Sắc màu Cuộc Sống

Bóc mẽ sự thật về 'công chúa Hằng Nga giáng trần' ở Đồng Tháp

Chia sẻ

Võ Thị Mỹ Châu (34 tuổi, ngụ tại xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) tự xưng là "công chúa Hằng Nga" giáng trần cứu độ chúng sinh khiến dư luận xôn xao, bức xúc.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau những hình ảnh và video clip về một người phụ nữ đồng bóng, tự nhận mình là “công chúa Hằng Nga” hay “công chúa Minh Nguyệt” giáng trần để cứu độ chúng sinh. Những hành động thể hiện đầy phản cảm và đặc biệt là việc nhân danh thần thánh để chữa bệnh theo kiểu mê tín dị đoan của Mỹ Châu nhanh chóng thu hút sự chú ý và gây bức xúc trong dư luận.

congchuahangnga (9)

Chân dung “công chúa Hằng Nga” gây xôn xao “trần gian” những ngày qua.

congchuahangngaa (2)

Mỹ Châu tự nhận mình ngang hàng với thần tiên, lấy tôn tượng và hình ảnh Phật để dụ dỗ, lừa đảo dân chúng.

congchuahangnga (5)

Điều đáng nói là việc giả thần giả quỷ của Mỹ Châu lại được nhiều người mù quáng tin theo, tung hô và sùng bái.

Được biết “công chúa Hằng Nga” tên thật là Võ Thị Mỹ Châu (34 tuổi), hiện đang sống tại xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Nhà cô thuộc dạng bề thế nhất nhì khu dân cư chợ Trường Xuân. Mỹ Châu đã có chồng và 2 con. 

congchuahangnga (3)

Những hình ảnh của Mỹ Châu gây chú ý trên mạng xã hội bởi vẻ ngoài đồng bóng, diêm dúa và những tạo dáng “khó đỡ”.

congchuahangnga (8)

“Công chúa” cũng biết tạo dáng xì tin không khác người phàm.

congchuahangnga (11)

Một cư dân mạng hài hước nhận xét: “Nếu đây quả thật là Hằng Nga thì ai đó hãy trả lại ngay phi thuyền cho cô ấy sớm về lại cung trăng. Chú Cuội đang mong ngóng từng ngày”.

congchuahangnga (1)

“Công chúa” tạo dáng phản cảm trước nơi thờ cúng.

Theo lời kể của gia đình và người dân địa phương, từ thời đi học, Mỹ Châu đã mắc chứng bệnh lạ, thường xuyên bị ngất xỉu. Gia đình phải đưa cô lên thành phố Cao Lãnh điều trị một thời gian thì tình trạng này mới chấm dứt. Đến tháng 3/2012, Mỹ Châu bắt đầu tự nhận mình có khả năng khám chữa bệnh bằng thuốc dán.

Tin đồn “công chúa Hằng Nga” giáng trần với phép tiên chữa bách bệnh dần lan truyền trong người dân địa phương và các khu vực lân cận. Số lượng người kéo đến nhờ “thánh cô” chữa bệnh ngày càng đông, có hôm lên đến hơn 100 người/ngày.

congchuahangnga (2)

Khi biết Mỹ Châu từng mắc bệnh lạ lúc nhỏ, nhiều người đã tự hỏi liệu có phải “công chúa Hằng Nga” là hệ quả từ di chứng của căn bệnh năm xưa mà Mỹ Châu gặp phải.

Mỗi ngày, Mỹ Châu đều đặn mở cửa khám chữa bệnh cho người dân vào lúc 11 giờ. Phương pháp điều trị đặc trưng của “thánh cô” là chữa bệnh bằng thuốc dán. Trước khi đến giờ vào “thăm khám” với Mỹ Châu, các bệnh nhân phải mua trước thuốc dán và “nước thánh”. Sau đó, “công chúa” mới “làm phép” và dán thuốc cho bệnh nhân. 

congchuahangnga (6)

“Công chúa Hằng Nga” đang chữa bệnh bằng thuốc dáng cho một bệnh nhân.

congchuahangngaa (3)

Bệnh nhân trả ơn chữa bệnh cho “công chúa”

congchuahangnga (13)

Đổi lại “công chúa” sẽ trao giấy cảm tạ cho những bệnh nhân có đóng góp.

Đôi khi, “công chúa Hằng Nga” còn áp dụng những phương pháp khám chữa bệnh vô cùng độc đáo khác như múa “hầu quyền” một mình hoặc lôi kéo bệnh nhân nhảy cùng trên nền nhạc sàn như trong bar, club… trước bàn thờ một cách kỳ dị.

Clip “công chúa” nhảy nhạc dance và múa hầu quyền để chữa bệnh:

Mặc dù hoạt động khám chữa bệnh có dấu hiệu mê tín dị đoan của Mỹ Châu đã khởi phát và diễn ra đều đặn, công khai từ cách đây hơn 3 năm nhưng phải đến khi những hình ảnh, video clip đồng bóng của “công chúa Hằng Nga” được tung lên mạng, gây xôn xao dư luận trong những ngày qua thì hiện tượng này mới gây chú ý đến xã hội và các cơ quan chức năng địa phương. 

Clip phóng sự về “công chúa Hằng Nga” do đài truyền hình Đồng Tháp thực hiện:

Bà Nguyễn Thị Phụng - mẹ ruột của “công chúa Hằng Nga” cho biết, bà có khuyên con ngừng việc khám chữa bệnh theo kiểu lừa người, mê tính dị đoan nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Theo thông tin mới nhất, sáng ngày 11/11, đoàn thanh tra liên ngành huyện Tháp Mười gồm ban Tuyên giáo huyện ủy, phòng Y tế phối hợp cùng Công an huyện đã tiến hành kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh của Mỹ Châu và lập biên bản xử lý về hoạt động khám chữa bệnh không có bằng cấp.

Clip đoàn thanh tra kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh của “công chúa”:

Đáng nói hơn nữa là ngay sau khi đoàn thanh tra rời khỏi, Mỹ Châu vẫn ngang nhiên tiếp tục hoạt động khám chữa bệnh của mình.

Trong lúc chờ đợi các cơ quan chức năng địa phương đưa ra biện pháp giải quyết vụ việc một cách triệt để, người dân cần cảnh giác và nhắc nhở người thân không nên mù quáng tin theo những hoạt động khám chữa bệnh có dấu hiệu mê tín dị đoan tương tự để tránh cảnh tiền mất, tật mang. Và đặc biệt là tránh những hình ảnh nhảy múa kệch cỡm như trong clip.

Chia sẻ
Tin mới nhất