Sắc màu Cuộc Sống

Cập nhật nóng hổi: Facebook chính thức hỗ trợ người dùng tìm wifi miễn phí

Hoàng Kì
Chia sẻ

Chức năng mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể tìm được những địa điểm cung cấp Wifi miễn phí trong phạm vi gần.

Được các nhà lập trình Facebook đưa vào thử nghiệm vào tháng 11/2016, tính năng Tìm điểm Wifi miễn phí ngay trên ứng dụng Facebook đã khiến không ít người phải tò mò vì tiện ích của nó giữa thời điểm mà Livestream - một tính năng khác của Facebook đang rất được ưa chuộng. Đặc biệt là với hạ tầng 3G đôi lúc khá khó chịu với người dùng mạng xã hội tại Việt Nam, đây có thể được xem là một trong những cập nhật đáng được mong chờ nhất của Facebook trong năm 2016.

Tuy nhiên phải đến những ngày gần đây, tính năng này mới chính thức được kích hoạt dành cho toàn bộ người dùng tại Việt Nam. Và kết quả đúng như mong đợi, hầu hết người dùng trung thành với mạng xã hội Facebook đều cảm thấy khá hứng thú với tiện ích mới này.

Bạn có thể tưởng tượng rằng, khi đang mắc kẹt giữa đường, lại cần gửi đi một hình ảnh, tập tin ngay lập tức mà mạng 3G lại quá chậm chạp, một ngọn sóng Wifi mạnh mẽ là tất cả những gì bạn mơ ước trong lúc này. Và thay vì phải đi tìm một quán cafe, một cửa hàng tiện ích nào đó, bạn sẽ chỉ việc truy cập Facebook và sử dụng tính năng Tìm Wifi (Find Wifi) có sẵn trong ứng dụng này. Thế là xong!

Để kích hoạt tính năng, bạn chỉ cần chọn mục Find Wifi (Tìm Wifi) và chọn Enable Find Wi-fi như hình. Rất đơn giản phải không.

Khi kích hoạt tính năng này, một bản đồ nơi bạn đang có mặt sẽ hiện ra với những điểm phát Wifi miễn phí trong phạm vi gần để bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Việc bạn cần làm chỉ đơn giản là đi theo bản đồ, đến nơi đó và sử dụng Wifi.

Sự có mặt của Find Wifi trong Facebook được xem là cứu cánh và là phương thức hữu hiệu để gia tăng lượng người sử dụng mạng xã hội ở những nơi sóng Internet yếu hoặc chi phí sử dụng đắt đỏ.

Tất cả những nơi có cung cấp Wifi miễn phí tại mỗi nơi bạn đến đều sẽ xuất hiện trên bản đồ để bạn có thể tuỳ ý lựa chọn

Với tính năng mới xuất hiện trên ứng dụng Facebook cho 2 hệ điều hành IOS và Android, người dùng chắc chắn sẽ không còn phải cầu cứu đến một ứng dụng thứ ba nào để giải quyết nhu cầu sử dụng Internet của mình nữa. Và mọi chuyện sẽ trở nên thật đơn giản chỉ với một app duy nhất đó là: Facebook. Để có thể sử dụng tiện ích tuyệt vời này, hãy chắc chắn là bạn đã tải về bản cập nhật mới nhất cho Facebook nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất