Sắc màu Cuộc Sống

Khách du lịch phẫn nộ trước hình ảnh rùa khủng bị giết dã man ở đảo Bình Hưng

Chia sẻ

Người đàn ông được cho là khách du lịch từ Hà Nội hồn nhiên cầm 'thủ cấp' của một con rùa biển lớn để chụp hình kỷ niệm khiến nhiều người cảm thấy nổi giận và lên án.

Vào ngày 20/8, một thành viên Facebook có tên là H.F đã đăng tải những hình ảnh về một con rùa biển lớn bị giết hại dã man ngay trên bờ biển thuộc đảo Bình Hưng (vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa). Cao trào của sự phẫn nộ là tấm ảnh H.F chụp kỷ niệm cùng phần đầu bị chặt đứt lìa của con rùa biển cần được bảo tồn này, kèm theo đó là một tấm ảnh thân rùa khá lớn – chứng tỏ chú rùa biển này rất to, cần được bảo tồn.
 
Ngoài việc là vị trí chiến lược quân sự quan trọng, vịnh Cam Ranh còn được biết đến như một “hòn ngọc thô” với hai đảo Bình Ba và Bình Hưng nổi tiếng và là nơi thu hút khách du lịch với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của mình. Chính vì điều đó nên những hình ảnh “độc ác, ghê rợn, kinh khủng” về việc giết hại con rùa biển lớn này (như lời một số comment chỉ trích) đã khiến không ít người khi xem ảnh phải nổi giận.
 
Một bức ảnh là người đàn ông cầm đầu của con rùa mới bị chặt, bức ảnh còn lại là hai người đàn ông (một người có vẻ là ngư dân, một người giống khách du lịch) bên thân rùa đã cắt đầu với lênh láng máu dưới mặt đất thật sự là những hình ảnh quá dã man. Một điểm đáng chú ý là chú rùa biển này lớn không thua gì cụ rùa ở Hồ Gươm – một sinh vật đang được cả thế giới quan tâm và tìm mọi cách bảo tồn.
 
  11951088_10200954362497729_1014797975_n
2

Hai bức ảnh đang nhận được sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng

Sau khi đăng tải, đã có rất nhiều người vào bài đăng để lại bình luận khuyên H. F nên xóa ảnh vì tính chất phạm pháp cũng như sự việc quá tàn nhẫn, không tốt đẹp của nó nhưng chủ nhân tài khoản H.F hiện nay vẫn để nguyên hình, chỉ khóa phần like và comment để tránh bị mắng chửi từ cộng đồng mạng.
 
Trước áp lực của dư luận và những bình luận của bạn bè, H. F cho biết bản thân cũng muốn dùng tiền để chuộc lại con rùa và thả về biển nhưng lúc đến nơi thì đã quá muộn, con rùa đã bị giết hại bởi ngư dân và mình không thể làm gì hơn. Tuy nhiên, điều này không đủ thỏa mãn sự tức giận của mọi người, đại đa số đều cho rằng nếu không đồng tình với hành động này, H.F đã không chụp ảnh kỷ niệm để “khoe khoang, câu view” như vậy.
3

Phản ứng của bạn bè dưới bài đăng

4

Áp lực trước những phê phán mà mọi người dành cho, H. F chia sẻ sẵn sàng bỏ ra vài triệu đồng để chuộc rùa nhưng không kịp…

 
Rùa biển là một trong những loài động vật biển quý hiếm được kêu gọi bảo vệ trên toàn thế giới trước tình trạng môi trường ô nhiễm nặng nề và nạn đánh bắt trái phép như hiện nay. Hành vi giết hại động vật hoang dã, cần được bảo vệ là một hành vi trái pháp luật và sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Thủ phạm chỉ là một hoặc một vài cá thể ngư dân chưa biết quý trọng biển nhưng chắc chắn một điều là hình ảnh của người ngư dân Bình Hưng xưa nay nổi tiếng hiền hòa, bình dị đã mất đi phần nào trong lòng những người thích du lịch và yêu thiên nhiên.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất