Sắc màu Cuộc Sống

Các vị Đại sứ đã làm gì vào Tết cổ truyền ở Việt Nam?

Chia sẻ

Những ngày vừa qua, người dân Việt Nam vô cùng thích thú khi được xem đoạn clip ghi lại cảnh 4 vị đại sứ châu Âu rủ nhau đi ăn phở vỉa hè Hà Nội.

Đại sứ là người đại diện cấp cao nhất của một quốc gia tại thủ đô của một nước khác. Người Đại sứ chịu trách nhiệm phát triển mối quan hệ với nước sở tại. Để hiểu thêm về văn hóa, truyền thống của đất nước nơi mình đang làm việc, rất nhiều vị Đại sứ đã không ngần ngại trực tiếp trải nghiệm cuộc sống đời thường rất đỗi bình dị của người dân nơi đây.

Mới đây, 4 vị Đại sứ Pháp, Anh, Romania và Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã có một buổi hẹn đặc biệt thú vị tại thủ đô Hà Nội. 4 ngài đã cùng nhau dùng đũa, ăn phở trên vỉa hè hệt như những người Việt thực thụ. Các ngài còn tự tin sử dụng tiếng Việt để gọi 4 bát phở và không quên nói “Cảm ơn chị” rất sõi với người bán hàng. Sau đó, 4 vị còn tận tay đi mua hoa đào chuẩn bị cho Tết Âm lịch sắp tới. Thì ra, đây là một kế hoạch đã được chính 4 vị sắp xếp kỹ lưỡng từ trước. Hình ảnh rất thân thiện với Việt Nam của 4 ngài Đại sứ đã được ghi lại trong đoạn video dưới đây và ngay lập tức chiếm được thiện cảm của rất nhiều người dân nước Việt, giúp thắt chặt thêm mối quan hệ ngoại giao với đất nước ta.

8daisu

Các vị Đại sứ rất tự tin gọi 4 bát phở lề đường.

9daisu

Các ngài còn mang theo một chú khỉ nhồi bông tinh nghịch - tượng trưng cho năm 2016.

Ngoài ra, đại sứ Mỹ Ted Osius cũng ghé thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám ngày hôm qua để học viết thư pháp. Theo ông, việc viết chữ thư pháp trong những dịp năm mới rất có ý nghĩa với người dân Việt Nam mỗi dịp Tết về. Vì vậy, ông cũng rất muốn được hiểu sâu hơn về văn hóa Việt Nam.

1daisu

Đại sứ Mỹ cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều bạn trẻ Việt tìm hiểu thư pháp, để biết thêm về chính đất nước con người mình. Ảnh: Zing

2daisu

Ngoài ra, Đại sứ Mỹ cũng rất yêu thích món ăn Việt Nam. Ông còn thử ăn sầu riêng - loại hoa quả mà thậm chí nhiều người Việt cũng không dám thử. Ảnh: FB của Tổng lãnh sự Mỹ

4daisu

Ngài Đại sứ Pháp Jean-Noël Poirier còn tự mình gói được một chiếc bánh chưng ăn Tết. Ảnh: Zing

3daisu

Sau khi trổ tài gói bánh chưng, Đại sứ còn ra chợ mua hoa đào về trưng trong nhà của mình. Ảnh: Zing

5daisu

Đại sứ Palestine Saadi Salama thân chinh tới Hồ Gươm để thả cá để ông Táo lên chầu trời. Ảnh: Zing

7daisu

Đại sứ Palestine còn dạo chơi phố cổ để sắm đồ trang trí cho Tết. Ảnh: Zing

6daisu

Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander cũng “nhập gia tùy tục” đi xin chữ cho năm mới Bính Thân sắp gõ cửa. Ảnh: Zing

Chính việc tham gia tìm hiểu văn hóa, tập tục đất nước Việt Nam của các ngài đại sứ đã giúp Việt Nam và các dân tộc mà các ngài đại diện xích lại gần với nhau hơn. Hy vọng các ngài cũng đã có một trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ với đất nước xinh đẹp, với người dân hồn hậu của Việt Nam. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất