Sắc màu Cuộc Sống

Bộ TT&TT quyết xử lý clip Spiderman Elsa phản cảm, đại diện Yeah1 Network nói gì?

Đỗ
Chia sẻ

"Việc các kênh YouTube vi phạm nội dung vừa qua, nếu không nằm trong Yeah1 Network thì họ vẫn tồn tại trên YouTube hoặc các nền tảng online khác" - đại diện Yeah1 chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc các kênh YouTube đăng các clip phản cảm và có nội dung đồi trụy, bạo lực đầu độc trẻ em để trục lợi gây xôn xao cộng đồng mạng trong 2 ngày nay.

Chiều ngày 17/1, một nguồn tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có ý kiến chỉ đạo Cục kiểm tra và có biện pháp xử lý hành vi này.

Trước đó, người dùng mạng xã hội đã có rất nhiều bài phản ánh về một kênh Youtube đăng tải rất nhiều những clip ngắn mà trong đó các nhân vật hoạt hình được tái hiện lại. Nhiều bậc phụ huynh sau khi bỏ thời gian xem kỹ lưỡng những đoạn phim này mới tá hỏa phát hiện ra trong đó có rất nhiều hình ảnh phản cảm mặc dù đây là những clip được gắn mác dành cho trẻ em.

Không chỉ là những clip có nội dung nhảm nhí, không có cốt truyện và không mang tính giáo dục. Trong các thước phim còn có những hình ảnh kích dục, bạo lực không phù hợp với đối tượng trẻ em. Đáng nói hơn, những clip này lại được sản xuất bởi những người Việt, diễn viên trong phim cho đến bối cảnh quay đều ở Việt Nam.

Theo tìm hiểu, có tới 2 nhóm sản xuất các loại clip này. Một nhóm có 6 người trong đó có 2 nam diễn viên và 3 nữ diễn viên khác tự đứng ra sản xuất bộ phim một cách độc lập. Một nhóm khác chưa rõ danh tính. Tuy nhiên, các clip của nhóm này được phân phối và hỗ trợ bởi Yeah1 Network. Đơn vị này sẽ tư vấn quảng cáo, đối tượng người xem, từ khóa…

Trước cơn bão thông tin từ dư luận, đại diện phía Yeah1 Network đã có câu trả lời với Saostar vào chiều nay.

“Việc các kênh YouTube vi phạm nội dung vừa qua, nếu không nằm trong Yeah1 Network thì họ vẫn tồn tại trên YouTube hoặc các nền tảng online khác.”

“Đối với sự việc những video clip có nội dung phản cảm dành cho thiếu nhi đang được dư luận bàn tán và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng trong những ngày qua, chúng tôi khẳng định đó không phải là video clip của Yeah1 Network. Yeah1 Network cũng không tham gia đầu tư sản xuất hay cung cấp ekip sản xuất ra những video clip đó.

Chúng tôi không phải là đơn vị sản xuất cũng như không định hướng cho bất cứ một nhà sáng tạo nội dung (creator) trên YouTube nào làm ra những sản phẩm trái với thuần phong mỹ tục và văn hoá Việt Nam.”

Theo như thông báo từ phía Yeah1, Youtube là một nền tảng mở và tất cả mọi người đều có thể tải nội dung của mình lên tự do và được thẩm định qua người xem nếu nội dung không phù hợp theo tiêu chí của Google. Ngoài ra, Youtube cũng có cơ chế hỗ trợ và quản lý kênh Youtube thông qua các đơn vị được cấp chứng chỉ Multi Channels Network.

“Yeah1 Network là 1 trong hơn 200 đơn vị được cấp chứng chỉ của Google trên toàn thế giới. Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ các nhà phát triển nội dung trên nền tảng YouTube, tuy nhiên quyền xoá kênh YouTube nằm trong tay người xem và YouTube.”

Như vậy, Yeah1 Network khẳng định không tham gia đầu tư sản xuất những clip có nội dung phản cảm trên. Đồng thời cũng chia sẻ về việc đã từng gửi thông cáo báo cáo nhắc nhở đơn vị đối tác xóa clip nhưng sự việc chưa kịp thực hiện thì các cơ quan báo chí đã kịp lên tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất