Sắc màu Cuộc Sống

Cậu bé 3 tuổi bị bắt cóc ngay trước mặt mẹ ở Sài Gòn

Chia sẻ

Trong lúc đứng cùng mẹ trước tiệm tạp hóa ở quận 4, cậu bé Nam bị hai gã thành niên vồ lấy rồi chạy lao đi, nhưng người mẹ kịp giằng tay lại...

5 ngày sau khi được mẹ giải cứu khỏi tay hai kẻ bắt cóc trước hẻm 243 đường Tôn Đản (quận 4, TP HCM), bé Nguyễn Hoàng Nam (3 tuổi 6 tháng) dù đã hết hoảng loạn nhưng vẫn còn vẻ sợ sệt. Bé trai gương mặt lém lỉnh có nước da trắng trẻo rất hiếu động, lanh lợi nhưng khi gặp người lạ đến gần nhà thì tỏ ra dè chừng, đặc biệt những người lứa tuổi thanh niên.

Bé Nam là nạn nhân mới đây trong vụ bắt cóc bất thành xảy ra vào ngày 6/3 gần nhà. Theo người thân, chiều tối cùng ngày, Nam được mẹ nắm tay dẫn đi mua đồ dùng cá nhân tại tiệm tạp hóa trước hẻm 243. Trong lúc người mẹ trẻ đang mua đồ thì hai thanh niên khoảng hơn 30 tuổi, đi xe máy hiệu Wave áp sát bé Nam.

Khu vực hẻm số 243 Tôn Đản, nơi bé Nam bị hai thanh niên bắt cóc.

Khu vực hẻm số 243 Tôn Đản, nơi bé Nam bị hai thanh niên bắt cóc.

Đối tượng ngồi sau vươn tay bế thốc bé trai kéo lên xe, đồng thời cầm lái nhanh chóng rồ ga chạy đi. Nghe tiếng con trai khóc thét, chị Lan (25 tuổi) quay lại cực nhanh, chụp được bé Nam rồi giằng lại. Trong lúc giằng co, người mẹ giữ chặt con trai và nhanh trí hô hoán xung quanh nhờ trợ giúp.

Một người chạy xe ôm trong khu vực nghe tiếng tri hô liền chụp ghế nhựa tại quán cà phê ven đường lao tới tấn công hai thanh niên bắt cóc. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cũng chạy đến ứng cứu. Biết bị bại lộ, hai thanh niên buông Nam ra và nhanh chóng thoát thân.

“Vụ việc diễn ra rất nhanh nên khi người xung quanh nhận thức được chuyện đang xảy ra thì bọn chúng đã trốn thoát. Điều này chứng tỏ hai đối tượng hoạt động rất chuyên nghiệp”, một người dân hẻm 243 nhận định.

Người thân cho biết, ngày thường ở nhà, Nam rất hiếu động, nói chuyện luôn miệng và hay cười đùa với người thân. “Sau khi thoát nạn may mắn, Nam được ẵm về nhà nhưng có vẻ hoảng loạn, sợ sệt và khóc nhiều. Những ngày sau tuy tình trạng có đỡ hơn nhưng bé vẫn còn sợ sệt, kém ăn. Nam không còn dám ra khỏi nhà một mình và tỏ ra hoang mang, lo lắng khi có người lạ đứng gần nhà”, bà ngoại của bé trai kể.

Bat coc tre em 8002

Dù tâm lý đã ổn định nhưng bé Nam vẫn sợ gặp người lạ, không dám bước ra khỏi nhà.

Bà chia sẻ, trước Tết ở khu vực này cũng từng xảy ra vụ việc một đôi nam nữ thường chạy lòng vòng các con hẻm đường Đoàn Văn Bơ và Tôn Đản rồi thình lình ẵm một bé gái chở đi. May mắn người dân xung quanh phát hiện chuyện bất thường nên lao ra chặn bắt mới cứu được bé gái trên nhưng hung thủ chạy mất.

“Tôi đề nghị nếu bắt được những kẻ bắt cóc thì chính quyền cần có hình phạt thật nặng cho chúng để ngăn chặn tình trạng bắt cóc đang nở rộ như hiện nay. Khi một đứa bé bị bắt đi thì không ai biết số phận bé ra sao và cha mẹ bé sẽ đau khổ vô cùng”, bà ngoại bé Nam kiến nghị. Người phụ nữ cũng khuyên những bậc cha mẹ nên cẩn thận hơn trong việc trông coi và bảo vệ con mình.

Trước đó, trên đường Đề Thám thuộc khu phố Tây, quận 1, TP HCM cũng xảy ra vụ bắt cóc táo tợn vào ngày 28/2 dù khu này là một trong những nơi đông đúc bật nhất của TP HCM cả ngày lẫn đêm. Nạn nhân là bé Lưu Ngọc Kim Ngân (6 tuổi) con gái của chị Nguyễn Thị Kim Phượng (ngụ quận 1)

bat coc tre em 3

Chị Phượng cạo trọc đầu sau khi con gái 6 tuổi được giải cứu khỏi đối tượng bắt cóc.

Theo đó, sáng cùng ngày, bé Ngân đến nhà hàng nơi mẹ mình làm việc để chơi và sau đó đi mua thức ăn. Trong lúc đi bộ, bé Ngân bị một người lạ dụ dỗ và kéo lên xe chở đi dù bé kêu khóc. Đến khu vực gần công viên Phú Lâm, xe của kẻ bắt cóc bị hư, phải dừng lại sửa. Ngay lúc này, bé gái 6 tuổi bỏ chạy xuống đường gào khóc thì được anh Nguyễn Trường Sơn (nhà gần đó) ra hỏi thăm. Thấy có người, kẻ bắt cóc sợ bại lộ chuyện ác nên bỏ lại bé Ngân để chạy trốn.

Bé gái được người đàn ông tốt bụng đưa đến công an phường trình báo và sớm được trở về với người mẹ đang đau khổ đi tìm con. Sau đó ít ngày, mẹ bé Ngân đã cạo trọc đầu để cảm ơn Trời Phật và những người tốt bụng đã giải cứu được con mình.

    Tên bé trai và mẹ đã được thay đổi.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất