Sao & Đời Sống

'Muốn xỉu' khi con đòi làm đám cưới đồng tính

Chia sẻ

"Cô dâu" tên Nghĩa (21 tuổi, người địa phương) lên xe hoa với anh Lâm quê Bến Tre. Đám cưới của hai người cùng giới gây xôn xao miền Tây.

Gần hai tuần qua, người dân huyện Thoại Sơn (An Giang) không ngớt bàn tán về đám cưới đồng tính ở xã Bình Thành. “Cô dâu” tên Nghĩa (21 tuổi, người địa phương) lên xe hoa với anh Lâm quê Bến Tre.

Ông Nguyễn Hữu Nhơn (cha của Nghĩa) cho biết, con mình với chàng rể 35 tuổi quen nhau qua mạng xã hội. Lúc đó, anh Lâm đang làm việc tại Bình Dương, cách nhà “cô dâu” khoảng 300 km.
 
Damcuoidongtinh

Chú rể Lâm (áo vàng) và “cô dâu” Nghĩa (áo đỏ) trong ngày cưới.

 

“Tụi nó trò chuyện với nhau thấy tâm đầu ý hợp nên Lâm thường chạy xe máy về Thoại Sơn thăm con tôi. Ở quê, Nghĩa có nghề trang điểm cô dâu, còn Lâm làm quản lý nhà hàng. Lúc nào rảnh, chúng luân phiên vượt hàng trăm cây số đi thăm nhau”, ông Nhơn nói.

Theo người cha, lúc các con muốn tổ chức đám cưới, ông Nhơn rất băn khoăn vì sợ bị chính quyền địa phương phạt hành chính. Thương con, ông đến UBND xã Bình Thành hỏi và rất vui khi được cán bộ tư pháp trả lời rằng, việc tổ chức đám cưới đồng tính không vi phạm pháp luật.

“Trước đây, Lâm xuống nhà tôi chơi hoài. Lúc đầu, tưởng tụi nó là bạn bè bình thường nhưng một ngày nọ, thằng Lâm cầu hôn thằng Nghĩa, vợ chồng tôi nghe mà muốn xỉu”, ông Nhơn chia sẻ.

Tuy đám cưới đồng giới nhưng ông Nhơn không tổ chức qua loa mà làm đúng theo lễ nghi truyền thống, có bái lạy tổ tiên, đeo nhẫn cưới… Phía thông gia, ngoài việc đến dự chung vui với “vợ chồng” Lâm - Nghĩa, cũng mang đầy đủ lễ cưới đến “đón dâu” vào ngày 1/12.

Sau đám cưới, một người bạn của đôi “uyên ương” đã đưa hình ảnh của cặp đôi đồng tính này lên Facebook. Hiện, Facebook này nhận trên 32.000 lượt thích, hơn 10.000 lượt chia sẻ kèm những lời chúc phúc.

Bà Phạm Hồng Tuyên, cán bộ Tư pháp hộ tịch xã Bình Thành cho biết, lúc Hữu làm đám cưới tại nhà riêng, địa phương có biết. Do luật pháp không cấm người đồng tính tổ chức đám cưới nên địa phương không can thiệp.

Chia sẻ
Tin mới nhất