Sắc màu Cuộc Sống

Bao nhiêu phần trăm là sự thật trong những bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch siêu rẻ?

Chia sẻ

Không khó để tìm kiếm những bài tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch siêu rẻ chỉ dưới 1 triệu đồng. Liệu những kinh nghiệm được chia sẻ trên mạng có hợp lý và đáng tin cậy?

Kinh nghiệm du lịch giá rẻ có đáng tin?

Nếu như trước đây, việc đi du lịch chưa dễ dàng đối với các bạn trẻ; trào lưu chia sẻ kinh nghiệm giá rẻ cũng chưa nở rộ thì ngày nay nó đang lan truyền trên mạng với tốc độ nhanh chóng với lượt like và share khủng.

Không khó khi dạo một vòng facebook bắt gặp những bài chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch với mức giá không tưởng như “Đi Singapore với 7 triệu đồng”, “Đi Thái Lan chỉ với 4 triệu trong tay” hay đi Lý Sơn với 2 triệu hay thậm chí là đi Cô Tô với giá 980.000 đồng.

160519-xahoi2

Một bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan chỉ dưới 5 triệu đồng, được share chóng mặt trên FB

Những bài viết của các bạn trẻ hầu hết đều có những chia sẻ hết sức tỉ mỉ, kĩ lưỡng và dễ hiểu. Thậm chí có nhiều bạn còn đăng tải hàng trăm bức ảnh từ lúc chuẩn bị đi đến khi kết thúc, mỗi bức ảnh đều ghi chú rất rõ ràng. Chính vì sự cụ thể, tỉ mỉ đó cùng với những bức hình đẹp long lanh mà họ nhận về hàng chục nghìn lượt like và share.

Không thể phủ nhận nhiều người đăng tải chi tiết chuyến đi là muốn chia sẻ cho mọi người những kinh nghiệm của bản thân. Thế nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Câu hỏi đầu tiên tôi băn khoăn chính là liệu trong đó có bao nhiêu phần trăm là sự thật?

Đây được coi là trào lưu mới mẻ thu hút sự quan tâm của rất nhiều các bạn trẻ nên nhiều người đã dựa vào đó để câu like, câu view. Thậm chí nhiều bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm với những tuyên ngôn gây sốc như “Đi du lịch chỉ với 200.000 đồng” để thu hút sự chú ý.

Trải nghiệm siêu rẻ thành siêu đắt

Những bài chia sẻ hiện nay mọc lên quá nhiều và chất lượng cũng không đáng tin cậy. Thế nhưng đây lại là một vấn đề rất khó để nhận biết thực hư. Bởi đi du lịch mỗi người có một kế hoạch, chi tiêu khác nhau. Việc chi tiêu không thể đúng từng đồng một. Đó là chưa kể khi đi còn xảy ra những vấn đề nằm ngoài kế hoạch và ý muốn.

Đơn cử như việc một bạn trẻ đi du lịch khi có người thân ở nơi đó với việc đến một nơi hoàn toàn xa lạ là rất khác nhau. Hay không may mắn khi đi du lịch bạn vô tình bị ốm, bị lạc đường…bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí nằm ngoài dự đoán.

Còn với những bài du lịch giá “quá rẻ”, đọc xong nhiều người đã bức xúc nhận xét rằng “Mình đã đi và thật sự không có giá đó đâu, khẳng định luôn”

160519-xahoi4

Một bạn trẻ không lường được hết tình huống trên chuyến du lịch Thái Lan, sang đến nơi phải “cầu cứu” mẹ gửi tiền sang để về nhà

Chính những trường hợp không trung thực khi chia sẻ kinh nghiệm hoặc đi theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” khiến nhiều người lầm tưởng và tạo nên nhiều làn sóng tranh cãi trái chiều. Mục đích chính của họ chỉ để câu like câu view mà thôi.

Một điểm trùng hợp ngẫu nhiên làm người ta băn khoăn chính là hầu như những bạn chia sẻ kinh nghiệm du lịch đều bán hàng và kinh doanh trên mạng. Phải chăng đây là một cách quảng cáo sản phẩm một cách trá hình nhằm thu hút sự chú ý của cư dân mạng?

Có lẽ việc nhìn nhận vấn đề đúng hay sai nằm ở chính suy nghĩ và sự thông minh của ta. Dựa vào những kinh nghiệm du lịch trước đó, những khoản phí khi đã lên kế hoạch, tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn sẽ giúp ta có được nhìn nhận khách quan nhất.

Hãy đi du lịch với chi phí hợp lý

Không ai có thể phủ nhận đi du lịch giá rẻ là không tốt. Nhưng đi như thế nào mới là vấn đề. Nhiều bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm muốn đi du lịch rẻ nên ngủ ở nhà ga, sân bay. Ăn uống thì kham khổ, thậm chí có nhiều bạn còn mang mì gói từ nhà đi ăn,… Tôi đang tự hỏi các bạn đang đi du lịch hay là đi hành xác?

160519-xahoi1

Có tham khảo nhiều thông tin, chọn lọc nhiều nguồn bạn mới có được cái nhìn đúng đắn cho chuyến đi của mình.

Du lịch là để trải nghiệm, để tận hưởng chứ đâu phải để làm khổ mình. Nếu không có đủ điều kiện thì tốt nhất chưa nên quyết đi du lịch. Từ từ tích góp để đủ là cách tốt nhất để có được một chuyến du lịch như ý. Đừng vì mong muốn đi quá khi chưa đủ điều kiện hoặc quá tin vào những bài chia sẻ giá rẻ không có thật đang tràn lan trên mạng.

Đi du lịch là để trải nghiệm, để tận hưởng, để giải tỏa mọi căng thẳng của cuộc sống thường nhật, để am hiểu văn hóa các vùng đất. Vì vậy hãy để bản thân được tận hưởng mọi điều tốt đẹp nhất, với chi phí phù hợp.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất