Sắc màu Cuộc Sống

Chia sẻ gây sốc của nhiều nạn nhân từng bị xâm hại, đừng im lặng!

Đỗ
Chia sẻ

Nếu không nói ra, có lẽ bấy lâu nay chúng ta vẫn luôn tưởng ấu dâm là một tội ác xa lạ.

Kể từ sau vụ tội phạm ấu dâm Minh Béo trở về nước, dư luận xã hội mới lại tiếp tục sục sôi khắp nơi về chủ đề này. Ấu dâm được đưa ra bàn luận ở khắp nơi, khi liên tiếp ba vụ việc được đưa ra trước công luận: Vụ cụ già 76 tuổi có hành vi dâm ô với 9 đứa trẻ ở chung cư Lakesite, thành phố Vũng Tàu. Vụ thứ hai đó là cháu bé lớp 1 nghi bị xâm hại tình dục trong trường học ở TP HCM. Vụ cuối cùng đó là vụ xâm hại bé gái 8 tuổi ở Hoàng Mai - Hà Nội.

Ấu dâm là một chứng rối loạn tình dục bao gồm những ham muốn tình dục đối với trẻ em dưới tuổi vị thành niên (khoảng dưới 14 tuổi). Người mắc bệnh phải ít nhất 16 tuổi và lớn hơn trẻ bị hại ít nhất 5 tuổi.

Nạn nhân của ấu dâm có thể ở nhiều độ tuổi, từ trẻ sơ sinh cho đến tuổi vị thành niên. Sự lệch lạc trong nhu cầu tình dục khiến người bệnh không thể điều khiển được hành vi, dù biết đó là điều vô đạo đức. Khác với suy nghĩ lạm dụng tình dục thường chỉ xảy ra ở bé gái, nạn nhân của ấu dâm cũng có thể là bé trai. Suy nghĩ lệch lạc này vô tình đã khiến nhiều bé trai trở thành “miếng mồi ngon” cho những người có bệnh ấu dâm.

Từ những vụ ấu dâm trên, nhiều nạn nhân đã lên tiếng kể về tuổi thơ của mình từng bị xâm hại tình dục. Nhưng khi đó, do kiến thức và sự hiểu biết còn hạn chế nên tội ác đã bị che giấu. Ngày nay, khi xã hội đã cởi mở hơn với việc lên tiếng bảo vệ nạn nhân nên nhiều tên tội phạm đã bị vạch mặt.

Dưới dây là chia sẻ về câu chuyện thời thơ ấu bị người quen thân trong gia đình lạm dụng tình dục trên trang K.W.

“Sau đó tôi không bao giờ sang nhà hắn chơi một mình nữa. Thỉnh thoảng hắn sang nhà chở tôi đi đâu đó, tôi cực lực tránh né. Nhưng mẹ tôi lại bắt tôi đi cùng hắn. Tôi ấp úng nói với mẹ “Mẹ ơi, bác ấy kinh lắm” (tôi không biết dùng từ gì để mô tả), nhưng mẹ tôi không hề bận tâm. Khi chở tôi đi, hắn tranh thủ sờ đùi nhưng tôi gạt tay ra.

Cho đến giờ phút này, tôi không cho sự việc ngày xưa là điều gì quá nghiêm trọng vì rất may mắn, tôi không bị tổn thương nào về thể chất. Tuy nhiên, nó cho tôi 1 trải nghiệm vô cùng kinh tởm cũng như nhận thức về việc: Quấy rối/lạm dụng tình dục trẻ em có thế xảy ra ở bất kỳ đâu. Không phải chờ đến khi một đứa bé lớn rồi thì nó mới trở thành nạn nhân của những tấn công liên quan đến tình dục.”

Một trường hợp khác lên tiếng về việc từng bị lạm dụng tình dục khi học cấp 1. Do sự thiếu hiểu biết và lo lắng nên mãi đến cuối cấp 3 mới dám mở lời nói chuyện với phụ huynh. Tuy nhiên, đây là một trường hợp may mắn bởi nạn nhân có đủ bản lĩnh để vượt qua được những cú sốc về tâm lý.

Một trường hợp khác bị lạm dụng khi tham gia trại hè và người làm điều đó không ai khác chính là một người thầy.

Câu chuyện xảy ra vào một buổi trưa, trong giấc ngủ say, cô bé phát hiện có một bàn tay đang thực hiện hành vi xâm hại. Dù đã cố chống cự nhưng sức lực của một học sinh cấp 2 không thể chống lại người đàn ông khỏe mạnh. Dù sợ hãi nhưng cô bé này vẫn dũng cảm kể câu chuyện đó cho gia đình để tìm hướng giải quyết và cuối cùng kẻ ấu dâm kia đã bị vạch mặt.

“Tà dâm trong con người kẻ chị gọi là dượng ấy đã nhiều lần bị thanh xuân mạnh khoẻ của đứa con gái mới lớn đạp ra mà không tách ra được đôi chân, không vầy vò được thân hình chị. Một đêm rồi hai đêm. Làm thân ở nhờ, chị nào dám mở miệng nói với dì. Rồi đêm nữa, đứa con gái thiếu ngủ triền miên dẫu có khoẻ mấy cũng suy kiệt cả tinh thần lẫn thể xác, chị vùng chạy. Chạy bỏ lại sau lưng bóng quỷ, chị đi bộ mãi miết xuyên quận để tới chỗ dì làm. Nhìn cái thất thần, nhàu nhĩ áo quần, bừa bộn tóc tai đêm hôm. Chị trả lời dì “con sợ ma”. Dì nhìn sâu vào mắt chị. Người đàn bà nghèn nghẹn 'tao hiểu rồi”' - Câu chuyện cả đời không thể quên của một người phụ nữ được facebooker H.M.U chia sẻ trên trang cá nhân.

Nơi kẻ ấu dâm thực hiện hành vi tội ác của mình không ngoại trừ bất cứ nơi đâu và cũng không ngoại trừ bất cứ ai. Giống như trường hợp của cô bé dưới đây, đã kể lại câu chuyện thời thơ ấu của mình. Khi mới 8 tuổi đã bị người đàn ông trông coi thư viện của một bệnh viện lợi dụng khi thư viện vắng người đã có hành vi dâm ô.

Hóa ra, ấu dâm xưa nay vốn luôn tồn tại trong xã hội nhưng vì sự thiếu hiểu biết cùng nỗi sợ hãi bị rèm pha nên nhiều tội ác mãi bị giấu kín. Sự im lặng luôn là cơ hội tốt cho những kẻ ấu dâm ngày càng lộng hành, bởi vậy, hãy lên tiếng!

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất