Sắc màu Cuộc Sống

Cháy khu đô thị Xa La: Hàng nghìn người la ó cầu cứu

Chia sẻ

Hàng ngàn cư dân tại 3 tòa nhà CT 4A, 4B và 4C - khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội giơ tay la ó cầu cứu do đám cháy nghi ngút đang xảy ra, khói đen mù mịt, khét lẹt...

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 7h20 tại tầng hầm CT4 (4A, 4B, 4C) - khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội. Theo những người dân sinh sống tại đây cho hay, vào thời điểm trên, khói bắt nguồn từ tầng hầm của tòa nhà CT4 (3 tòa thông nhau). Khói đen nhanh chóng lan lên tận tầng 13-15 khiến hàng nghìn người dân tại 3 tòa nhà này hoảng hốt chạy lên cao hòng thoát thân.

chay-chung-cu-xa-la-3_cgqf

Xe thang của lực lượng cứu hỏa đành bó tay với những căn hộ cao vút.

Mỗi tòa nhà này cao 35 tầng, mỗi tầng có 12 căn chung cư, như vậy, có tới 1260 căn hộ chung cơ. Điều này đồng nghĩa với khoảng 5.000 người đang sinh sống tại đây. Những người dân tại các tầng thấp thoát được xuống sảnh cho hay, do hôm nay là chủ nhật nên mọi người hầu như đều tập trung ở nhà nên rất đông người.

chay-chung-cu-xa-la-4_nrgb

Hàng nghìn người dân hoảng hốt do đám cháy gây ra.

Hiện vẫn chưa xác định được lửa bắt nguồn từ hầm của tòa 4A hay 4B và 4C. Tại thời điểm 20h40, có tới hơn chục chiếc xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đang ra sức dập lửa, cứu người khỏi đám cháy.

 Người dân bồng bế con nhỏ thoát khỏi đám cháy.

Người dân bồng bế con nhỏ thoát khỏi đám cháy.

Hiện tại, khói vẫn bay lên nghi ngút. Hàng nghìn người dân ở các tầng giơ tay vẫy cứu hộ nhằm thoát khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, xe thang của lực lượng cứu hỏa chỉ có chiều cao tối đa là tầng 12 nên không thể tiếp cận được với người dân ở các tầng cao hơn. Toàn bộ tầng hầm của cả 3 tòa nhà đã bị thiêu rụi.

Những người dân tại các tầng thấp thoát được ra ngoài.

Những người dân tại các tầng thấp thoát được ra ngoài.

Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dẫn ống vào bên trong tầng hầm để dập lửa. Hiện trường được phong tỏa và bảo vệ nghiêm ngặt. Toàn bộ khu vực Xa La đã bị cắt điện.

Hiện lực lượng cứu hỏa phải dùng loa để kêu gọi mọi người còn mắc kẹt trong tòa nhà chạy ngược lên những tầng cao hơn để tránh bị ngạt khói. Thi thoảng lại xuất hiện những tiếng nổ phát ra từ trong tầng hầm của tòa nhà.

Ngoài lực lượng cảnh sát PCCC ra, hàng trăm chiến sĩ quân đội cũng đã được huy động tới hiện trường. Tất cả đang nỗ lực dập lửa, tìm mọi cách tiếp cận gần hơn trong hầm để dập lửa cũng như đưa xe thang cứu người dân mắc kẹt tại các tầng thấp.

Đến 22 giờ 10, lực lượng cứu hộ vẫn đang sử dụng loa để kêu gọi những người còn mắc kẹt trong toà nhà sử dụng điện thoại hoặc đèn pin để ra hiệu cho lực lượng cứu hộ. Đồng thời đề nghị những người thân của người bị nạn đã thoát được ra ngoài cũng cần hỗ trợ hướng dẫn thân nhân của mình giữ bình tĩnh và báo cho lực lượng chức năng về vị trí người còn mắc kẹt. Các xe thang vẫn đang tiếp tục đưa người ở các tầng nhà xuống.

007_kaoc

Lúc này, khói đã bớt. Các xe thang đang cố gắng tiếp cận những người còn mắc kẹt để giải cứu.

001_izqk

Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực đưa thang giải cứu những người còn mắc kẹt tại các tầng mà thang có thể vươn tới. Ảnh: Nam Phong

005_lxfw

Ảnh: Cù Anh Tuấn

006_reac

Ảnh: Cù Anh Tuấn

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất