Sắc màu Cuộc Sống

Bộ ảnh cưới dễ thương của bốn chàng rể là bạn thân hơn hai thập kỷ

Chia sẻ

Bốn người đàn ông gần 40 tuổi luôn sát cánh bên nhau trong các sự kiện trọng đại đời người từ cưới vợ, xây nhà đến đón con chào đời... đã quyết định chụp một bộ ảnh cưới đặc biệt để kỷ niệm tình bạn.

Cách đây hơn hai thập niên, bốn chàng trai Lương Nhân Hòa, Nguyễn Triệu Phước, Trần Minh Phú và Trần Hùng Sơn vốn là bạn học chung tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

boanhcuoicuabonanhbanthan (12)

Bộ tứ bốn chàng bạn thân Hùng Sơn, Triệu Phước, Nhân Hòa và Minh Phú (lần lượt từ trái sang).

Bốn anh có nhiều sở thích và quan điểm sống giống nhau. Chính những điểm chung này đã khiến cho tình bạn của họ ngày càng gắn bó khắng khít. Họ chơi thân với nhau đến độ gia đình người này cũng xem những người còn lại như con cái trong nhà. 

boanhcuoicuabonanhbanthan (1)

Tình bạn bền bỉ của bốn người đã chứng kiến vô số kỷ niệm đẹp bồi đắp thêm qua từng ngày.

Thời cấp 3, bộ tứ này thường cùng nhau trốn học và bị mời phụ huynh. Nhờ những lần đó mà phụ huynh các bên lại dần quen biết và thân thiết với nhau. Bốn chàng còn từng gom tiền bố mẹ cho ăn sáng để mua 40 tờ vé số với giấc mộng làm giàu nhưng bất thành. 

“Lên đại học, mỗi đứa một trường nhưng chúng tôi vẫn gặp nhau ngày một, cùng ăn uống, vui chơi. Khoảng năm 1995, có lần đi học về, bốn đứa chơi bài đến tối muộn mới thôi. Tôi đưa cho Phước 20.000 đồng bảo mua thức ăn về nấu. Thế mà cậu ấy xách về 20 quả trứng. Tôi lại phải đưa thêm 2.000 đồng để mua đồ nấu thành các món khác nhau, và rồi cậu ấy xách về một bó hành to tướng. Cuối cùng bữa đó bốn đứa chỉ ăn độc món trứng, còn hành thì ăn nửa tháng mới hết”, anh Hùng Sơn kể.

boanhcuoicuabonanhbanthan (10)

Đến khi ra trường, có công việc ổn định và lập gia đình, tình bạn của bốn chàng trai này vẫn chưa bao giờ nhạt phai. Họ vẫn luôn giữ liên lạc và gặp gỡ nhau thường xuyên. Họ luôn sát cánh và hết lòng giúp đỡ nhau khi cần.

Anh Minh Phú chia sẻ: “Vài năm trước tôi xây nhà bị tấm tôn từ tầng 4 rơi xuống, thoát chết trong gang tấc nhưng bị đứt lìa gân chân. Bác sĩ chẩn đoán khả năng tôi không đi lại được nữa. Tất cả mọi người đều rất thất vọng. 

Khi tôi ra khỏi phòng phẫu thuật, người đầu tiên tôi nhìn thấy là những người bạn mình và vợ của họ. Có một chị vợ vừa sinh con được hơn một tháng cũng có mặt. Tình cảm của mọi người đã cho tôi sức mạnh luyện tập và may mắn đến nay đã hồi phục”.

Điều thú vị nữa là cả bốn bà vợ và những đứa con của họ cũng thân thiết như những anh chị em ruột thịt. Bốn cặp đôi còn cho con cái học cùng trường, cùng các lớp năng khiếu hay tiếng Anh để gặp nhau nhiều hơn.

boanhcuoicuabonanhbanthan (5)

Bốn chị vợ sau nhiều lần gặp gỡ khi đi cùng chồng cũng nhanh chóng trở thành bạn thân của nhau.

Theo chị Tú Anh (vợ anh Sơn) thì ban đầu mới quen biết các chị còn bỡ ngỡ, chưa hòa nhập nhưng chẳng bao lâu thì hiểu nhau và thân thiết. “Giờ thì tuần nào chúng mình cũng tụ tập ít nhất 2 lần để cà phê, ăn uống… Nói thật là chúng mình gặp nhau và nhớ nhau còn hơn nhớ người nhà và thân nhau đến độ không thể thân hơn được nữa”, chị chia sẻ.

Để bốn anh có tình bạn bền bỉ như thế, bốn người vợ đã góp một phần công lao không nhỏ. “Chúng tôi giống như bốn bức tường và phải nhờ đến cái mái của các bà vợ mới thành được một ngôi nhà vững chắc”, anh Phú bộc bạch.

Có một số thời điểm trong cuộc đời họ không có nhiều thời gian cho nhau như khi người này bận học hành, con nhỏ, địa điểm sống cách xa nhưng hiện tại cả bốn gia đình đều ở loanh quanh mấy quận nội thành, con cái cũng đã lớn và sự nghiệp ổn định nên họ được gặp gỡ, vui chơi nhiều hơn.

Chị Thu Hà (vợ anh Nhân Hòa) cho biết, “Năm nào chúng mình cũng tổ chức vài chuyến đi chơi xa. Nhiều lần lên kế hoạch hết rồi mà một gia đình có con ốm sốt hay bận chuyện nọ kia không đi được, thế là chúng mình cũng hủy kế hoạch luôn. Dù đi chơi có vui nhưng vẫn không trọn vẹn vì bốn gia đình như người một nhà, vắng ai sẽ thấy thiếu”.

Với mục đích kỷ niệm 20 năm tình bạn thân của bốn chàng và 10 năm ngày cưới của từng cặp đôi, mới đây, cả bốn gia đình đã quyết định chụp một bộ ảnh cưới chung tại thành phố Đà Nẵng. 

boanhcuoicuabonanhbanthan (13)

Tổng số thành viên xuất hiện trong bộ ảnh lên đến 17 người (gồm 4 cặp vợ chồng và 9 đứa trẻ).

boanhcuoicuabonanhbanthan (14)

Các ông bố và con trai.

boanhcuoicuabonanhbanthan (16)

Ngoài những bức ảnh chung tái hiện tình bạn, các gia đình còn thực hiện bộ ảnh và video về chuyện tình yêu của từng đôi, từ thời mới quen biết cho đến khi có con.

Để có được một bộ ảnh đẹp và ý nghĩa, cả bốn gia đình đã mất khoảng 2 tháng để chuẩn bị lên kế hoạch từ việc đi lại, ăn ở cho đến trang phục, bối cảnh… 

“Cảm giác hồi hội vẫn như ngày cưới. Chúng mình có một kỳ nghỉ trọn vẹn, vừa có không gian riêng cho từng đôi, vừa có không gian chung. Lũ trẻ cũng đã lớn để tự chơi với nhau”, chị Hà chia sẻ.

Một số hình ảnh khác từ bộ ảnh cưới độc đáo:

boanhcuoicuabonanhbanthan (17)

boanhcuoicuabonanhbanthan (15)

boanhcuoicuabonanhbanthan (2)

boanhcuoicuabonanhbanthan (4)

boanhcuoicuabonanhbanthan (11)

Hiện tại, anh Hùng Sơn đã lên kế hoạch xây dựng một khu trang trại ở Sóc Sơn (Hà Nội) để khi về già, bốn đôi vợ chồng có thể đến sinh sống, trồng rau, nuôi gà cùng nhau và biết đâu có thể viết những cuốn hồi ký để đời về tình bạn đẹp của họ.

Chia sẻ
Tin mới nhất