Sắc màu Cuộc Sống

3 điều mà các nàng ế bắt buộc phải 'khắc cốt ghi tâm'

Chia sẻ

Tình yêu được đánh thức bởi sự rung động của trái tim... Vậy nên, đừng vì những ánh mắt, lời nói ác ý mà những cô nàng độc thân vội vàng chấp nhận lời yêu!

1. Không được buông xuôi bản thân

Stronger
Các nàng đang độc thân có thể vì nhiều lý do khác nhau, đôi khi chỉ đơn giản là chữ duyên chưa đến hay bởi bạn “chưa để mắt” đến ai. Vậy nhưng, đối với nhiều cô bạn, cụm từ “gái ế” trở nên vô cùng nhạy cảm. Thậm chí, nhiều nàng còn ngại ngần, xấu hổ khi bị mọi người trêu đùa là “gái ế”. Điều này khiến các bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi, lúc nào cũng ủ dột và không còn thiết tha chăm lo bản thân. Đây là điều tuyệt đối con gái nên tránh.

Càng những lúc thế này, tinh thần lạc quan của các nàng càng nên được phát huy hết sức. Nếu con gái không yêu lấy bản thân, không lo tút tát ngoại hình, tri thức để khẳng định mình thì chắc chắn chẳng có chàng trai nào liêu xiêu trước bạn đâu. Đừng nên tự làm làm khó mình làm gì. Cái gì đến sẽ đến, cứ từ từ, không phải vội, vẫn “đầu 2” - đang còn xuân chán, sao phải xoắn!

2. Thiếu cảm giác tự tin

Confident


Nhìn người ta có đôi có cặp nhiều lúc cũng thấy chạnh lòng, thấy tủi thân. Nhiều lúc bạn bè rủ tụ tập tự dưng có cảm giác ngại đi. Thấy người ta tay trong tay cười nói ríu rít, mình cứ lủi thủi, cũng chán. Nhiều lúc nhìn vào gương tự hỏi, tại sao mình vẫn chưa có người yêu nhỉ. Nhất là mùa đông, cảm giác cô đơn len lỏi khi đi trên đường tối muộn, trên đường, bạn gái cho tay vào túi áo khoác bạn trai, vừa buồn vừa thầm ghen tị… Đây là suy nghĩ của hầu hết những bạn gái còn độc thân. Cũng chính điều này, đôi khi khiến các bạn mất tự tin nơi đông người - bởi cảm giác lẻ loi, bởi sợ người ta nói “chẳng hiểu sao vẫn chưa có người yêu”.

Hãy “ế” trong tư thế ngẩng cao đầu bởi bạn đâu phải “hàng tồn kém chất lượng”, hãy cứ tự tin thể hiện những gì bạn có tự tin - vui vẻ - hòa đồng… có “n” những điều tuyệt vời ở bạn. Và con gái biết không, sự cô đơn nhiều khi là liều thuốc tinh thần giúp chúng ta cảm nhận và vượt qua được những khó khăn trước khi trưởng thành ấy. Vậy nên, hãy cứ tận hưởng đi. Ai bảo độc thân là không được vui vẻ, hãy cứ tự tạo niềm vui, sự thoải mái trong khoảng thời gian này và hãy nhớ bạn phải luôn tự tin thể hiện những gì mình có.

3. Vội vàng chấp nhận lời yêu

Girl
Những bạn đang độc thân tuyệt đối đừng xem những lời ác ý thành áp lực để vội vàng nhận lời yêu, vì lo sợ ế dài dài. Tâm lí ế lâu nên nhiều bạn cũng chán nản, nhất là những bạn cách cái độ tuổi 27,28 chẳng còn xa, mọi người giục, mọi người hỏi han. Có khi mới quen được một thời gian ngắn đã chấp nhận yêu mặc dù chưa hiểu rõ về đối phương lắm.

Thực tế, vội vàng không phải là điều nên làm trong tình yêu, đặc biệt nếu muốn tiến tới hôn nhân. Bạn đã hiểu hết người ấy chưa, và người ta cũng có hiểu rõ bạn không, điều đó cần thời gian. Con gái đừng vì những lời nói ác ý của một số người mà nhắm mắt đưa chân lỡ dở cả một đời. Hạnh phúc đôi khi được quyết định bởi chính sự lựa chọn của bạn, vậy nên hãy vì trái tim rung động, hãy vì tình cảm được đánh thức mà mở cánh cửa tình yêu. Xin đừng chỉ vì những lời càm ràm, vì sợ những ánh mắt, những lời nói của ai đó khiến bạn vội vàng, bởi vội là vấp…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất