Sắc màu Cuộc Sống

Anthony Bourdain: 6 điều về bữa bún chả với Obama

Chia sẻ

Đầu bếp người Mỹ đánh giá, ông Obama tận hưởng buổi tối rất thư thái, xử lý đũa và món ăn thành thạo.

Ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Obama đã cùng đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức món bún chả đặc sản Hà Nội cho một tập trong chương trình Parts Unknown của kênh CNN.

Tổng thống Obama ăn bún chả, uống bia cùng ông Bourdain trong một quán nhỏ ở Hà Nội. Ảnh: Anthony Bourdain.

Tổng thống Obama ăn bún chả, uống bia cùng ông Bourdain trong một quán nhỏ ở Hà Nội. Ảnh: Anthony Bourdain.

Ông Bourdain đã tiết lộ 6 điều thú vị về bữa ăn cùng một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất thế giới. Ông cho biết: “Tổng thống dùng đũa rất thành thạo. Ông dễ dàng xử lý phần bún rối khó gắp, cùng thịt nướng và nước dùng của món bún chả. Thậm chí ông ấy còn ăn 2 suất”.

Trong cuộc nói chuyện, Bourdain đã trao đổi về mục đích chuyến đi này của Obama. Ông kể: “Tổng thống yêu mến châu Á. Ông nhắc lại thời gian ở Indonesia, cũng như hồi ức về hương vị của ẩm thực đường phố nơi đó”. Ông Barack Obama sinh ra ở Hawaii, và từng cùng sống mẹ ở Indonesia từ năm 1976-1971, khi ông từ 6-10 tuổi.

Bữa tối đặc biệt trong chuyến thăm Việt Nam hôm 23/5 diễn ra trong không gian nhỏ hẹp. Đầu bếp nổi tiếng của show ẩm thực trên kênh CNN chia sẻ: “Ông ấy thích ngồi trên chiếc ghế nhựa thấp, và ăn bún chả. Tôi cảm tưởng như đó là một tối nghỉ ngơi thư giãn của ông, ngay cả khi các đặc vụ vẫn đứng gần đó”.

Anthony Bourdain còn ngạc nhiên trước sự chào đón của người dân dành cho Tổng thống Mỹ. Ông viết: “Phản ứng của những người dân Hà Nội trước việc Tổng thống Mỹ chọn ăn bún chả thật khó tưởng tượng. Mọi người òa lên, và nói với tôi họ rất ngạc nhiên và tự hào trước lựa chọn hoàn toàn bất ngờ về món ăn và địa điểm này”.

Ông Obama chụp ảnh cùng đoàn làm phim sau khi ghi hình bữa tối. Ảnh: Anthony Bourdain.

Ông Obama chụp ảnh cùng đoàn làm phim sau khi ghi hình bữa tối. Ảnh: Anthony Bourdain.

Chương trình Parts Unknow phát sóng số đầu tiên tháng 5/2013, đã trải qua 7 mùa. Chủ show tiết lộ, Tổng thống Obama là một trong số ít khách mời trong chương trình của ông hỏi đoàn quay phim có ăn cùng không. Sau khi quay xong, ông còn chụp ảnh với họ.

Trong nhận xét cuối cùng về bữa ăn có giá 6 USD cùng người đàn ông quyền lực nhất thế giới, Bourdain đánh giá, ông Obama thực sự thích uống bia Hà Nội ướp lạnh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất