Sắc màu Cuộc Sống

Bộ ảnh cưới 'đóng gạch trong tù' của cặp đôi ở Thái Nguyên gây tranh cãi

Chia sẻ

Hai bạn trẻ ở Thái Nguyên đã khiến cho dư luận trong những ngày qua tranh cãi về ý nghĩa cũng như cách thể hiện bộ ảnh cưới vô cùng độc - lạ và có phần biến tướng của mình.

Hôn nhân là việc trọng đại của đời người, chính vì thế mà hiện nay nhiều cặp đôi trẻ có rất nhiều ý tưởng sáng tạo cũng như đầu tư vào những bộ ảnh cưới nhằm ghi dấu những khoảnh khắc đẹp nhất của mình. Tuy nhiên những ý tưởng sáng tạo đôi khi bị lạm dụng và sử dụng không đúng hoàn cảnh gây ra một số phản cảm và tranh cãi về giá trị văn hóa.

Ngày 14/12, trên mạng xã hội xuất hiện một bộ ảnh cưới vô cùng “độc - lạ” của hai bạn trẻ ở Thái Nguyên khiến cộng đồng mạng xôn xao. Trong bộ ảnh, cô dâu mặc quân phục của công an, còn chú rể mặc trang phục tù nhân. Chú rể là anh Đặng Thiên Dương, HLV Dancesport cấp quốc gia và chủ nhiệm câu lạc bộ Fancy ở Thái Nguyên. Anh viết trên trang cá nhân như sau: “Cuộc đời em từ giờ trở đi nó thành như thế này đấy các Bác ạ!”.

boanhphancam (1)

Chú rể tưởng tượng ra viễn cảnh của mình sau hôn nhân.

boanhphancam (4)

Những hoạt động trong bộ ảnh ghi lại những công việc mà người tù nhân phải làm trong trại cải tạo và sự nghiêm khắc của nữ quản giáo. Thông qua đó tác giả bộ ảnh muốn nêu lên thông điệp: Lấy vợ tựa như đi tù, phải làm việc khổ sai, dưới sự chỉ đạo của vợ.

Nhiều bạn trẻ tỏ ra khá thích thú với ý tưởng của bộ ảnh, cũng như ý nghĩa của nó. Bạn có tên facebook là Lam Nguyen cho rằng: “Album này chất quá, ý tưởng rất độc đáo và hài hước. Nói hộ lòng của đấng mày râu”.

Anhcuoigayshock (2)

Anh Thiên Dương - Chủ nhân của bộ ảnh cưới gây tranh cãi.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng bộ ảnh đang bị biến tướng và làm mất đi tính chất của một bộ ảnh cưới. Những bộ hình cưới giúp các cặp đôi ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất và hạnh phúc nhất của cuộc đời, nhưng trong bộ ảnh này chúng ta không cảm nhận được sự hạnh phúc của một cặp đôi sắp trở thành vợ chồng của nhau. Trái lại, chính sự hài hước của bộ ảnh lại khiến người xem mất lòng tin vào hôn nhân, xem hôn nhân như địa ngục, khổ sai.

boanhphancam (5)

Những hình ảnh này vô tình khiến người xem mất niềm tin vào hôn nhân.

boanhphancam (2)

Bên cạnh đó, bộ ảnh vô tình làm xấu đi hình người phụ nữ trong mối quan hệ hôn nhân, họ bị biến tướng trở thành quản giáo hà khắc, có phần hách dịch khi ra lệnh cho người chồng phải làm những công việc vất vả, còn mình thì đứng chỉ tay năm ngón. Ở Việt Nam cuộc sống hôn nhân trên thực tế đa phần diễn ra trái ngược so với những gì bộ ảnh thể hiện, chính người phụ nữ mới là người chịu nhiều thiệt thòi hơn. Tuy nhiên, hạnh phúc hôn nhau không hề là những hình ảnh như vậy. Hôn nhân là chia sẻ và đồng cam cộng khổ cùng nhau, để phát triển và tận hưởng trái ngọt hạnh phúc.

Đồng thời việc mặc quân phục của công an nhân dân sai điều lệ (cổ áo sơ mi trắng lộ ra ngoài, không mang đúng loại giày của quân nhân) khiến hình ảnh của người chiến sĩ công an mất đi sự nghiêm trang vốn có.

boanhphancam-3

Anhcuoigayshock (1)

Một tấm ảnh cưới chụp theo phong cách bình thường của cặp đôi Thái Nguyên.

Trước đây có rất nhiều cặp đôi đã sáng tạo, cho ra những bộ ảnh ấn tượng nhưng rất ý nghĩa và dễ thương, như bộ ảnh “người rừng” của cặp đôi Duy Tuấn và Huyền Nguyễn…

anhcuoi

Bộ ảnh cưới độc đáo nhưng lại vô cùng đáng yêu giúp mọi người có thêm niềm tin vào tình yêu.

Chúng ta không có quyền phán xét về những bộ ảnh cưới cá nhân, vì họ có quyền tự do sáng tạo cho những thứ thuộc về mình. Tuy nhiên, với rất nhiều ý kiến trái chiều trong những ngày qua, mong rằng các cặp đôi sẽ suy xét kỹ lưỡng hơn trước khi bắt tay thực hiện những sản phẩm có phần độc - lạ. Đừng làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng của bộ ảnh cưới, của một cuộc sống gia đình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất