Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 9 tuổi người Việt mất tích bí ẩn, nghi bị bắt cóc ở Nhật Bản

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Một bé gái người Việt Nam nghi bị bắt cóc tại thành phố Matsudo (Nhật Bản). Hiện gia đình cháu bé đã báo cảnh sát và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Mới đây, một gia đình Việt Nam đang định cư tại Nhật Bản đã đăng thông tin lên Facebook về việc con gái bị mất tích. Cháu bé tên Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), hiện đang là học sinh lớp 4 của một trường tiểu học ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) đột nhiên biến mất từ sáng 24/3.

Theo mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Nguyên(31 tuổi, quê ở Kiến Thụy, Hải Phòng), cháu Nhật Linh rời nhà lúc 8 giờ sáng ngày 24/3, đến 8 giờ 40 cô giáo gọi điện cho anh Lê Anh Hào (bố cháu bé) báo tin bé không đến trường. Đến khoảng 11h cùng ngày, không có thông tin gì về về Linh nên cô giáo cùng gia đình đi trình báo cảnh sát.

Giờ gia đình tôi đang rất lo lắng cho tình hình của con gái. Cảnh sát cũng thông báo hôm nay sẽ lái trực thăng tìm kiếm con tôi ở quanh khu vực cháu mất tích“, chị Nguyên chia sẻ.

2 ngày nay, gia đình vẫn không hề nhận được một tin tức nào liên quan đến bé Nhật Linh.

Vào hôm mất tích, cháu Nhật Linh mặc mặc áo khoác xám, quần hồng, giày trắng và đeo một chiếc cặp sách màu đỏ. Thường ngày, cháu Linh vẫn tự mình đi đến trường mà không có người lớn.

Chị Nguyễn Thị Nguyên cho biết, bé Nhật Linh sang Nhật định cư cùng bố mẹ năm 3 tuổi và theo học mẫu giáo tại Nhật. Nhật Linh là con lớn trong gia đình, dưới cô bé còn có 1 em trai sinh năm 2014. Dù có thể nói tiếng Nhật thành thục nhưng cô bé chưa bao giờ đi đâu chơi mà không được phép của bố mẹ. Hơn nữa, từ trước đến nay, Nhật Linh cũng rất thích đi học dù có bị ốm nên không thể có chuyện cô bé tự mình biến mất.

Cô bé chưa bao giờ đi đâu chơi mà không được sự cho phép của bố mẹ.

Trước khi xảy ra sự việc, chị Nguyên có việc nên đã cùng con trai về Việt nam ngày 22/3, đến ngày 24/3 thì xảy ra sự việc.

Mặc dù chưa có kết luận chính thức của cảnh sát, nhưng theo một thông tin từ phía gia đình cho biết, một chiếc xe chở khách đáng ngờ đã theo dõi cô bé khoảng 1 tháng nay và bị camera ghi lại. Tuy nhiên, biển số chiếc xe đáng ngờ này đã bị che khuất. Nếu thông tin này là chắc chắn, có khả năng cô bé Lê Thị Nhật Linh đã bị bắt cóc chứ không chỉ là một trường hợp bị mất tích đơn thuần.

Gia đình chị nguyễn Thị Nguyên đang rất hoang mang, lo lắng về sự an toàn của con gái.

Hiện nay, gia đình đang phối hợp tìm kiếm cháu bé cùng cảnh sát nhưng vẫn chưa có hồi âm, tuy biết sẽ khó nhưng gia đình đã đăng tin kêu cứu với hi vọng cộng đồng mạng xã hội sẽ tìm ra được cháu bé.

Làm ơn , giúp gia đình chúng tôi với . Con bé có lẽ đang khóc vì sợ , vì đói , vì có thể cháu đang bị ai đó hành hạ. Làm ơn! Cứu lấy đứa trẻ của chúng tôi”.

Một số hình ảnh của bé Nhật Linh:

Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản nếu có nhìn thấy hay có thông tin về em bé xin báo cho cảnh sát Matsuda Higashi hoặc liên lạc qua số điện thoại của anh Lê Anh Hào, bố bé Nhật Linh: 080.324.478.74

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin mới nhất