Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện xúc động phía sau hình ảnh 'Chú bò' Bình Định cô độc ở Sài Gòn hoa lệ

Nhật Lệ
Chia sẻ

Với chiếc túi đựng mực ngào đường Bình Định sau lưng, "Chú bò" đi cả chục cây số mỗi buổi tối để bán hàng kiếm tiền trang trải học tập nhận đang nhận được nhiều đồng cảm từ trên page Tôi Là Dân Sài Gòn.

“Chú bò” dễ thương này là một cậu sinh viên năm 2 đến từ Bình Định. Do điều kiện gia đình khó khăn nên để trang trải phí sinh hoạt hằng ngày và học tập, nam sinh sáng đi học và chiều tối đi làm thêm. Vì tiếng Bình Định khó nghe dẫn đến việc xin việc gặp nhiều vất vả nên cậu sinh viên quyết định đi bán mực ngào đường, là đặc sản quê mình.

Công việc bán hàng không hề dễ dàng và nhằm thu hút sự chú ý của mọi người, cậu mặc bộ đồ con bò sữa màu vàng đi qua nhiều tuyến đường, làm nhiều trò như nhảy múa, chụp ảnh selfie, đi slowmotion… để mọi người thấy dễ thương mà mua ủng hộ.

Hằng ngày phải mặc bộ đồ nóng bức, chiếc mũ nặng trên đầu đi chục cây số liền, chú bò nhận được sự đồng cảm của nhiều người vì vẻ bề ngoài dễ thương, cư xử hiền lành không chèo kéo, gây khó chịu cho khách hàng. Vậy nhưng “Chú bò” vẫn gặp rất nhiều phiền toái như bị nhiều kẻ lừa gạt mua nhưng quỵt tiền, trêu chọc với lời nói, hành động lỗ mãng. Thậm chí nhiều người còn bất lịch sự xông thẳng vào người “Chú bò” xém rớt mũ. Cậu sinh viên đáng thương, hiền lành không biết làm gì hơn.

3

Đa phần những ai gặp qua đều khen “Chú bò” dễ thương.

10

Ảnh: Minh Châu

1

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh cùng “Chú bò”. Ảnh: Liên Đỗ Đỗ

Chú bò chia sẻ chỉ cần hàng ngày bán hết hàng và được về sớm là cậu vui rôi. Tuy nhiên, công việc bán hàng không phải lúc nào cũng thuận lợi, có những ngày dù phải lê đôi chân đi hàng chục cây số nhưng cậu sinh viên chỉ bán chưa đến 10 túi mực. Mực không được bảo quản tốt, tối về chỉ có thể đem bỏ đi, đồng lời đã vốn ít ỏi, bán hàng ế và thậm chí lỗ khiến đôi khi cậu sinh viên lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Khuya đến, cậu ngồi bệt xuống ven đường, cởi mũ ra đếm tiền, bộ dáng mệt mỏi khiến nhiều người đồng cảm.

5

9

Ảnh: Minh Châu

Những hình ảnh chụp lại về “Chú bò” khiến nhiều người xót xa về cậu sinh viên nghèo đến từ Bình Định cô độc giữa chốn Sài Gòn hoa lệ mỗi khi màn đêm buông xuống. Cậu nhanh chóng nhận nhiều đồng cảm từ những người Bình Định hay người dân xa xứ khác khi họ cũng phải bươn chải kiếm sống bằng đủ thứ nghề giữa chốn ở chốn phồn hoa này.

7

Ảnh: Minh Châu

8

Ảnh: Minh Châu

6

Đồng thời cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự khâm phục với cậu sinh viên nghèo biết làm thêm kiếm tiền để tự lo cho công việc học tập và tương lai của mình. Nhiều bạn trẻ mong muốn “Chú bò” sẽ gặp được may mắn và hi vọng mọi người đi ngang có gặp hãy ủng hộ cậu.

4

Những bình luận đồng cảm với hoàn cảnh của cậu sinh viên.

Hình ảnh về “Chú bò” dễ thương “làm trò” ở phố Nguyễn Huệ cũng giống như bao bạn trẻ khác, hàng tối khoác lên mình những bộ đồ nóng bức, phải thân thiện, mua vui với mọi người để kiếm tiền lo ăn học. Và đâu đó ngoài kia vẫn còn những cô cậu sinh viên chỉ biết ăn bám bố mẹ, lãng phí tiền của, thậm chí tán gia bại sản thực sự là một bức tranh trái ngược trong xã hội ngày nay.

Nhiều bạn trẻ còn hi vọng cho chàng trai sớm gặt hái được thành công trong tương lai vì những cố gắng hôm nay của cậu. Còn nhiều bạn, dù không mua ủng hộ gói mực ngào đường của cậu ấy cũng xin hãy lịch sự, đừng dùng người khác làm trò đùa mua vui cho bản thân mình khiến họ bị tổn thương. Cuộc đời này đối với họ, vốn đã quá khó khăn rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất