Công Nghệ

Bức ảnh này sẽ khiến bạn tin rằng hạnh phúc đôi khi chỉ là có một đôi tất lành lặn

Chia sẻ

Qua bức ảnh một em bé vùng cao một chân đi chiếc tất thủng lỗ chỗ, một chân xỏ vào chiếc găng tay bé xíu lấm lem, cộng đồng mạng đã cùng nhau kêu gọi,...

…chia sẻ “lá lành đùm lá rách” để giúp cho các em trải qua mùa đông giá lạnh này.

Những ngày gần đây, ở khắp các diễn đàn và trên các trang mạng, rất nhiều bạn trẻ cùng nhau truyền tay chia sẻ bức ảnh về sự nghèo đói, thiếu thốn của những em bé dân tộc vùng cao khiến ai nấy đều xót xa.

treemvungcso

Bức ảnh được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng - (Nguồn: FB Tòng Hằng)

Bức ảnh chụp lại đôi bàn chân của một em bé giữa cái rét buốt của trời đông. Một chân đi chiếc tất đã rách vài chỗ, một chân đi… găng tay. Chiếc găng tay nhỏ xíu tới mức chỉ vừa cho nửa bàn chân của cô bé khiến nửa kia tím lại vì lạnh.

Trong những ngày đất trời trở lạnh, khi nhiều người đang cảm thấy hào hứng ngắm tuyết rơi, cuộn tròn trong chăn hay quây quần bên gia đình, người thân thì đối với những em bé nơi vùng cao lại là những ngày đáng sợ nhất. Đáng sợ vì không có áo ấm để mặc, không có đủ chăn để đắp, đáng sợ vì cái rét buốt cắt da cắt thịt, vì “đôi tất” cọc cạch kia.

Theo tìm hiểu, cô bé trong bức ảnh có tên là Huyền, là học sinh của Trường mầm non Hoa Ban 2, điểm trường Huối Lè, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, TP Sơn La. Tại nơi đây, gia đình các em đều khó khăn, thiếu thốn và không có đủ áo ấm để mặc.

Khi bức ảnh này được lan truyền trên mạng, ngay lập tức “như một cơn bão”, rất nhiều bạn trẻ đã share và kêu gọi bạn bè, người thân của mình hãy đóng góp và ủng hộ quần áo cũ cùng những đồ dùng khác cho các em nhỏ nơi đây.

Nhiều trạng thái được chia sẻ trên mạng để kêu gọi ủng hộ cho các bé vùng cao - (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều trạng thái được chia sẻ trên mạng để kêu gọi ủng hộ cho các bé vùng cao - (Ảnh chụp màn hình)

“Xin phép admin cho mình hỏi hôm trước có bạn nào có mấy bao tải quần áo để ủng hộ các em vùng sâu vùng xa có thể ủng hộ được cho các em ở trường mầm non Hoa Ban 2, điểm trường Huổi Lè xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp tỉnh Sơn La. Ủng hộ các bé vùng sâu vùng xa giữa cái lạnh vùng Tây Bắc. Thay mặt các em cảm ơn mọi người nhiều”, một bạn đứng ra kêu gọi.

“Xin kêu gọi tất cả bạn bè facebook của tôi!!! Các bạn đã có gia đình có con nhỏ. Các cháu đã lớn hoặc quần áo các mẹ sắm cho các cháu ko còn mặc nữa xin các mẹ quyên góp cho các cháu nhỏ đang học tại trường mầm non Hoa Ban 2, điểm trường Huổi Lè, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, thành phố Sơn La. Trời rét 4 độ mà các cháu không có gì mặc nhìn thương quá. Hình ảnh dưới đây do cô giáo Tòng Thị Hằng giáo viên chủ nhiệm của các cháu chụp lại. Thứ 6 tuần sau là nhóm tình nguyện viên cá nhân bọn mình sẽ chốt lại số lượng và đặt xe mang lên cho các cháu, vậy mong tất cả mọi người giúp đỡ! Có ít góp ít, có nhiều góp nhiều. Mong nhận đc nhiều sự giúp đỡ, hãy cùng chung tay vì học trò nghèo vùng cao. P/s: quần áo các bé từ 1- 10 tuổi ạ”, một Facebook-er khác đứng ra kêu gọi và tổ chức khuyên góp cho các bé.

Ngay sau khi bức ảnh cùng lời kêu gọi được lan truyền rộng rãi, chúng tôi đã liên hệ với một bạn có tên là Loan trong nhóm từ thiện trên, Loan chia sẻ: “Bức ảnh đó là của cô giáo tên là Hằng, người trực tiếp dạy các em trên đó gửi cho bọn mình. Thấy thương quá nên chúng mình lập nhóm, cùng kêu gọi mọi người đứng ra ủng hộ. 1, 2 người không làm được nhưng nhiều người thì sẽ được để các em không còn phải chịu cảnh rét mướt như vậy nữa”.

Rất nhiều người thân, bạn bè của các chủ nhân stt chia sẻ bức ảnh em bé một chân đi tất rách, một chân đi găng tay kia đã nhiệt tình và hào hứng đồng ý, cùng nhau góp nhặt những bộ quần áo cũ hoặc không dùng đến, lên kế hoạch gửi cho các em bé vùng cao.

Liên lạc với cô giáo Tòng Hằng, người đã chụp và chia sẻ bức ảnh đó cho biết: “Em bé trong ảnh tên là Huyền, người Khơ Mú, là học sinh của lớp mình. Dạo này trời lạnh quá, nhìn thấy em đi tất như vậy mình thương quá không biết làm sao.

Lớp học của mình cách trung tâm khoảng 7 km, lớp có 36 em học sinh. Bình thường, các em ở đây còn chẳng có giầy đi, nhà nào khá hơn thì có dép tổ ong, còn lại toàn đi chân đất thôi. Đợt này rét về nên các em phải làm vậy cho ấm hơn đó. Thời tiết trên này lạnh lắm, nếu nói là có đủ ấm không chắc là không thể đủ được, lớp học lại không đảm bảo nữa”, cô Hằng chia sẻ.

Một bức ảnh khác được cô chia sẻ về hoàn cảnh thiếu thốn của các em vùng cao. Em bé trong ảnh không có quần để mặc, đang nghịch dưới đất trong tiết trời lạnh giá. Bé là người dân tộc Mông - (Ảnh: FB Loan Moon)

Một bức ảnh khác được cô chia sẻ về hoàn cảnh thiếu thốn của các em vùng cao. Em bé trong ảnh không có quần để mặc, đang nghịch dưới đất trong tiết trời lạnh giá. Bé là người dân tộc Mông - (Ảnh: FB Loan Moon)

Cô Hằng cũng chia sẻ thêm rằng cô là người dân tộc Thái, hiện đang dạy học cho các em bé nơi đây. Với điều kiện khó khăn thiếu thốn của gia đình các em, cô mong muốn được cộng đồng mạng chung tay giúp sức, lá lành đùm lá rách, giúp các em nhỏ vùng cao được ấm áp hơn qua cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông này.

“Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, đôi khi một bức ảnh, một sự sẻ chia và hàng ngàn tấm lòng thơm thảo cùng chung tay góp sức trong cộng đồng này có thể làm nên những điều có ý nghĩa đặc biệt…

Chia sẻ
Tin mới nhất