Sắc màu Cuộc Sống

Bức ảnh thay vạn lời nói: Ánh mắt níu giữ của chó mẹ và đàn con khi phải xa nhau

Bánh Mì
Chia sẻ

Đó là khoảnh khắc bất cứ ai chứng kiến cũng phải chạnh lòng.

Ánh mắt của chó mẹ, cái giơ chân của đàn chó con đang ngồi trong giỏ đã được buộc chặt lên yên xe, đang níu giữ nhau từng phút giây còn được nhìn thấy.

Vẫn biết cuộc chia ly này sẽ đến, vẫn biết rằng những chú chó con sẽ được người chủ đưa về với gia đình mới nhưng giây phút đó vẫn khiến nhiều người phải đau lòng mà rơi nước mắt. Vẻ mặt quyến luyến buồn bã của chó mẹ khiến ai nhìn thấy cũng phải chạnh lòng. Ai nghĩ rằng động vật không có tình cảm thì có lẽ sẽ suy nghĩ lại sau khi xem bức ảnh này.

Lần gặp cuối cùng của mẹ con nhà chó.

Không chạy loanh quanh gọi con, không gầm gừ hay sủa ầm ĩ… chó mẹ chỉ lặng yên ngồi trên hè nhìn đàn con. Vẻ mặt buồn bã khiến ai xem bức hình này cũng thấy thương. Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, khoảnh khắc đã thu hút hơn 88 nghìn lượt thích và gần 1 nghìn lượt chia sẻ.

Nhiều người bình luận chia sẻ về câu chuyện những chú chó của nhà mình.

“Chó của nhà mình, cứ hễ đi đâu về cái là chúng nó lao vào ập tới, liếm láp các thứ. Mà 3 con làm như thế. Có lúc giận tức lắm, bẩn hết cả áo, có khi mình bực bội chuyện gì về chúng nó làm như thế còn chửi đuổi nó nữa. Có lúc còn vô tâm các thứ nhưng mà nó vẫn một mực trung thành không một biểu cảm khó chịu than trách với mình…”

“Ngày bé nhà mình bán một con chó con cho nhà cùng xóm. Nhưng nhớ quá ngày nào cũng mang cháo với xương qua đút cửa cho nó. Sau nó lớn đẹp lắm, cứ được thả là lao qua nhà mình. Cũng được 10 năm rồi, nó đi từ bao giờ không biết nữa.”

“Hồi nhỏ mỗi lần chứng kiến cảnh này là mỗi tối lại ra tìm con mẹ xin lỗi tới tấp, mặc dù mình không phải là người bán con nó. Bây giờ thì chẳng dám nhìn cảnh này nữa, lẳng lặng vào nhà thôi.”

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất