. Một chuyện tốt không thể thay đổi thế giới tức thì, nhưng dư âm của nó sẽ giúp cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất