Sắc màu Cuộc Sống

Bộ ảnh cưới gây xúc động của hai cụ già nhặt rác sau 50 năm sống chung

Chia sẻ

"Cả đời bà không nhà, không cửa, ăn còn không đủ sao còn nghĩ đến đám cưới... Cảm ơn con trai, con gái nhiều lắm, tiên sư bố nhà chúng mày."

Ông Thành, bà Thủy nên duyên với nhau từ… bãi rác. Ông là người dân tộc miền núi, bà quê ở Thái Bình. Cả hai ông bà đều mồ côi cha mẹ, họ gặp nhau ở bãi rác, vì nhặt tranh của nhau nhiều nên quyết định về ở chung một nhà để đỡ phải tranh nhau. 

Không trầu cau ăn hỏi, không đám cưới rình rang, ông và bà cứ thế dọn về chung một nhà, khép đôi mi cùng một giường đến nay được 47 năm. Đã cùng nhau phiêu bạt đi nhiều nơi nhưng đến bãi giữa sông Hồng thì ông bà chọn ở lại.

Nhà của ông bà không ở trên mặt đất, mà là nhà nổi trên sông, được đóng bằng thùng phuy và các mảnh gỗ, nan… Tài sản trong nhà vốn chẳng có gì nhiều, có hai cái điếu cày để mỗi người một cái, đỡ phải tranh nhau.

Biết được câu chuyện tình yêu cảm động này, nhiếp ảnh gia Lê Cao Hải cùng với cộng sự của mình đã đem đến cho ông bà một niềm vui nho nhỏ. Một đám cưới nhỏ xinh, đơn giản để ông được bày tỏ đôi lời đáy lòng với bà.

Ông Thành và bà Thủy về một nhà đã được 47 năm nhưng chưa một lần được tổ chức đám cưới.

Ông Thành và bà Thủy về một nhà đã được 47 năm nhưng chưa một lần được tổ chức đám cưới.

Căn nhà giản dị của hai ông bà.

Căn nhà giản dị của hai ông bà.

Họ quen nhau ở bãi rác. Vì nhặt tranh của nhau nhiều nên quyết định dọn về một nhà để đỡ phải tranh nhau.

Họ quen nhau ở bãi rác. Vì nhặt tranh của nhau nhiều nên quyết định dọn về một nhà để đỡ phải tranh nhau.

Trong nhà chẳng có nhiều của cải. Có hai cái điếu cày, mỗi người một cái để đỡ phải tranh nhau.

Trong nhà chẳng có nhiều của cải. Có hai cái điếu cày, mỗi người một cái để đỡ phải tranh nhau.

ongbathanhthuy7

ongbathanhthuy8

Đám cưới giản dị được tổ chức, thỏa ước nguyện của hai ông bà

Đám cưới giản dị được tổ chức, thỏa ước nguyện của hai ông bà.

Giọt nước mắt hạnh phúc của bà. "Cả đời bà không nhà, không cửa, ăn còn không đủ sao còn nghĩ đến đám cưới... "

Giọt nước mắt hạnh phúc của bà. “Cả đời không nhà không cửa, ăn còn không đủ sao còn nghĩ đến đám cưới… “

Nụ cười hạnh phúc trong ngày cưới của đôi vợ chồng già khiến bao trái tim tan chảy.

Nụ cười trong ngày cưới của đôi vợ chồng già khiến bao trái tim tan chảy.

Những hình ảnh đám cưới giản dị, nụ cười hạnh phúc của ông và bà trong ngày cưới đã để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người xem. Bộ ảnh đã nhận được 10.000 lượt thích và 1.500 lượt chia sẻ cùng rất nhiều những lời chúc mừng.

Lời kể của nhiếp ảnh gia Lê Cao Hải:
“Ông người dân tộc, Bà người thái bình, cả hai đều mồ côi, gặp nhau ở bãi rác, nhặt tranh của nhau nhiều nên đi đến quyết định về cùng một nhà để đỡ phải tranh nhau. Ông xăm cả ngày hai người gặp nhau lên tay. Không cưới không hỏi, cứ thế sống với nhau đến nay là 47 năm rồi, phiêu bạt nhiều nơi nhưng đến bãi giữa thì được ở lại. Câu chuyện cách đây 4 năm, mới đến thì lúc sắp bị đuổi đi ông vớt xác người trôi sông, công an thấy ông hay đi vớt xác, đặt cho ông biệt danh là ăn tranh của hà bá nên để ông bà ở lại.

Bà thì yếu nên ông cân tất, đi sớm về muộn nhặt rác để mưu sinh. Ông bà ko sống ở trên đất mà sống ở trên thuyền, đóng bằng các thùng phi được các báo tài trợ. Thuyền chẳng có cái gì, nhưng có hai cái điếu cày, ông một cái bà một cái đỡ tranh nhau.

Ông bà chỉ thích có người đến thăm cho đỡ buồn, có lẽ định nghĩa về hạnh phúc và tình yêu của mỗi người khác nhau nhưng với họ thì rất khó định nghĩa được.

Ekip đã đến nói chuyện với Ông Bà 2 lần để xin phép đến hôm nay vẫn khá khó khăn để đồng ý , nhưng khi nói chuyện với nhau có sự đồng cảm thì ông bà cởi mở và đáng yêu một cách kinh khủng.

Chúng tôi thật quá may mắn được ông bà đồng ý để ghi lại chuyện tình thế kỷ này và chúng tối đã đem đến niềm vui nho nhỏ mà ông bà chưa bao giờ nghĩ đến một đám cưới nhỏ xinh đơn giản để ông được bầy tỏ đôi lời đáy lòng với bà”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất