Sắc màu Cuộc Sống

Người dân quận 6: Lần đầu thấy giang hồ đi đòi nợ bằng súng và lựu đạn

Chia sẻ

Nhờ đi đòi nợ cùng không được, Sơn rút súng thị uy thì bị ba thanh niên lao vào khống chế. Yếu thế không đánh lại, Sơn rút vật giống lựu đạn ra ném khiến cả khu phố bỏ chạy tán loạn.

Sáng 13/3, công an quận 6, TP HCM tạm giữ những người liên quan đến vụ nổ súng và quăng lựu đạn khiến hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy xảy ra tại hẻm 242 Bà Hom (phường 13, quận 6) để điều tra làm rõ. Bước đầu, các nghi can được xác định là Sơn (22 tuổi, quê Hà Nội) và Phú (40 tuổi, ngụ đường Bà Hom).

Theo người dân, chiều 12/3, Sơn chạy xe đến hẻm 242 gặp Phú, nhờ đi đòi nợ nhưng Phú không đồng ý nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Sơn rút trong túi quần ra một khẩu súng đe dọa Phú thì lập tức bị Phú lao vào khống chế, quật ngã xuống đường. Ngay lúc này, hai người bạn của Phú đứng gần đó cũng lao vào đánh Sơn tới tấp.

nem luu dan o Sai Gon

Hàng trăm người dân theo dõi vụ đánh nhau giữa Sơn và nhóm của Phú, sau đó phải chạy tán loạn vì nghi can Sơn ném lựu đạn ra đường.

Hàng trăm người dân trong khu vực thấy bốn thanh niên đánh nhau loạn xạ nên đến xem. Bất ngờ vang lên hai tiếng súng nổ khiến tất cả hoảng loạn, tháo chạy vào nhà, nhiều xe máy của người đứng xem ngã la liệt giữa đường. Nghe tiếng súng, nhóm của Phú lơi tay thì Sơn bắn thêm phát thứ 3 rồi lấy trong người ra hai vật giống lựu đạn. Nam thanh niên người Hà Nội rút chốt quăng về nhóm Phú.

Nhiều tiếng cảnh báo “nó quăng lựu đạn kìa, chạy đi” vang lên khắp phố khiến nhiều người đang chạy xe trên đường Bà Hom hoảng hốt vứt xe giữa đường, chạy vào nhà dân lánh nạn. Cả khu vực đường Bà Hom rơi vào trạng thái căng thẳng, không ai dám mở cửa ra đường. Lợi dụng thời điểm mọi người náo loạn, Sơn lên xe bỏ chạy thì bị một số người quật ngã, khống chế giao công an quận 6.

Ông Nguyễn Văn Quân (60 tuổi, ngụ gần hẻm 242 Bà Hom) kể: “Tôi đứng trước nhà thì nghe tiếng hô có người quăng lưu đạn ra đường khiến ai cũng hoảng sợ bỏ chạy tứ tung. Tôi lập tức chạy vào nhà, kéo cửa kín mít rồi gọi điện cho con cháu xem thử còn thiếu ai không. Nếu chưa kịp vào nhà thì tìm nơi nào lánh nạn đỡ vì giang hồ ném lựu đạn”.

nem luu dan o Sai Gon 1

Con hẻm nơi xảy ra vụ ném lựu đạn khiến cả khu dân cư hoảng loạn.

Còn anh Trần Lâm (người đi ngang đường khi Sơn ném lựu đạn) vẫn chưa hết lo sợ cho biết: “Tôi chạy gần tới hẻm thì thấy hàng chục người chạy trước vứt xe rồi lao vào nhà dân trốn. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì có người la hét, nói có người ném lựu đạn đó, chạy nhanh đi. Hồn vía tôi như lên mây nhưng cũng nhanh chân bỏ xe chạy đi, quên luôn việc rút chìa khóa”.

Anh Lâm thảng thốt, trước giờ chuyện giang hồ dùng súng bắn nhau thì anh đã nghe nhiều nhưng việc sử dụng lựu đạn để giải quyết mâu thuẫn thì đây là lần đầu thấy tận mắt. Tại hiện trường, lực lượng điều tra thu được nhiều vỏ đạn, hai vật thể giống lựu đạn bị gỉ sét đã được rút chốt nhưng không nổ, hai khẩu súng (gồm một khẩu K59 và một khẩu súng giả), bình xịt hơi cay và dao Thái Lan.

Dù công an quận 6 có mặt, phong tỏa hiện trường, kêu gọi người dân chứng kiến cung cấp thông tin nhưng nhiều người vẫn không dám mở cửa. Mãi đến khi công an nói đã gom hết lưu đạn thì mọi người mới yên tâm mở cửa.

Công an quận 6, TP HCM đến khám nghiện, điều tra hiện trường đến khuya 12/3.

Công an quận 6, TP HCM đến khám nghiện, điều tra hiện trường đến khuya 12/3.

Ông Quân bức xúc: “Chuyện giang hồ đánh nhau xảy ra thường xuyên nhưng chuyện bắn súng và đặc biệt là việc ném lựu đạn như vụ này thì rất nguy hiểm, đe dọa cả khu phố cùng tính mạng hàng trăm người xung quanh. Chưa bao giờ tôi thấy cảnh hỗn loạn như vậy. Đề nghị công an TP có biện pháp trấn áp mạnh hơn để người dân yên tâm sinh sống chứ giang hồ, tội phạm lộng hành giữa khu dân cư đông đúc như vậy thì người dân lúc nào cũng nơm nớp lo sợ”.

Vừa qua, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo công an TP cùng các đơn vị chức năng ra quân mạnh mẽ, trấn áp tội phạm, nhất là thành phần tội phạm nguy hiểm, sử dụng “hàng nóng” trên địa bàn TP HCM. Tuy nhiên, một tuần trở lại đây, TP HCM xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng như “Truy sát chặt đứt bàn tay ở Gò Vấp”, “Dùng mã tấu chém người bị tai nạn để cướp xe” hay nạn bắt cóc trẻ em vừa rộ lên gần đây.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất