Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ trước sự thật về 'cô dâu chú rể' quyên sinh trong nhà nghỉ

Chia sẻ

Sự việc được cho là xảy ra tại Thanh Hóa, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này là do hai người bị nhà trai ngăn cấm chuyện tình cảm.

Cách đây không lâu, cư dân mạng xôn xao về chuyện tự tử của một cặp đôi ở Thanh Hóa. Hai người cùng mặc đồ cưới, thuê một phòng trong nhà nghỉ và quyên sinh bằng thuốc diệt cỏ Paraquat.

Trước khi hành động dại dột, chàng trai còn chụp lại hình ảnh của hai người và đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 28/11.

tututhanhhoa

Nguyên văn dòng chia sẻ trên trang cá nhân của chàng trai: “Vĩnh biệt gia đình với các anh, các bạn, và các em, hai bọn em đi trước đây. Bọn em không sợ ai chia rẽ nữa rồi, hẹn mọi người kiếp sau vẫn là bạn của bọn em nhé. Tạm biệt”.

tututhanhhoa

tututhanhhoa

Hình ảnh của cặp đôi trước khi tự tử.

tututhanhhoa4

Sau đó, hai người đã được đưa vào một bệnh viện tại Hà Nội để chạy chữa.

Cô gái trong câu chuyện này tên Lê Thị T. (23 tuổi, quê huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa), còn chàng trai là Vũ Viết A. (Thanh Hóa). Hai người tự tử sau khi đăng hình lên mạng xã hội, và đã được chuyển đến Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội).

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, bạn thân của chàng trai dại dột nói trên cũng đã bày tỏ những dòng trạng thái đau khổ và bức xúc với bạn mình. Theo người này thì họ đã từng tâm sự với nhau nhiều chuyện, nhưng quyết định này của anh A. là bất ngờ và khiến người bạn này bị sốc.

tututhanhhoa5

Vào chiều ngày 30/11, “chú rể” đã được xuất viện về quê do chỉ nhiễm độc nhẹ. Nhưng “cô dâu thì phải ở lại theo dõi thêm do thuốc diệt cỏ đã ngấm sâu vào máu. Chị đã trải qua 4 lần lọc máu liên tục nhưng sức khỏe vẫn chưa khá hơn.

tututhanhhoa6

Anh Viết A. đã có thể tỉnh táo và di chuyển.

Ông Lê Văn T. (bố “cô dâu”) cho biết rằng tối 28/11 có người lấy điện thoại con gái ông gọi về báo rằng cô đang cấp cứu ở Bệnh viện Thanh Hà (Thanh Hóa). Gia đình thuê ô tô chạy đến nơi thì phát hiện cô đã tự tử cùng người bạn mới, từng về nhà chơi trước đó vài ngày.

Chị T. đã từng dẫn anh A. về nhà 2 lần, nhưng chỉ giới thiệu là bạn bè bình thường. Gia đình ông vô cùng hoang mang và sốc khi thấy con mình hành động dại dột. Gia đình ông vẫn đang cố gắng chạy chữa cho con gái và sẽ viết đơn yêu cầu công an điều tra thêm.

Chị N. (chị ruột T.) kể rằng T. đang làm thu ngân tại một nhà hàng ở TP Thanh Hóa sau khi tốt nghiệp cao đẳng trong hơn 1 năm nay. Anh A. là đầu bếp nhà hàng, và hai người đã phát sinh tình cảm.

Dù anh A. đã có vợ con nhưng chị T. không hề hay biết. Khi gia đình anh A. phát hiện và ngăn cấm, lẫn dọa đánh thì tình cảm đôi trẻ đã quá nặng. Có thể chính vì vậy mà hai người đã có ý nghĩ quyên sinh.

Sau khi câu chuyện về cặp đôi này được đăng tải trên mạng, thái độ chung của nhiều cư dân mạng là bức xúc và phê phán rằng hành động của họ thật là “ngu ngốc”. Có người còn cảm thấy tội nghiệp cho chủ nhà nghỉ nơi họ tự tử vì bỗng dưng xúi quẩy gặp hai vị khách “trên trời rơi xuống”.

Dù chưa biết nguyên nhân đúng sai ra sao, nhưng tự tử chưa bao giờ là phương án tốt để giải quyết cho vấn đề tình cảm. Chưa kể, cả hai người đều còn con cái, người thân, bạn bè… hành động quyết định từ bỏ mạng sống, khiến nhiều người phải lo lắng có thể đánh giá là quá ích kỷ và nông nổi. Đây cũng là một bài học lớn cho các bạn trẻ khi gặp va vấp trong truyện tình cảm.

Paraquat là loại hóa chất cực độc có trong thuốc diệt cỏ đã bị cấm ở châu Âu nhưng ở nước ta vẫn được sử dụng rộng rãi. Hiện trên thị trường có các tên khác như: glamoxone, cyclone, surefire, prelude…

Paraquat thẩm qua tiểu tràng rất nhanh. Nồng độ huyết tương lên đến đỉnh cao sau 2 giờ, 5-10% được hấp thụ qua ruột, còn lại được thải trừ qua phân. Do vậy, chỉ cần uống quá 40mg paraquat/kg (khoảng một thìa canh 15ml) dung dịch paraquat 20% thường gây tử vong trong 1-5 ngày do suy đa phủ tạng hoặc do bỏng niêm mạc tiêu hóa. Bỏng thực quản có thể gây thủng dẫn đến viêm trung thất. Uống từ 30-40mg paraquat/kg sẽ gây tử vong trong vòng 5 ngày đến nhiều tuần do viêm loét ống tiêu hóa và hoại tử vỏ thận, cuối cùng là xơ phổi.

Theo Bác sĩ Lê Thái

Chia sẻ
Tin mới nhất