Sắc màu Cuộc Sống

Cả thế giới của hai cha con thu bé lại bằng chiếc điện thoại lỗi mốt của người mẹ

Bắp
Chia sẻ

Khoảnh khắc người phụ nữ ăn vận giản dị cầm chiếc điện thoại cũ kỹ và lỗi mốt nhiều năm chụp cho cho chồng và con ở trung tâm thương mại gây xúc động cho nhiều người.

Giáng sinh không chỉ là ngày kỷ niệm thời khắc Chúa Jesus ra đời mà còn là dịp để mọi người gặp gỡ và trao nhau những món quà, cử chỉ đầy tình cảm, yêu thương. Trong thời khắc quan trọng ấy, ai ai cũng chuẩn bị váy vóc, quần áo đẹp để dạo phố và đến các trung tâm thương mại để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của bản thân.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện diện những bộ cánh lộng lẫy để vui chơi Noel. Có những người chỉ ăn mặc bình thường, giản dị, thậm chí là xuề xòa nhưng họ vẫn vui vẻ và có được giây phút ý nghĩa trong ngày Chúa giáng sinh. Dường như với họ điều hạnh phúc nhất là được bên cạnh nhau, dành cho nhau những cử chỉ ấm áp, tình tự.

Mới đây, trên diễn đàn hơn một triệu thành viên đã chia sẻ bức ảnh và câu chuyện gia đình đầy cảm động trong ngày lễ Giáng sinh 2016 vừa qua. Đó là khoảnh khắc người phụ nữ ăn vận giản dị cầm chiếc điện thoại cũ kỹ và lỗi mốt nhiều năm chụp cho cho chồng và con ở trung tâm thương mại.

Khoảnh khắc người vợ ăn mặc giản dị chụp hình cho chồng và con ở trung tâm thương mại.

Tài khoản facebook H. - người chụp bức ảnh này viết: “Đi cùng vợ vào trung tâm mua sắm, rồi cùng chụp hình các kiểu, xong thấy một cặp vợ chồng bình dân, địu một bé gái vào, mình nhường chỗ cho họ và đứng ra xa, tự nhiên thấy ấm áp lạ.

Nhìn xung quanh thấy bao đôi nào là iphone, smartphone hiện đại, còn hai anh chị thì vẫn điện thoại bình thường chụp cho nhau. Có lẽ đây là thứ mình cần nhất, yêu nhau không nhất thiết phải có thật nhiều tiền hay vật chất xa hoa, không nhất thiết phải nhà, xe, điện thoại đời mới. Nhìn các họ đi với nhau yêu thương, chân thành, toàn tâm toàn ý bên nhau, nhiều người tốn cả mớ tiền cũng không có được. Chúc anh chị - hai người hoàn toàn xa lạ với em mãi mãi hạnh phúc bên thiên thần nhỏ của mình”.

Câu chuyện và hình ảnh này gây xúc cộng đồng mạng.

Đúng như câu chuyện anh H. chia sẻ, có thể thấy cặp đôi này dù không có nhiều kiện vật chất như người khác nhưng họ không câu nệ chuyện đó mà vẫn dành cho nhau, dành cho con khoảnh khắc quý giá.

Người phụ nữ da ngăm đen, mặc bộ quần áo ngủ, mái tóc cột cao và dùng chiếc điện thoại cũ, không xa hoa, không bóng loáng để chụp cho chồng và thiên thần nhỏ của mình trong ngày Giáng sinh. Với người vợ, đó là giây phút vô cùng ý nghĩa khi được lưu lại bức ảnh của hai người quan trọng nhất cuộc đời.

Sau khi đăng tải, khoảnh khắc quý giá và cảm động này nhanh chóng được lan tỏa trong cộng đồng mạng, nhận được 13 nghìn lượt thích, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số ý kiến đều ngưỡng mộ trước tình cảm của gia đình này, đồng thời bày tỏ quan niệm tình yêu, sự hạnh phúc không ở đâu đó xa xôi mà hiện hữu ở ngay những cử chỉ yêu thương giản đơn, bình dị.

Độc giả Nguyễn Anh Mai bình luận: “Chiếc điện thoại cũ cũng như khoảnh khắc này sẽ lưu giữ tấm hình quan trọng nhất của gia đình. Chẳng cần điện thoại thông minh, chẳng cần vật chất xa hoa gì cả, chỉ cần được ở bên nhau là đủ rồi. Chúc gia đình hạnh phúc”.

“Cũng có thể chính vì cái điện thoại không có nhiều tính năng mạng xã hội đó mà anh chị vẫn được hạnh phúc như thế này“, Nguyễn Hương Ly cho hay.

Câu chuyện trên khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện trong ngày tốt nghiệp của một sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Theo đó người con trai đã gửi đến cha của mình cái ôm đầy tình cảm. Khoảnh khắc đó đã được người cha lưu giữ trong chiếc điện thoại cũ kỹ khiến nhiều người xúc động.

Câu chuyện trên khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện trong ngày tốt nghiệp của một sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Chiếc điện thoại của bố. Tuy không phải là điện thoại xịn, không xa hoa mĩ miều, không bóng loáng nhưng nó đủ chứa đựng những hình ảnh không bao giờ quên.

Bố! Bao câu chữ chắc cũng chẳng thể nào đong nổi những nhớ thương. Trên đời này người ta có nhiều cái để tự hào, kẻ tự hào vì giàu sang, vật chất, có xe hơi, nhà lầu… còn con tự hào vì mình đã có một người bố tuyệt vời như thế…”, nhiếp ảnh gia P.H.T viết về bức ảnh xúc động và ý nghĩa này.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin mới nhất