Sao & Đời Sống

9X được ví như 'người nhện' phiên bản Việt

Chia sẻ

Là hướng dẫn viên leo núi, suốt 7 năm qua, Nguyễn Văn Vũ đã chinh phục nhiều ngọn núi ở các độ cao khác nhau bằng tay mà không cần một thiết bị bảo hộ nào.

Mới đây, các diễn đàn mạng lan truyền đoạn video dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một chàng trai leo qua những dãy núi cao bằng tay không, thu hút gần 80.000 lượt xem.

Văn Vũ tay không chinh phục các vách núi.

Thông thường, các nhà leo núi sẽ dùng thiết bị hỗ trợ chuyên dụng để đảm bảo an toàn trong mỗi hành trình. Song nam thanh niên này chỉ quấn băng y tế quanh tay để không bị xước, đu đưa qua các vách đá thẳng đứng.

Phần lớn dân mạng cho rằng, hành động của chàng trai rất mạo hiểm, khiến người xem không khỏi thót tim. Anh cũng được mọi người ưu ái dành cho danh hiệu “người nhện” phiên bản Việt.

7 năm không ngừng tập luyện

Liên hệ với nhân vật chính trong clip, anh giới thiệu mình tên Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 1991, quê Thừa Thiên Huế). 9x hiện làm hướng dẫn viên leo núi cho một công ty tại Hải Phòng.

Về cơ duyên đến với bộ môn này, Văn Vũ cho biết, 7 năm trước khi từ Huế vào Hải Phòng lập nghiệp, anh được chị gái mời vào làm việc cho công ty leo núi. Song hành với đó, chàng trai cũng bắt đầu khám phá và tự đặt ra mục tiêu chinh phục các vách núi.

9X-duoc-vi-nhu-nguoi-nhen-phien-ban-Viet

Khoảng khắc chơi vơi của Văn Vũ khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng. Ảnh: NVCC.

“Sức khỏe của anh khá dẻo dai, sự chịu đựng bền bỉ, chắc hẳn phải rèn luyện nhiều năm. Tôi xem mà hồi hộp, anh cứ như người nhện trong phim vậy” - tài khoản Nam Phúc Hưng chia sẻ.

Trước sức mạnh của Vũ, nhiều ý kiến khuyên anh nên tham gia vào các cuộc thi thể lực trên sóng truyền hình để phô diễn tài năng.

“Sao nhiều người bình luận kiểu như mỉa mai anh ấy thế? Theo mình, đây là tài năng hiếm có, nếu có cơ hội nên thử sức ở những sân chơi lớn” - bạn Khiếu Mạnh Hà bày tỏ.

Văn Vũ cho hay, đến nay, anh vẫn chưa hết bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng mạng. Clip leo núi bằng tay không được quay cách đây một tháng, tại vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng).

“Hôm đó, tôi leo núi cùng nhóm bạn. Mọi người thay phiên nhau thực hiện nhưng tôi là người leo lâu và cao nhất. Rất vui khi bản thân được mọi người biết đến” - Vũ chia sẻ.

Bên cạnh việc hướng dẫn du lịch, suốt 7 năm qua, Văn Vũ cũng tận dụng để rèn luyện cho bản thân các kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết.

“Tôi thích sự sáng tạo và khác biệt nên quyết tâm tập luyện leo núi bằng tay không. Để đảm bảo an toàn, thời gian đầu, tôi sử dụng đồ bảo hộ chinh phục những ngọn núi trên đất liền. Dần về sau, tôi mới chuyển sang leo núi trên biển” - Vũ kể.

Văn Vũ rèn luyện cơ tay bằng sản phẩm tự chế.

Chưa bao giờ định bỏ cuộc

Đến với nghề leo núi khi bộ môn này chưa phát triển rộng rãi tại Việt Nam, vì vậy, quá trình rèn luyện của Vũ hầu như do anh tự túc và tham khảo các kỹ năng trên internet.

Theo Văn Vũ, anh chưa từng gặp vấn đề khó khăn hay tai nạn nào trong 7 năm qua. Song chàng trai luôn ý thức được các rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Hàng ngày, sau giờ làm, anh dành vài tiếng tập thể dục để duy trì phong độ.

9X-duoc-vi-nhu-nguoi-nhen-phien-ban-Viet-2

Hình ảnh mạo hiểm khác của Văn Vũ. Ảnh: NVCC.

Văn Vũ tâm sự, anh không nhớ rõ mình đã leo bao nhiêu ngọn núi và độ cao như thế nào. Trong thâm tâm, 9X luôn khao khát và phấn đấu tạo cho bản thân một thành tích, kỷ lục nhất định.

“Các đỉnh núi cao và hiểm trở hơn là những mục tiêu sắp tới của tôi” - anh nói.

Hiện tại, Văn Vũ vẫn còn độc thân. Ngoài đam mê, thu nhập từ công việc giúp anh đủ trang trải cuộc sống và phụ giúp cho bố mẹ một phần. Anh tiết lộ, gia đình hoàn toàn không hay biết việc anh mạo hiểm leo núi như vậy.

“Có lẽ, biết chuyện đấng sinh thành sẽ cảm thấy xót, ngăn cấm tôi. Nhưng bản thân muốn chinh phục chính mình và chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Tôi đủ lớn, tỉnh táo, có trách nhiệm trước những gì mình làm” - chàng trai 24 tuổi khẳng định.

Vũ cũng khuyên các bạn trẻ không nên làm theo anh, nếu chưa đủ kinh nghiệm, sự luyện tập kỹ càng.

9X-duoc-vi-nhu-nguoi-nhen-phien-ban-Viet-3

Văn Vũ quen nhiều bạn bè nước ngoài có cùng đam mê với anh. Ảnh: NVCC.

Theo Vũ, muốn leo núi tốt, người chơi phải thường xuyên tập luyện, nhất là vùng cơ ngón tay. Bên cạnh đó cũng cần bản tính kiên trì, nhẫn nại, nếu không sẽ rất dễ nản và từ bỏ.

Trên trang cá nhân, ngoài những lời khen ngợi từ các thành viên Việt Nam, đông đảo dân mạng nước ngoài tỏ ra khâm phục ý chí của chàng trai này. Vũ cho biết, trước đó, anh cũng được một tạp chí tại Anh phỏng vấn và đưa tin.

“Trong tương lai, tôi muốn chinh phục những ngọn núi khác ở Việt Nam và mong muốn bộ môn này sẽ được nhân rộng hơn trong cộng đồng” - 9x chia sẻ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất