Công Nghệ

Bài học hy sinh và tha thứ từ vụ 'hai phụ nữ bắt cóc trẻ em'

Chia sẻ

Những ngày qua, cuộc sống của cô Ngà và cô Trinh hoàn toàn đảo lộn bởi tai họa trên trời rơi xuống do chính người thân của mình vô tình gây ra. Nhưng không vì thế mà chị em họ quay lưng lại với nhau.

Mặc dù những thông tin sai sự thật về “hai đối tượng Trung Quốc chuyên bắt cóc trẻ em” gây xôn xao dư luận đã được cộng đồng mạng và báo chí chung tay lên tiếng cải chính nhưng cô Nguyễn Thị Ngà (51 tuổi) và cô Hồ Thị Tuyết Trinh (47 tuổi) vẫn chưa thể quên được cảm giác tủi hổ và sợ hãi đã đeo bám họ suốt những ngày đen tối vừa qua. Nhưng dằn xé hơn cả vẫn là nỗi niềm không dễ tỏ bày giữa hai “nạn nhân” và “thủ phạm” trong sự việc trên. 

batcotreem_caulikeFacebook (1)

Vì trò đùa của người em trong gia đình, cô Trinh (trái) và cô Nga (phải) đã phải sống trong sợ hãi suốt 10 ngày qua.

“Thủ phạm” đăng tải lên mạng hình ảnh của hai cô kèm lời đùa “Đây là hai đối tượng chuyên bắt cóc trẻ em” không phải ai xa lạ mà chính là cô Mỹ - em dâu của cô Ngà và em họ của cô Trinh. Trước khi sự việc xảy ra, cả ba từng rất thân thiết và thường hay trêu đùa nhau cả ở ngoài đời lẫn trên mạng xã hội. 

batcotreem_caulikeFacebook (25)

Trước sự cố tai bay vạ gió lần này, cô Mỹ (áo vàng) vẫn hay chọc ghẹo các chị trên mạng xã hội nhưng không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

Tuy nhiên, trò đùa ảo của cô Mỹ lần này đã vô tình đẩy hai người chị của mình vào một bi kịch thật. Họ đã phải sống những ngày tủi hổ, không dám ngẩng cao đầu. 

batcotreem_caulikeFacebook (33)

Thường ngày, cô Trinh ngoài nghề bán nước còn tranh thủ thời gian rảnh chạy xe ôm đưa rước học sinh trong khu vực đi học. Nhưng từ khi bị gắn mác “bắt cóc trẻ em”, cô đã phải bỏ nghề tay trái.

Cay đắng nhất là khi nhắc đến đứa con gái học lớp 10 của mình lúc đi học bị bạn bè chọc ghẹo vì có mẹ “bắt cóc trẻ em”, cô Trinh đã không kiềm được nước mắt. “Nghe đâu có trường mẫu giáo còn dán ảnh chị em chúng tôi trước cổng trường để cảnh giác phụ huynh. Đến nước này thì làm sao tôi có thể sống mà nhìn mặt mọi người”, cô nói trong nghẹn ngào.

batcotreem_caulikeFacebook (5)

Vẻ mặt thất thần của cô Trinh khi kể lại những uất ức từ trên trời rơi xuống mà cô phải chịu đựng những ngày qua.

Còn cô Ngà nhìn bề ngoài trông có vẻ bản lĩnh, cá tính nhưng thực ra lại nhút nhát, sợ sệt hơn cả em chồng của mình. Từ khi tai họa ập xuống, cô suốt ngày ru rú trong nhà cùng với nỗi sợ hãi khi nghĩ đến những lời đả kích ác ý, xúc phạm, hăm dọa… của cư dân mạng mà cô được nghe bà con lối xóm kể lại. 

batcotreem_caulikeFacebook (6)

Trong bức ảnh gây xôn xao, cô Ngà là người bị lộ mặt nhiều hơn em nên khi ra ngoài, cô cũng dễ bị người khác nhận ra hơn. Cách đây vài ngày, lúc ra bên ngoài đi ăn, cô còn bị một thanh niên dọa đánh.

Thậm chí, hai chị em cô Ngà - cô Trinh cũng chẳng dám đi chung, ngồi chung, xuất hiện chung cùng nhau nơi công cộng vì sợ hình ảnh đó sẽ vô tình gợi nhớ cho các “anh hùng bàn phím” hiếu chiến khi gặp các cô bên ngoài. 

batcotreem_caulikeFacebook (2)

Nhóm phóng viên SaoStar phải nhiều lần thuyết phục, hai chị em cô Ngà - cô Trinh mới dám ngồi cạnh nhau.

Khi được hỏi tại sao không nhờ chính quyền và pháp luật can thiệp mà phải chịu đựng oan ức như thế, cô Ngà và cô Trinh bối rối một hồi lâu rồi khó khăn lắm mới chịu giải thích rằng nếu làm vậy, họ lại vô tình hại cô Mỹ, em mình.

Vấp phải sự cố ngoài ý muốn lần này, ba chị em đều có những khó xử riêng khi phải lựa chọn giữa lý và tình. Về lý thì cô Mỹ hoàn toàn sai khi chia sẻ không đúng sự thật về hai người chị của mình trên Facebook. Nhưng về tình, cô Ngà và cô Trinh cũng rất khó lòng có thể nhẫn tâm đứng lên “tố cáo ngược” em mình để tự cứu lấy bản thân.

batcotreem_caulikeFacebook (10)

Vì tình thâm trong gia đình, vì “giận thì giận mà thương thì thương”, hai người chị đáng thương đành cam chịu sống những ngày “cúi đầu” như thế để bảo vệ em mình.

Cô Trinh và cô Ngà cho biết, ban đầu họ cũng giận cô Mỹ lắm. Cô Ngà còn tức đến mức không muốn nhìn mặt em. Nhưng sau khi nghĩ lại em mình cũng không chủ đích gây tai họa cho các chị, nhờ thêm bà con lối xóm tích cực hòa giải nên hai cô cũng nhắm mắt cho qua chuyện, coi như chuyện xui rủi và tha thứ cho em.

Riêng bản thân cô Mỹ cũng đã rất áy náy và ân hận về trò đùa tai hại của mình. Sau khi gây họa cho hai chị, cô mất ăn mất ngủ nhiều đêm. Đến chồng cô - em trai cô Ngà cũng giận, không buồn nói chuyện với vợ mấy ngày liền.

batcotreem_caulikeFacebook (24)

Cô Mỹ (áo vàng) rất hối hận vì không lường trước hậu quả trò đùa của mình.

Cô Mỹ chia sẻ: “Tôi hoàn toàn bất ngờ trước hậu quả từ trò đùa của mình. Đây là bài học đắt giá mà cả đời tôi không bao giờ quên được. Tôi mong các nhà báo và cư dân mạng sẽ lên tiếng trả lại sự trong sạch cho hai chị của tôi và giúp chị em chúng tôi vui vẻ nhìn mặt nhau như xưa”.

Được nhóm phóng viên SaoStar nhiều lần động viên, cuối cùng ba chị em cũng chịu ngồi lại bên nhau, chụp chung một “bức ảnh hòa giải”. Hy vọng họ sẽ mãi tươi cười bên nhau như thế và không một trò đùa vô ý nào có thể chia rẽ tình cảm của ba chị em nữa.

batcotreem_caulikeFacebook (28)

Sau khi truyền thông lên tiếng cải chính, cả ba chị em đã dần vui vẻ và hòa thuận trở lại. Đây là bài học đắt giá cho những người thích đùa nhưng thiếu suy nghĩ, không lường trước hậu quả, ngay cả giữa những người trong gia đình với nhau.

>>> Xem thêm:

Sự thật bi hài về ‘hai đối tượng bắt cóc trẻ em’ gây xôn xao dư luận

Dân mạng vạch trần trò ‘câu like’ bịa chuyện thôi miên, bắt cóc trẻ em

Kinh hoàng những chiêu thức bắt cóc trẻ em giữa ban ngày ngay trên tay cha mẹ

Chia sẻ
Tin mới nhất