Sắc màu Cuộc Sống

Biên Hòa: Vừa sập cầu Ghềnh, vừa cháy chợ khiến người dân hoang mang

Chia sẻ

Một tàu kéo sà lan khi lưu thông trên sông Đồng Nai tông vào cầu đường sắt khiến cây cầu gãy sập, nhiều người may mắn thoát chết. Gần đó, chợ Hóa An cũng đang bốc cháy dữ dội.

Theo đó, gần 12h ngày 20/3, tàu kéo sà lan chở cát lưu thông trên sông Đồng Nai hướng từ thượng nguồn xuống, khi ngang địa phận phường Quyết Thắng đã tông vào một trụ cầu giữa sống khiến hai nhịp cầu Ghềnh bị cong oằn và rơi xuống sông sau đó.

Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai.

Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai. Ảnh: Gia Bình.

Nhiều nhân chứng cho biết, cây cầu này dùng trong ngành đường sắt nhưng xe máy được phép lưu thông. Thời điểm xảy ra tai nạn, nhiều người bị văng xuống sông, kêu cứu. Hiện lực lượng cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều phương tiện cứu hộ đường sông quần thảo tìm kiếm người bị nạn.

Cau Ghenh Bien Hoa

Hai nhịp cầu Ghềnh bị sập. Ảnh: Thái Trung.

Đến 12h40, thông tin từ lực lượng chức năng đã cứu được hai người. Nhiều xe máy của các nạn nhân nằm vương vãi trên hai nhịp cầu gãy.

Cau Ghenh Bien Hoa 1

Sau khi tông gãy cầu Ghềnh, sà lan hàng trăm tấn cũng bị lật úp. Ảnh: Thái Trung.

Đại diện công ty vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, toàn bộ những chuyến tàu từ TP HCM ra Miền Trung và Miền Bắc đều phải hủy. Những chuyến chạy đến địa phần Đồng Nai đều phải dừng lại. Đối với hành khách đi chiều ngược lại phải dừng ở ga Biên Hòa và đi xe khách về TP HCM.

Vị trí cầu Ghềnh ở TP Biên Hòa vừa bị tông sập trưa nay.

Vị trí cầu Ghềnh ở TP Biên Hòa vừa bị tông sập trưa nay.

Cầu Ghềnh dài 223 m do Pháp xây dựng vào năm 1902, thuộc thành phố Biên Hòa bắc qua sông Đồng Nai dẫn vào Cù lao Phố. Cầu này là tuyến đường sắt Bắc Nam, hai bên cầu có đường cho xe máy lưu thông. 

Cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel (1832 - 1923, người thiết kế tháp Eiffel) với 2 công trình kiến trúc cầu khác ở Việt Nam là cầu Long Biên (Hà Nội) và cầu Tràng Tiền (Huế).

Tối 6/2/2011 (mùng 4 Tết Nguyên đán Tân Mão), khi hàng chục người đi ôtô, xe máy đang lưu thông qua cầu Ghềnh thì bất ngờ tàu khách Thống Nhất chạy từ TP HCM ra Hà Nội, lao đến tông hàng loạt khiến 2 nạn nhân tử vong cùng 22 người khác bị thương.

chay cho

Cột khói từ vụ cháy chợ Hóa An nhìn từ cầu Ghềnh vừa sập trưa nay. Ảnh: Gia Bình.

Khoảng 12h30, trong lúc lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang tập trung cứu hộ tại hiện trường vụ sập cầu Ghềnh thì bất ngờ cột khói đen bốc lên ngùn ngụt từ chợ Hóa An cách đó khoảng 3 km. Khu chợ này nằm trong nội thành Biên Hòa.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất