Sắc màu Cuộc Sống

Cầm iPhone mà không biết 6 mẹo chụp ảnh này thì tiếc cả đời

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Có sẵn iPhone trên tay, bạn sẽ dùng chúng thế nào để chụp ảnh cho đẹp và lạ?

Đối với nhiều người dùng iPhone, chính việc đơn giản hóa trong thao tác chụp ảnh đã khiến họ lười đi và mọi bức ảnh chỉ theo đúng phương pháp “mì ăn liền”, tức chỉ việc kích hoạt, giơ máy lên và bấm chụp mà thôi. Thế nhưng, nếu muốn một bức ảnh đẹp và lạ, bạn cần phải khai thác nhiều hơn thế. Dưới đây là 6 mẹo cực đơn giản nhưng rất thú vị mà bạn nên thử qua, bảo đảm ảnh của bạn sẽ trông chỉn chu và độc đáo hơn hẳn:

1. Phân thân không cần Photoshop

Thường khi muốn phân thân một nhân vật nào đó trong ảnh, chúng ta sẽ nhờ đến Photoshop để xử lý hậu kỳ. Tuy nhiên điện thoại có một tính năng bạn không ngờ tới là có thể làm được: Panorama. Với kiểu chụp Panorama, máy sẽ chụp nhiều bức ảnh từ trái sang phải (hoặc ngược lại) rồi ghép thành một bức ảnh góc rộng. Tuy nhiên chúng ta có thể tận dụng tính năng chụp nhiều tấm ảnh này để phân thân.

Đầu tiên bạn chuyển sang chế độ Panorama, sau đó lia máy theo chiều từ trái sang phải (hoặc ngược lại). Cho nhân vật trong ảnh đứng cùng góc lia máy, sau khi tạo dáng và lia máy chụp được 1 khung hình, bạn cho nhân vật đó chạy tiếp sang khung thứ 2 rồi tạo kiểu khác, cứ thế sáng tạo tiếp tục cho đến khi hết góc ảnh.

2. Thử Panorama trên xe xem nào

Nếu đang ngồi trên ô tô, GrabCar hay taxi, hãy kéo cửa kính xuống, sau đó bật chế độ Panorama trên camera lên và bấm chụp. Kết quả ảnh sẽ trông ngộ nghĩnh lắm đấy.

3. Không có iPhone 7 Plus để zoom xa?

Bức ảnh chụp với ống nhòm.

4. Một giọt nước cũng đủ giúp bạn có được bức ảnh macro tuyệt hảo

Dùng ống hút sau đó nhỏ một giọt nước nhỏ lên ống kính camera, sau đó nhẹ nhàng cầm điện thoại đưa gần đến các vật thể và chụp macro thử xem, bạn sẽ phải bất ngờ đấy.

5. Chụp chân dung thì không thể thiếu tản sáng

Muốn ánh sáng đánh đều trên khuôn mặt mẫu, bạn đôi khi cần phải nhờ đến tấm tản sáng. Nhưng cũng không cần đến đồ nghề chuyên nghiệp quá đâu, một tấm bạc chống nắng trên ô tô cũng có thể làm tốt nhiệm vụ này rồi.

6. iPhone 6s trở về trước không chống nước?

Bạn chỉ cần một chiếc cốc, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tất nhiên là chỉ giới hạn thôi nhé, đừng nhúng trọn cốc xuống nước, iPhone sẽ “ngỏm” đấy.

Trông góc chụp này cũng hay đấy chứ!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất