Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh sát Hà Nội sẽ tuần tra bằng xe đạp

Chia sẻ

Lãnh đạo UBND Hà Nội vừa thống nhất với đề xuất của Công an TP về việc thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự cấp phường sử dụng xe đạp tuần tra kiểm soát, kết hợp công tác vận động, tuyên truyền về trật tự đô thị. 

Công an một số tỉnh thành cũng đang tổ chức thí điểm tuần tra bằng xe đạp. Ảnh minh họa: Thái Thanh.
Công an Đà Nẵng đang tổ chức thí điểm tuần tra bằng xe đạp. Ảnh minh họa: Đoàn Nguyên.

Theo đó, Công an Hà Nội đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Thống Nhất nghiên cứu thiết kế và sản xuất xe đạp dành riêng cho lực lượng Cảnh sát trật tự cấp phường với những cải tiến phù hợp với yêu cầu công tác, có in hình Công an hiệu và dòng chữ "Cảnh sát trật tự Công an thành phố Hà Nội". 

Với việc tuần tra kiểm soát bằng xe đạp, Cảnh sát trật tự công an cấp phường có điều kiện vào ngõ, ngách nhỏ để tiếp cận, vận động, tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp đến từng người dân trên địa bàn. 

Cảnh sát khu vực tuần tra bằng xe đạp trên địa bàn phường 1, TP.Cao Lãnh. Ảnh: Báo Đồng Tháp.
Cảnh sát khu vực tuần tra bằng xe đạp trên địa bàn phường 1, TP Cao Lãnh. Ảnh: Báo Đồng Tháp.

Dự kiến, Công an Hà Nội sẽ triển khai thí điểm trên địa bàn 12 phường tại 12 quận nội thành. 

Sau 3 tháng thực hiện, Công an Hà Nội sẽ sơ kết, đánh giá hiệu quả của mô hình này để hoàn thiện và nhân rộng trên địa bàn thủ đô.

Trước khi Hà Nội áp dụng, một số tỉnh thành như: Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Tháp đã thí điểm cảnh sát tuần tra bằng xe đạp với mong muốn xây dựng hình ảnh chiến sĩ công an thân thiện, gần gũi với nhân dân.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất