Sao & Đời Sống

Chuyện chưa biết về chàng vũ công 9x đạt 'Nút Play Bạc' của YouTube

Chia sẻ

Sở hữu kênh YouTube chuyên cover vũ đạo Kpop với gần 120.000 người theo dõi, Đoàn Quốc Bình Nguyên (Bin Gà) đã được YouTube trao tặng giải thưởng Nút Play Bạc (Silver Play Button).

Bin Gà tên thật là Đoàn Quốc Bình Nguyên. Trước khi trở thành một thầy giáo dạy nhảy và “hot Youtuber” chuyên về Kpop dance như hiện nay, anh chàng sinh năm 1994 này từng là vũ công của Đam Mê Crew, vũ đoàn chuyên nhảy minh họa cho các ca sĩ Trang Pháp, Chí Thiện… Sau 2 năm gắn bó, Bin Gà quyết định rời khỏi nhóm để chuyên tâm với lớp dạy nhảy cũng như việc sản xuất clip cho kênh Youtube của mình. 

binga (6)

Bin Gà được biết đến như một vũ công, một giáo viên dạy nhảy và một hot YouTuber chuyên về Kpop dance.

binga_hotyoutube_coverkpopdance

Bin Gà (phía sau) khi còn tham gia nhóm Đam Mê Crew và nhảy minh họa cho ca sĩ Trang Pháp.

binga_hotyoutube_coverkpopdance (11)

Bin Gà (ở giữa) và các học viên trong lớp nhảy của mình. Mỗi ngày, anh đều có 1-2 lớp dạy.

binga (4)

Bên cạnh đó, “Bin Gà” còn sở hữu một kênh YouTube đình đám mà hầu như bất kỳ ai yêu thích Kpop dance đều biết đến.

Sau 4 năm hoạt động, kênh Youtube của Bin Gà hiện đã sở hữu trên dưới 200 clip cover và clip hướng dẫn nhảy vũ đạo Kpop đồng thời thu hút gần 16.000.000 triệu lượt view và 120.000 người theo dõi. Những con số ấn tượng trên đã giúp Bin Gà được YouTube trao tặng danh hiệu Nút Play Bạc (Silver Play Button), giải thưởng dành cho những kênh YouTube đạt cột mốc 100.000 người theo dõi. 

binga_hotyoutube_coverkpopdance (16)

Mặc dù không phải là một người nổi tiếng ngoài đời thật nhưng kênh YouTube của Bin Gà đã đạt được những con số mà nhiều nghệ sĩ Việt luôn ao ước.

binga_hotyoutube_coverkpopdance (17)

Những clip cover và hướng dẫn nhảy theo các ca khúc Kpop của Bin Gà luôn thu hút từ hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem.

Từ năm 18 tuổi, Bin Gà đã bắt đầu bộc lộ sở thích hát và nhảy theo các ca sĩ mà mình hâm mộ một cách đầy bản năng. Anh nhớ lại: “Động tác vũ đạo trong MV của các ca sĩ thời trước thực sự không quá khó. Dù chưa được qua trường lớp đào tạo bao giờ nhưng tôi vẫn cảm thấy dễ dàng để bắt chước theo, cứ tập dần dần rồi cũng thuộc hết các động tác rất nhanh”.

binga (1)

Thần tượng thời niên thiếu của Bin Gà là nhóm H.A.T (bao gồm 3 ca sĩ thành viên Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh và Thu Thủy). Mỗi khi nhóm ra ca khúc mới thì Bin Gà đều đón xem rồi tập hát và nhảy theo.

Trước khi có thể sống với đam mê như hiện nay, Bin Gà đã phải mất 2 năm học trung cấp ngành đồ họa theo ý bố vì ông quan niệm rằng con trai theo nghề nhảy sẽ không có tương lai.

Tuy nhiên, trong thời gian học nghề, chàng trai 9x vẫn thỉnh thoảng quay clip hát và nhảy theo các ca sĩ nổi tiếng rồi bắt đầu đăng lên Youtube, chủ yếu nhằm mục đích lưu trữ cá nhân. Chính nhờ những clip cover này mà anh đã được một thành viên trong Đam Mê Crew phát hiện và ngỏ lời mời gia nhập nhóm. 

Trong 2 năm tham gia Đam Mê CrewBin Gà đã được học hỏi rất nhiều từ các vũ công giàu kinh nghiệm. Những bước nhảy hoàn toàn bằng bản năng của anh trước đây đã dần được thay thế bằng những động tác kỹ thuật chuyên nghiệp hơn. Cũng trong thời gian này, Bin Gà đã dần định hình được phong cách sở trường là Kpop dance.

"Vũ đạo Kpop đầu tiên gây ấn tượng mạnh mẽ cho tôi là Nobody của nhóm Wonder Girls. Nhìn 5 cô gái nhảy mà tôi cứ ngẩn ngơ không hiểu làm thế nào mà họ có thể nhảy vừa đẹp vừa đều như thế. Từ đó, tôi mới tìm hiểu nhiều hơn về Kpop dance", Bin Gà cho biết.

“Vũ đạo Kpop đầu tiên gây ấn tượng mạnh mẽ cho tôi là Nobody của nhóm Wonder Girls. Nhìn 5 cô gái nhảy mà tôi cứ ngẩn ngơ không hiểu làm thế nào mà họ có thể nhảy vừa đẹp vừa đều như thế. Từ đó, tôi mới tìm hiểu nhiều hơn về Kpop dance”, Bin Gà cho biết.

Ngoài thời gian đi diễnBin Gà thường xuyên cover cũng như hướng dẫn tập các bài vũ đạo mới nhất của những ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc đình đám như Wonder Girls, SNSD, 2NE1, T-ara, Sistar, Miss A, Gain, Huyna, Big Bang, Exo…

binga_hotyoutube_coverkpopdance (2)

Tiếng lành đồn xa, kênh YouTube của Bin Gà nhanh chóng thu hút một lượng fan khổng lồ đổ về từ các fanbase Kpop “khủng” nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Thông thường, mỗi khi một ca sĩ hoặc nhóm nhạc Hàn Quốc giới thiệu ca khúc hay MV mới, Bin Gà sẽ chờ đón xem màn trình diễn trực tiếp của họ trên sân khấu. Sau đó, anh chàng dành hẳn một buổi tối để tập vũ đạo của ca khúc đó đến khi nhuần nhuyễn. Qua hôm sau, Bin Gà sẽ bắt tay vào quay hình và dựng clip ngay trong ngày.

Đạt được những thành công nhất định bằng chính niềm đam mê lớn nhất của mình nhưng Bin Gà cũng xác định nhảy là một nghề có tuổi thọ không lâu dài. Vì thế, anh chàng đã sớm chuẩn bị sẵn cho mình một “plan B” với nghề làm bánh.

binga (8)

“Tuổi thọ nghề này ngắn nên tôi nghĩ mình cùng lắm cũng chỉ có thể nhảy đến năm 30 tuổi. Do đó, hiện giờ tôi đang đi học làm bánh để sau này không còn nhảy được nữa thì tôi sẽ mở một tiệm bánh nho nhỏ của riêng mình”, Bin Gà bộc bạch.

Bên cạnh tài năng nghệ thuật, Bin Gà còn được nhiều người ngưỡng mộ vì đã dũng cảm công khai giới tính. Người yêu của anh chàng là một chàng trai sinh năm 1992, lớn hơn anh 2 tuổi. Cả hai biết nhau đã lâu nhưng chỉ mới chính thức tìm hiểu được khoảng nửa năm nay, sau khi “người ấy” đăng ký học lớp nhảy của Bin Gà. 

binga_hotyoutube_coverkpopdance (14)

Bin Gà thường chia sẻ hình ảnh hạnh phúc bên bạn trai giấu mặt trên Facebook.

Mặc dù chưa bao giờ lên tiếng công khai với bố mẹ nhưng Bin Gà cho biết bố mẹ anh đã ngầm hiểu và anh tin tưởng bố mẹ cũng sẽ ủng hộ tình yêu của mình. Tuy nhiên, gia đình bạn trai của anh lại có phần khó khăn hơn nên cả hai cũng chưa dám cho gia đình bên đó biết. 

Chúng ta hãy cùng chúc cho Bin Gà sẽ ngày càng thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong tình yêu!

Chia sẻ
Tin mới nhất