Sắc màu Cuộc Sống

Cảm phục với hành động 'cảnh báo đổ đèo' của nhóm phượt xe đạp

Chia sẻ

Lên ý tưởng và bắt tay thực hiện trong vòng 3 ngày, ý tưởng treo biển cảnh báo nút giao thông nguy hiểm của anh Tuyến và nhóm Ẩm Trại đến từ Hà Nội đã được cộng đồng ủng hộ, chung tay giúp sức.

Những ngày qua, trên các diễn đàn xuất hiện hình ảnh đẹp về một nhóm phượt xe đạp đã tự tay gắn những tấm biển với nội dung: “Cảnh báo, xe máy tắt máy thả trôi là tai nạn” ở khắp các vị trí đổ đèo nguy hiểm trên cung đường lên Tam Đảo.

Đây là những nút giao thông có địa hình hiểm trở, thường xuyên xảy ra tai nạn do sự thiếu hiểu biết của người điều khiển phương tiện. Hành động đẹp này nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía cộng đồng mạng trước việc đoạn đèo này gần đây liên tục có nhiều vụ tai nạn thương tâm vì khách du lịch “thả phanh đổ dốc”.

Nhóm xe đạp đường trường của anh Tuyến.

Nhóm xe đạp đường trường của anh Tuyến.

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết đó chính là các thành viên trong nhóm Ẩm Trại, một nhóm gồm 7 - 8 người có chung đam mê với xe đạp đường trường tại Hà Nội.

Anh Nguyễn Phương Tuyến, thành viên Ẩm Trại cho biết, trước những câu chuyện tai nạn thảm khốc vì thiếu kiến thức đổ đèo tại Tam Đảo thời gian vừa qua, cả nhóm đã ngồi lại và cùng nhau đưa ra một hành động mong giúp xã hội giảm thiểu những tai nạn thương tâm.

tam-dao-saostar

Một tai nạn vì thả phanh đổ đèo được ghi lại bằng camera hành trình. Người gặp nạn may mắn thoát chết vì xe kịp ngã trước khi lao xuống vực sâu.

tam-dao-saostar

Một vụ tai nạn khác do hai bạn nữ đi xe máy đổ dốc đèo khiến một bạn gẫy chân vào tháng 8/2015 vừa qua.

Anh cho biết: “Tôi mang trăn trở này chia sẻ với con trai và được cháu ủng hộ, chính thằng nhỏ là người giúp tôi thiết kế và đi in những tấm biển này. Ba ngày sau, các anh em trong nhóm khởi hành đi Tam Đảo với đinh, dây thép và một số vật dụng cần thiết để biến ý tưởng thành hiện thực. Trong tuần sau, chúng tôi sẽ lên Ba Vì thực hiện tiếp hoạt động gắn biển cảnh báo này. Thông qua những việc làm nhỏ bé, chúng tôi hi vọng xã hội sẽ tốt lên từng ngày, giao thông sẽ an toàn với mọi người hơn”.

Những người bình thường có tấm lòng nhân hậu sẵn sàng tiên phong trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông.

Sau khi những hình ảnh về việc làm tự nguyện này được chia sẻ lên mạng xã hội, họ nhận được rất nhiều lời chia sẻ, khen ngợi và không ít người xung phong giúp sức từ các hội nhóm khác.

Họ gắn biển cảnh báo ở các cung đường nhiều người qua lại, hướng dẫn cách đổ đèo khi đi Tam Đảo.

Họ gắn biển cảnh báo ở các cung đường nhiều người qua lại, hướng dẫn cách đổ đèo khi đi Tam Đảo.

“Gắn biển cảnh báo chỉ là bước đầu của chuỗi hoạt động hướng đến giảm thiểu tai nạn giao thông tại các tuyến đường nguy hiểm. Chúng tôi sẽ cùng nhau ngồi lại và hiến kế để không phải một gia đình nào, cá nhân nào chịu thương đau vì thiếu hiểu biết nữa” - anh Tuyến chia sẻ thêm.

Kết:

Không ngồi chờ các cấp có thẩm quyền của ngành giao thông vào cuộc, những con người tự nhận mình là “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, sẵn sàng bắt tay thực hiện điều mà không phải ai biết cũng sẵn sàng làm để bảo vệ tính mạng cho mọi người. Hi vọng trong tương lai, sẽ còn nhiều câu chuyện về lòng tốt, hành động đẹp, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông được chia sẻ và lan tỏa.

Chia sẻ
Tin mới nhất