Sao & Đời Sống

Chú lùn Trần Xuân Tiến: Chia tay bạn gái người mẫu dù đã chụp xong ảnh cưới

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Câu chuyện tình từng gây sốt trên mạng của anh chàng cao 1m26 Trần Xuân Tiến và cô người mẫu Lê Thanh Thảo cao 1m75 đã âm thầm tan vỡ gần 1 năm nay.

Tôi gặp Trần Xuân Tiến trong một buổi tập kịch. Trong khi các diễn viên khác đùa giỡn thì Tiến nhỏ bé ngồi thu gọn người trên ghế. Ánh mắt buồn của Trần Xuân Tiến thu hút tôi tới nói chuyện…

Đã quen với mức sống thấp

Chào Tiến! Tiến từng tốt nghiệp đại học FPT chuyên ngành truyền thông đa phương tiện nhưng lại không theo lĩnh vực này. Cơ duyên nào đã đưa bạn rẽ vào con đường nghệ thuật?

Hồi đó Tiến chơi trong một nhóm bạn. Cả nhóm rủ nhau làm clip, mỗi người đóng một vai vui vui. Tiến được mọi người thích trong clip “Kính vạn bông”.

Khi nhóm được biết đến, các thành viên tách ra đi diễn kịch sân khấu. Một thời gian sau, Tiến được mời đi đóng phim truyền hình, điện ảnh. Rồi Tiến bắt đầu tham gia game show.

Trong thời gian đó, Tiến vẫn học ở trường FPT và tốt nghiệp. Với Tiến, nghệ thuật là một ngành mới mẻ, nó cho mình động lực để học hỏi nên muốn dấn thân.

Ngoại hình nhỏ bé lại là một diễn viên tay ngang, điều đó đã bao giờ khiến bạn gặp khó khăn và muốn bỏ cuộc chưa?

Có. Năm 2012, Tiến tham gia bộ phim “Mặt nạ” của đạo diễn Lâm Minh Hiền. Trong phim đó, Tiến đóng vai một đứa bé mồ côi đi nhặt rác và được cặp anh chị kia cưu mang. Anh chị đó là cảnh sát hình sự hoạt động ngầm.

Họ nhờ đứa trẻ vào nhặt rác trong một công trình xây dựng để theo dõi bọn tội phạm. Trong quá trình đó, đứa bé tình cờ gặp người mẹ ruột đã bỏ rơi mình bao nhiêu năm qua.

Phân cảnh bi đó Tiến diễn không được. Cảm xúc, tâm lý của đứa trẻ mồ côi gặp mẹ rất khó để diễn tả đối với một diễn viên tay ngang, mới vô nghề như Tiến. Vì không tìm được cảm xúc để đóng cho giống thật nên Tiến bị đạo diễn chửi.

Tiến về nằm nghĩ tủi thân mà khóc. Tiến đã tính bỏ nghề nhưng nghĩ mới gặp chút xíu khó khăn mà đã bỏ cuộc thì mình dở quá, kém quá.

Rồi cảm giác nhớ nghề, cảm giác thèm được đóng phim lại thôi thúc. Tiến nghĩ, sao mình không cố gắng làm tốt để người ta không chửi mà ngồi khóc.

Nghĩ thế Tiến quyết định hỏi đàn anh đàn chị. Ví dụ diễn với chú Chí Tài, cô Cát Phượng Tiến sẽ hỏi “chỗ này, đoạn này con phải làm thế nào mới tốt”. Có sự hướng dẫn của các cô chú, đàn anh đàn chị nên Tiến biết phải làm sao để diễn ổn hơn.

Ngoại hình của Tiến khá kén vai. Điều này hẳn ảnh hưởng đến thu nhập của bạn?

Đúng là do ngoại hình đặc biệt nên vai dành cho Tiến rất hiếm, chủ yếu là vai phụ, lâu lắm mới có một vai thứ chính. Vào nghề cũng 5 năm nhưng đến giờ Tiến mới đóng 4,5 phim truyền hình và vài phim điện ảnh.

Năm ngoái Tiến có một vai trong phim chiếu rạp “Vệ sĩ tiểu thư và thằng khờ” đóng chung với anh Bằng Kiều. Vai khách mời trong “Gái già lắm chiêu” và mới đây là “Cho anh gần em thêm chút nữa”. Trong phim “Nắng 2” Tiến cũng có một vai nhỏ.

Nghề diễn viên thu nhập vốn đã không ổn định, Tiến lại kén vai nên chắc chắn thu nhập càng bấp bênh.

Chú lùn Trần Xuân Tiến trong buổi ra mắt phim “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ”.

Vậy Tiến làm thế nào để có tiền trang trải cuộc sống?

Từ thời sinh viên đến giờ mức sống của Tiến rất thấp nên Tiến biết cách chi tiêu tiết kiệm và có kế hoạch tài chính để không bị thiếu thốn.

Trong suốt thời sinh viên, mỗi tháng mẹ cho Tiến đúng 2 triệu vừa tiền nhà trọ, tiền đi lại, tiền ăn uống và các chi phí phát sinh khác nếu có. Riêng tiền trọ mỗi tháng đã hết 1 triệu. Tiến chỉ còn 1 triệu để sống trong 1 tháng. Cứ đến cuối tháng trong túi nhiều khi chỉ còn đúng 10.000 đồng.

Chính vì hoàn cảnh như thế nên Tiến sớm biết phải chi tiêu thế nào cho vừa vặn với số tiền mình có. Bây giờ cũng vậy. Tiền show tiền đi phim trang trải vừa khít chi phí cuộc sống.

Thật ra, Tiến từng mong sẽ cải thiện cuộc sống bằng việc kinh doanh. Tiến có một shop bán hàng online, chủ yếu là quần áo ốp lưng.

Mong muốn ban đầu là công việc này sẽ giúp cải thiện thu nhập đồng thời cho Tiến việc làm trong thời gian rảnh nhưng sau này Tiến nhận ra là buôn bán phải có thời và có tay mới thành công. Tiến không có duyên bán hàng nên công việc làm thêm này không giúp Tiến dư dả.

Chia tay vì áp lực gia đình bạn gái

Với chiều cao 1m26 có khiến bạn gặp nhiều chuyện éo le trong cuộc sống không?

Có chứ chị. Hồi xưa, Tiến ở quận 12 và đi học bằng xe buýt. Giờ tan tầm, xe buýt luôn đông nghẹt không có chỗ ngồi, thường xuyên phải đứng. Người bình thường đứng không sao còn Tiến cao có 1m26 mà phải chen lấn rất khổ.

Chưa kể chuyện vóc dáng nhỏ bé quá nên mỗi lần về qua khu Công nghiệp Tân Bình, cầu Tham Lương người xe đều đông. Tiến xém bị xe tông mấy lần ở khu vực này. Tiến xin mẹ cho chuyển về quận 3 ở chung với một người bạn, chi phí nhà trọ vẫn vậy mà tiện đi lại.

Trần Xuân Tiến và bạn gái người mẫu đã âm thầm chia tay nhau gần 1 năm qua.

Còn chuyện Tiến và cô bạn gái người mẫu cao 1m75 từng ồn ào trên báo điện tử một thời gian giờ thế nào? Hai người thậm chí đã chụp ảnh cưới. Công chúng đã rất chờ đợi một đám cưới có 1 không 2 này nhưng mãi vẫn chưa thấy diễn ra…?

Tiến và cô ấy chia tay cách đây gần 1 năm rồi…

Điều gì đã xảy ra? Áp lực từ dư luận hay gia đình cô gái?

Giả sử chị có một cô con gái và 17 năm sau chị mới sinh tiếp thì đứa con ấy cũng giống như con một. Sau này cô ấy lớn lên, đi làm và quen một người bạn trai như Tiến. Đặt tâm lý là chị, chị có muốn cho con mình quen người như Tiến không?

Đó là cảm giác của gia đình cô ấy, Tiến hoàn toàn hiểu và thông cảm. Bố mẹ yêu thương, vất vả nuôi nấng cô ấy trưởng thành, đâu phải mớ rau ngoài chợ mà để ai muốn lấy thì lấy.

Ngày xưa Tiến và cô ấy yêu nhau cũng bình thường, đăng ảnh post lên face book nhưng rồi báo chí biết và viết bài tùm lum. Người ủng hộ nói tốt đẹp không sao. Người không ủng hộ viết điều này điều kia nhiều lúc đọc buồn mà khóc.

Nhưng rồi Tiến và cô ấy cũng vượt qua được dư luận xã hội. Hai đứa được biết tới nhiều hơn, công việc cũng ổn hơn nhưng lại nảy sinh nhiều khó khăn từ gia đình và công việc nên cuối cùng hai đứa chia tay.

Ai là người chủ động nói lời chia tay?

Tiến là người chủ động để mọi thứ êm đẹp. Cô ấy cũng đồng thuận sau một thời gian đấu tranh xem có nên tiếp tục hay không.

Từ khi chia tay, Tiến và cô ấy cũng ít gặp nhau vì công việc gần như không liên quan. Thỉnh thoảng đi show thì gặp, cũng nói chuyện bình thường như những người bạn.

Tiến hiện chưa có bạn gái mới. Tiến cũng không muốn nhắc nhiều tới chuyện này để tránh ồn ào. Tiến muốn nó kết thúc nhẹ nhàng và êm đẹp.

Cám ơn bạn đã chia sẻ! Chúc bạn luôn hạnh phúc và thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất